SiderWinder X5 – dòng chuột máy tính dành cho game thủ của hãng Microsoft với thể hình to dài nhưng lại khá nhẹ và phù hợp cho các cuộc so tài của game thủ.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Chuột máy tính: Microsoft Sidewinder X5 chuột cho game thủ

May 20
00:00 2010

Kiểu dáng: xe thể thao cao cấp
Thoạt nhìn X5 có dáng vẻ như một chiếc xe thể thao với các góc cạnh trải dài trên nó phù hợp cho những người thuận tay phải. Các game thủ có thể ôm gọn X5 trong tay đồng thời sẽ có cảm giác thoải mái và chắc chắn hơn.
Với thiết kế “hình thái học” đặc trưng của các dòng chuột máy tính dành cho game thủ kết hợp với các nút bấm hỗ trợ được bố trí ở các vị trí hợp lý, dễ dàng sử dụng khi cần thiết.


Hệ thống nút bấm: sự hỗ trợ đắc lực
X5 có tất cả 9 nút bấm trên nó và 5 trong số đó được thiết lập bởi software đi kèm là IntelliPoint. Ngoài 2 nút bấm “back” và “forward” và 3 nút thay đổi DPI trực tiếp, X5 còn có một nút đặc biệt cho phép khởi động nhanh chương trình Games Explorer ở các hệ điều hành mới như Windows 7 và Vista.

Nút cuộn: sự khác biệt
Nút cuộn của X5 được thiết kế một vòng bánh xe bằng kim loại bọc cao su rất đặc biệt. Bề mặt vỏ cao su có khắc một vài đường nét như chiếc vỏ xe đua thường thấy, tạo độ bám tốt hơn.

Thử nghiệm: Độ chính xác
Một trong những yếu tố để trở thành một trợ thủ đắc lực cho các game thủ chính là độ chính xác. X5 với DPI tối đa khoảng 2000 và có thể tùy chỉnh với mức thấp nhất là 200 cho bất kỳ thử thách nào trong game. Tốc độ chuyển đổi qua lại giữa các DPI khá nhạy nên sẽ góp phần hào hứng hơn trong các game hành động.
Mặc định, 3 mức DPI được thiết lập sẵn để phù hợp cho 3 nhu cầu cơ bản:
• Thấp nhất: dùng trong các game bắn súng
và đặc biệt phù hợp với vai trò của sniper.
• Trung bình: dùng cho các nhu cầu
bình thường.
• Cao: rất phù hợp cho các tay chuyên đi càn quét trong các game FPS.

Phần mềm đi kèm: Intellipoint 7.0
Microsoft kèm theo chuột phần mềm IntelliPoint cho phép bạn tùy chỉnh các tính năng độc đáo của chuột để phù hợp với nhu cầu của bạn. Với phần mềm IntelliPoint, bạn có thể ấn nút chuột – bao gồm các nút bánh xe – để thực hiện lệnh như Undo hoặc Copy, hoặc nói đơn giản hơn là bạn có thể thiết lập các chức năng cho từng nút hỗ trợ với thao tác khá đơn giản thông qua giao diện dễ dùng của Microsoft Intellipoint.

Hướng dẫn sử dụng Intellipoint 7.0
Một điểm lưu ý ở đây là phiên bản đi kèm X5 sẽ là Intellipoint 6.3 sẽ chỉ phù hợp với các hệ điều hành Vista hay Mac. Nếu bạn sử dụng Windows 7 thì bạn sẽ cần phiên bản Intellipoint 7.0 và có thể download miễn phí tại trang Web của Microsoft.
Việc cài đặt cũng khá dễ dàng và phần mềm này có giao diện tương tự “Mouse Properties” của Windows nên cũng dễ dàng cho bạn hơn trong việc thiết lập cho con chuột của mình. Điểm khác biệt ở đây chỉ là bạn sẽ có thêm một tab “Button” là giao diện chính của phần mềm. Ở tab này bạn sẽ được được tự do thiết lập các nút chức năng, và có thể sử dụng cho nhiều loại chuột của Microsoft qua tùy chọn “Connected device”. Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh độ nhạy của chuột bằng cách thiết lập thông số ưng ý của mình vào 3 nút qua tab “Sensitivity”.

Nhận xét:
Ưu điểm:

• Thiết kế độc đáo và đủ ngầu để hấp dẫn
mọi “gamer”.
• Các nút bên hông thuận tiện và dễ dùng.
• Có các nút thay đổi DPI nhanh chóng và nút
truy cập nhanh vào Game Explorer.
• Giá cả hợp lý với những gì mà sản phẩm mang lại.
• Phần mềm đi kèm thông minh và có giao diện quen thuộc như các tiện tích có sẵn của Microsoft Windows từ trước đến nay.
• Nút cuộn chắc chắn và hoạt động tốt.
Khuyết điểm:
• Chỉ phù hợp với những người có bàn tay tương đối lớn.

 

HỒ QUANG NGỌC
NHÀ SẢN XUẤT: Microsoft, www.microsoft.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty tin học Sao Biển – Starfish, 56 Hoàng Dư Khương, Q.10, TP.HCM
MUA Ở ĐÂU: Các cửa hàng, siêu thị máy tính
GIÁ THAM KHẢO: 1.090.000 đồng.
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới