Lang thang trên mạng lúc giữa khuya, bắt gặp được “người đàn bà trẻ con” Mai Khôi đang “online” trên Facebook, với hình trong profile đã được thay đổi bằng hình ảnh chị ôm đàn hát. Vẫn nụ cười rạng rỡ và đầy sức sống quen thuộc của “cô gái lãng du đến từ biển” – cách mà chị tự giới thiệu về mình với tất cả mọi người.

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Mong có màn hình Laptop không gây mỏi mắt

May 05
00:00 2010

1g sáng mà vẫn thấy nick của Khôi sáng trưng trên Facebook, thức khuya dữ hen!
Khôi thường online vào giờ khuya mà, vì giờ đó mới có thời gian rảnh rỗi. Khôi hay lên Facebook để cập nhật hình ảnh và tin tức mới của mình, và cũng vui khi thấy mọi người ủng hộ những dự án mới của Khôi nữa. Nhưng Khôi online nhanh lắm, chủ yếu là check mail và post ảnh thôi, chứ không “la cà” nhiều đâu.

Ồ, sao vậy? nghệ sĩ thường online nhiều lắm chứ, như nhạc sĩ Quốc Bảo, anh ấy thường xuyên viết note và ghé thăm “nhà” của bạn bè trên Facebook đấy thôi.
Nói ra mắc cỡ quá, nhưng Khôi không rành về công nghệ lắm đâu. Khôi chỉ biết một số ứng dụng cơ bản phục vụ cho công việc thôi. Mà Khôi cũng không ngồi được lâu, vì hay bị mỏi mắt lắm, có lẽ Khôi không quen lắm với việc sử dụng laptop trong thời gian dài. Còn anh Bảo thì khác, anh ấy rành công nghệ lắm, không như Khôi đâu, hihi.

Vậy có lẽ chiếc laptop của Mai Khôi cũng không đòi hỏi nhiều tính năng đâu nhỉ?
Hẳn nhiên rồi, vì không có nhiều nhu cầu mà, Khôi đang sử dụng chiếc laptop HP được bạn tặng lâu lắm rồi, đến giờ vẫn còn mới coong (cười). Khôi chỉ sử dụng laptop trong việc lưu trữ hình ảnh, lướt Web và trả lời mail phỏng vấn thôi, nhạc cũng hiếm lắm, vì Khôi thường nghe đĩa thôi, chứ nghe qua laptop thì âm thanh không đủ chuẩn. Thật ra Khôi cũng muốn làm việc trên laptop nhiều hơn, vì tiện lắm, nhưng khổ nỗi mắt của Khôi yếu quá. À, mà Khôi cũng được chỉ giáo vài kinh nghiệm bỏ túi để làm mắt đỡ mỏi hơn khi tiếp xúc với laptop rồi: giảm độ sáng màn hình, chỉnh font chữ hơi to lên,… Khôi áp dụng thường xuyên đấy chứ!

Vậy một chiếc laptop như thế nào sẽ làm cho Mai Khôi xiêu lòng đây?
Đầu tiên là phải có màn hình thật tốt, và không gây hại cho mắt. Khôi mới nghe nói đến một loại công nghệ ánh sáng tự nhiên dùng để sản xuất LCD, làm thư giãn mắt khi tiếp xúc với màn hình, hy vọng là sẽ sớm có laptop sử dụng công nghệ này, Khôi sẽ mua liền một cái. Khôi không yêu cầu nhiều lắm về các tính năng vì Khôi không có nhu cầu nhiều. Còn lại thì thiết kế phải đơn giản, nhưng sang trọng và tinh tế, vậy là được rồi.

Nói về âm nhạc một tí nhé! Mai Khôi ra album mới một cách khá lặng lẽ, nhưng lại được mọi người hưởng ứng và ủng hộ khá nồng nhiệt, chắc hẳn chị thấy vui lắm đúng không?
Hẳn nhiên rồi, đây là “đứa con tinh thần” của Khôi mà. Khôi đã dành nhiều thời gian để sáng tác và chọn lọc rất kỹ càng trong hơn hai mươi ca khúc để đưa được 7 bài hát vào album. Đây là lần đầu tiên Khôi sáng tác hẳn một album viết bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, mà lại được khán giả yêu thích, nên Khôi rất vui, hy vọng là mọi người sẽ ủng hộ Khôi nhiều hơn nữa.

Chúc Mai Khôi có được nhiều thành công như chị mong muốn nhé!

 Vũ Lê