Sáng 15-4-2010, tại TP.HCM, Microsoft Việt Nam đã có buổi giới thiệu về các nền tảng lập trình mới của hãng gồm: bộ công cụ lập trình Visual Studio 2010, công nghệ Web mới dựa trên điện toán đám mây (cloud computing) và 2 nền tảng: một cho ứng dụng thông thường (.Net framework 4) và một cho trình duyệt (Silverlight 4).

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft công bố nền tảng lập trình mới

May 05
00:00 2010

Theo đó, các nền tảng này hỗ trợ tối đa cho các hệ thống mới của Microsoft (Windows 7, Windows Azure, Windows Phone…), tối ưu cho việc quản lý và làm việc nhóm, điện toán đám mây và tận dụng được tối đa sức mạnh của các hệ thống xử lý đa nhân. Trong đó, Visual Studio 2010 có các điểm nổi bật sau: hệ thống quản lý và phân phối tài nguyên, công việc, mối quan hệ phụ thuộc giữa các bộ phận (lập trình, test, triển khai) trên máy chủ Visual Studio Team Foudation Server 2010, SharePoint được nâng cấp với nhiều tính năng mới mạnh mẽ và thuận tiện hơn, hệ thống quản lý kiến trúc và mô hình mới. Ước tính có hơn 1.000 tính năng mới được tích hợp trong các nền tảng lập trình mới của Microsoft.

P.H

 

Samsung giới thiệu thế hệ TV LED 3D thương mại đầu tiên trên thế giới tại thị trường Việt Nam

Từ thượng tuần tháng 4-2010, Công ty Điện tử Samsung Vina đã chính thức bắt đầu các hoạt động giới thiệu thế hệ TV LED 3D thương mại đầu tiên trên thế giới ở thị trường Việt Nam.
Trong hai tháng 4 và 5-2010, Samsung sẽ đưa ra thị trường Việt Nam 2 dòng TV LED 3D C7000 và C8000 Series với các đặc điểm: siêu mỏng (23,9 đến 26,9mm), thiết kế chân đế phụ bằng kim loại, công nghệ đèn nền Edge LED, Ultra Clear Panel, tốc độ quét hình 200Hz Motion Plus, kết nối Internet@TV, xem phim USB 2.0 Movie, chia sẻ All Share (DLNA không dây), 4 cổng HDMI, 2 cổng USB.
Đây là các sản phẩm đã đoạt giải Best of CES (giải sản phẩm tốt nhất) và CES Innovation Honoree Awards (giải thưởng danh dự dành cho các sản phẩm có nhiều sáng tạo) khi chúng xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) ở Las Vegas (Mỹ) đầu năm 2010.
Một trong những sáng tạo mang tính đột phá của TV 3D Samsung là khả năng chuyển đổi linh hoạt nội dung từ 2D sang 3D. Với chip vi xử lý độc quyền của Samsung, các nội dung video 2D sẽ được quét phân lớp và xử lý để chuyển đổi theo thời gian thực (Real Time) thành hình ảnh 3D xuất ra màn hình. Ngay cả các chương trình truyền hình bình thường cũng có thể được hiển thị với công nghệ 3D. TV 3D Samsung có tính năng tắt mở 3D hay chuyển đổi 2D sang 3D tùy theo nội dung và nhu cầu của người dùng.
Đặc biệt, nhằm cung cấp cho người tiêu dùng một trải nghiệm giải trí 3D toàn diện, Samsung cung cấp một giải pháp 3D trọn gói gồm TV 3D, kính 3D chất lượng cao, đầu đĩa Bluray 3D, dàn âm thanh giải trí tại nhà Home Theatre và cả những bộ phim 3D do Samsung cùng với các công ty giải trí hàng đầu thế giới như DreamWorks và Technicolor hợp tác phát triển.
Tại thị trường Việt Nam, TV LED 3D Samsung sẽ được bán với giá dự kiến 36,9 triệu đồng (40 inch), 48,9 triệu đồng (46 inch) và 69,5 triệu đồng (55 inch). Cùng một lúc, Samsung Vina cũng tung ra thế hệ 3D của các chủng loại TV LCD và Plasma với giá cả phù hợp.
Trong cuộc trình diễn TV 3D với chủ đề “Một không gian trải nghiệm mới của TV” tại Nhà máy Samsung Vina (Thủ Đức) hôm 8-4, giải pháp giải trí 3D toàn diện của Samsung đã thật sự chinh phục giới nhà báo công nghệ tại TP.HCM. Mọi người đã được tận mắt sống trong một không gian 3D thật ấn tượng.

H.XUÂN
 

YAHOO! MAIL CHO PHÉP GỬI FILE ĐÍNH KÈM TỚI 100MB VÀ TỔ CHỨC CUỘC THI “TAY ĐUA SIÊU HẠNG”

Từ ngày 9-4-2010, người sử dụng Internet bắt đầu được trải nghiệm phiên bản mới phong phú hơn của Yahoo! Mail.
Danh mục các ứng dụng cùng chức năng kéo-thả sẽ giúp cho người dùng có thể dễ dàng thực hiện những việc ưa thích như chèn nhiều ảnh chỉ trong tích tắc, xem trước hoặc chỉnh sửa hình ảnh ngay từ hộp mail. Với chiến lược mở của Yahoo!, người sử dụng giờ đây có thể tự thiết kế và phát triển những ứng dụng riêng hoặc chỉ đơn giản là tùy biến hộp thư của mình cho phù hợp với sở thích cá nhân.
Yahoo! Mail giúp người dùng giữ liên lạc với người thân và bạn bè thông qua dịch vụ chat, soạn và gửi tin nhắn đến số máy di động ngay trong hộp thư hay hình thức gửi thư qua e-mail quen thuộc.
Dung lượng lưu trữ không giới hạn, cho phép đính kèm file có dung lượng lên đến 100MB đối với bất kỳ thư tín nào được gửi thông qua ứng dụng “Attach Large Files” và có thể truy cập từ bất cứ máy tính hoặc thiết bị di động nào được kết nối Internet.
Để giới thiệu những tính năng mới này đến người sử dụng, Yahoo! đã tổ chức cuộc thi online đầu tiên mang tên “Tay đua Siêu hạng” với nhiều phần quà hấp dẫn sẽ được trao cho những ai vược qua những thử thách của cuộc thi trong thời gian sớm nhất. 3 vòng đua chính thức bắt đầu từ ngày 13-4 đến ngày 3-5-2010. Tất cả người dùng có tài khoản yahoo.com, ymail.com hay rocketmail.com,… đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại Website www.tayduasieuhang.com.

 
T.N

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới