(STS:19.05.2010). Ngày 19-5-2010, tại TP.HCM, Microsoft Việt Nam chính thức giới thiệu với giới báo chí công nghệ Việt Nam các sản phẩm mới Microsoft Office 2010 và Microsoft SharePoint 2010, Microsoft Visio 2010 và Microsoft Project 2010. Lễ công bố chính thức sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 24-5, nhân chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của ông Steve Ballmer, Tổng giám đốc điều hành Microsoft.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft Việt Nam giới thiệu các sản phẩm mới Office 2010, SharePoint 2010 giúp nâng cao năng suất làm việc

May 20
17:21 2010

Việc phát hành các bộ sản phẩm 2010 này đã được hãng Microsoft chính thức công bố vào ngày 12-5-2010 trên toàn cầu. Đặc biệt lần này, ứng dụng ngay tiện ích của các sản phẩm mới, Microsoft đã khởi động lễ ra mắt sản phẩm của mình qua Website lớn nhất từ trước đến giờ, để khách hàng trên toàn thế giới có thể truy cập theo dõi trực tiếp hoặc xem theo yêu cầu thông qua một nền tảng trực tuyến và sáng tạo được xây dựng trên nền Office 2010 và SharePoint 2010. Trang Web www.the2010event.com này  hiện có 26 ngôn ngữ.

Ông Stephane Kimmerlin, Giám đốc Marketing Microsoft Việt Nam, giới thiệu về các bộ sản phẩm 2010.

Chương trình dùng thử bản beta của Microsoft Office 2010 và SharePoint 2010 là những chương trình dùng thử lớn

nhất, với số lượng người tham gia lớn gấp 3 lần so với số lượng người dùng thử Office 2007. Hiện nay, 8,6 triệu người đang dùng Office 2010 và những sản phẩm có liên quan. Ngoài ra, hơn 1.000 đối tác cũng đang xây dựng những giải pháp để sử dụng bộ sản phẩm 2010 của Microsoft.

Trên toàn cầu, hơn 42.000 đối tác đã được Microsoft tập huấn sử dụng Office 2010 và SharePoint 2010 và tại Việt Nam, hơn 550 đối tác cũng đã tham gia các khóa tập huấn của Microsoft Việt Nam tại các thành phố lớn như Cần Thơ, TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Đến nay, các đối tác chiến lược của hãng như Lạc Việt, Nhất Nghệ, CMC, eDT, Vũ Thảo, FPT FIS, BMC và nhiều đối tác khác đã sẵn sàng cung cấp các giải pháp liên quan đến Exchange 2010, SharePoint 2010 tới các khách hàng tại Việt Nam.

Với những trải nghiệm làm việc thân thuộc trên PC, điện thoại và trình duyệt, Office 2010 và những sản phẩm liên quan cung cấp cho người dùng những tính năng mới:

·         Kết nối và hợp tác: với tính năng đồng biên soạn trong Microsoft Word, Microsoft Office PowerPoint và Microsoft OneNote; khả năng quản lý e-mail tiên tiến và khả năng lập lịch làm việc của Microsoft Outlook; và việc bổ sung tính năng mới Microsoft Outlook Social Connector, giúp đưa nhật ký của các lần liên lạc và các bài viết trên các mạng xã hội đến thẳng Outlook.

·         Làm việc ở bất cứ đâu: bằng Microsoft Office Web Apps. Với khả năng tiếp cận tài liệu từ bất cứ địa điểm nào, Web Apps giúp giữ nguyên tình trạng nội dung và định dạng của văn bản khi chúng được di chuyển từ  PC, điện thoại hay các trình duyệt. Office Mobile 2010 hiện đang hoạt động và sẽ được cung cấp miễn phí qua Windows Phone Marketplace cho tất cả các điện thoại Windows Mobile 6.5 đã có phiên bản Office Mobile cũ. Những khách hàng sử dụng Office Mobile 2010 có thể thực hiện những chỉnh sửa nhỏ trên văn bản và ghi chú lại trong quá trình làm việc. Với Office Mobile, người dùng có thể làm việc với các văn bản Office chứa trong điện thoại, gắn văn bản vào e-mail, tìm, chỉnh sửa và cập nhật những văn bản có trên một website Microsoft SharePoint 2010. Những trang mạng SharePoint nội bộ và các cộng đồng SharePoint còn giúp cho người dùng kết nối để cùng làm việc, dù họ đang ở bất cứ địa điểm nào.

·         Mang ý tưởng đến cuộc sống: bằng việc chỉnh sửa các đoạn video, chữ và hình ảnh, khả năng xuất bản mới trên PowerPoint, xem trước tự động trên Word, chuẩn bị văn bản một cách đơn giản với tính năng xem mới Microsoft Office Backstage, và tính năng Sparklines mới trong Excel cho xu hướng chính xác và việc ảo hóa dữ liệu.

·         Nhanh chóng tiếp cận dữ liệu để đưa ra quyết định lập tức: sử dụng những khả năng k
inh doanh thông minh trong những ứng dụng Office quen thuộc để chuyển đổi dữ liệu làm việc hàng ngày thành những thông tin giá trị.

Các công nghệ tăng năng suất làm việc mới mang dấu ấn của Microsoft đã xuất hiện trong môi trường điện toán đám mây, cung cấp những lựa chọn hoàn toàn mới và linh hoạt cho các phòng IT khi mua và triển khai các giải pháp. Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Malcolm De Silva, cho biết thêm rằng: “Microsoft đang tạo ra một sự chuyển đổi, mang những lợi ích của công nghệ đám mây đến với các tổ chức Việt Nam và giúp họ thoát khỏi những vấn đề về dữ liệu mà chính những doanh nghiệp lớn hơn cũng đang phải đối mặt.”

Các sản phẩm hiện có 14 phiên bản ngôn ngữ. Trong vòng một vài tháng tới, Office 2010 và những sản phẩm liên quan sẽ được cập nhật lên đến 94 ngôn ngữ.

Đặc biệt lần này, Microsoft cung cấp miễn phí hai công cụ Word 2010 Starter và Excel 2010 Starter với những tính năng cơ bản cho cộng đồng thông qua hình thức cài đặt sẵn trên máy tính mới xuất xưởng của các đối tác OEM. Toàn bộ bộ Office 2010 cũng sẽ được cài đặt sẵn sàng trên các máy tính mới này và người dùng khi có nhu cầu mua bản thương mại chỉ cần trả tiền để nhận key sản phẩm và nhập vào phần đăng ký của sản phẩm là có thể sử dụng được ngay. Microsoft còn cung cấp dịch vụ Office miễn phí trên Internet qua Microsoft Office Web Apps mà mỗi người dùng sẽ được cấp phát không gian lưu trữ online tới 25GB. Các khách hàng doanh nghiệp mua từ 5 sản phẩm trở lên sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt. Giấy phép cá nhân có thể cài trên 2 máy tính. Người dùng có thể dùng key sản phẩm để cài đi cài lại sản phẩm nhiều lần trên cùng một máy tính (trừ khi đổi mainboard khác). Và cũng như các phiên bản trước, Office 2010 không hỗ trợ upgrade từ các phiên bản cũ mà phải cài đặt hoàn toàn mới (nhưng vẫn cho phép cài đặt song song với các phiên bản cũ nếu người dùng có nhu cầu).

Với các sản phẩm 2010, Microsoft đưa ra nhiều phiên bản với những chính sách giá khác nhau để mọi khách hàng đều có thể mua được theo nhu cầu làm việc và khả năng tài chính của mình.

STS

 


TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới