WANBI TUẤN ANH NÓI KHÔNG VỚI SCANDAL

Chỉ mới bước vào nghề ca hát gần 2 năm nhưng WanBi đã tạo được sức hút của mình với khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ. Sau khi trải qua cú sốc bố mất và ca phẫu thuật mắt vì bị u tuyến yên, nay WanBi đã dần hồi phục sức khỏe và bắt đầu tiếp tục những kế hoạch đang còn dở dang của mình.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

WANBI TUẤN ANH VÀ DƯƠNG HIẾU NGHĨA

April 05
00:00 2010

Nổi tiếng khá nhanh như vậy, cuộc sống của Bi có thay đổi nhiều không?
Cũng có thay đổi khá nhiều vì tính của Bi rất thích đi tung tăng đây đó khắp nơi. Nào là ăn uống, đi chơi, xem phim, shopping, hát karaoke… Nhưng bây giờ đi đâu mọi người cũng nhận ra nên mình phải vô cùng cẩn thận, ý tứ về cách cư xử, ăn nói, thái độ cũng như là cách ăn mặc ở chỗ đông người. Không còn được ăn mặc xuề xòa và hay tung tăng hồn nhiên như trước đây nữa.

Nhưng nhiều người bảo WanBi chỉ được cái ngoại hình chứ giọng hát chưa được xuất sắc lắm?
Mỗi người đều có quan điểm riêng của mình. Wanbi luôn biết lắng nghe những góp ý chân thành để rút ra kinh nghiệm và nhận ra những khuyết điểm để có thể ngày càng cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn. Và hy vọng từng ngày mọi người cũng sẽ thấy được sự nỗ lực này của WanBi.

Hiện nay có nhiều ca sỹ trẻ thường dính hay tự tạo scandal cho mình để mau nổi tiếng, còn WanBi thì có vẻ khá “bình yên”. Bi có cảm thấy mình “may mắn”?
Mỗi người đều có quyền lựa chọn con đường riêng cho chính mình nhưng WanBi không chọn con đường có scandal cho mình. Và may mắn là cho tới bây giờ và hy vọng sau này cũng thế sẽ không hề “liên quan” tới vì WanBi luôn sống thật với bản thân mình và khán giả.

Hiện tại sức khỏe WanBi đã khá hơn chưa và dự định sắp tới của Bi sau khi trở lại âm nhạc?
Hiện tại sức khỏe của WanBi đã khá hơn nhiều rồi, nhưng vẫn còn phải theo dõi trong thời gian dài. Tuy nhiên WanBi cũng không thể bỏ quên những dự án âm nhạc đang còn dở dang của mình được. Vì vậy sắp tới đây, Bi sẽ phát hành DVD single gồm 4 ca khúc do chính Bi sáng tác. Đây là một dự án được WanBi cùng êkip đầu tư, chuẩn bị rất kỹ lưỡng để nhằm thay đổi về hình ảnh và phong cách âm nhạc của mình. Đồng thời Single này cũng là một bước đệm cho Album vol 2 của WanBi cũng được phát hành trong năm 2010.

Ai cũng bảo WanBi thương em gái mình lắm?
Từ nhỏ, WanBi và em gái đã rất thân thiết, đi đâu cũng có nhau. Dịp Giáng sinh năm rồi, Bi đã chạy khắp các cửa hàng thú bông để tìm mua cho em mình một con gấu bông thật to vì biết em mình rất thích thú bông. Từ khi bố Bi mất, Bi cảm thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn với gia đình và dành nhiều tình cảm cho em gái mình hơn.

DƯƠNG HIẾU NGHĨA: KHÔNG CHẠY THEO NHẠC TEEN
Chính thức bước vào con đường ca hát từ năm 2007 với giải nhất Video Clip của bạn do HTVC tổ chức, tuy nhiên, suốt hai năm qua vẫn là thời gian để Dương Hiếu Nghĩa học hỏi và rút ra những kinh nghiệm cần thiết cho một ca sĩ trẻ vào nghề. Cho đến tháng 8-2009 vừa qua, Hiếu Nghĩa mới chính thức đầu quân về Công ty Greenlight (Ánh sáng xanh) do anh Nguyễn Hữu Dũng làm giám đốc.


Với tấm “vé thông hành” là giải nhất Video Clip của bạn, lẽ ra nhân cơ hội này Hiếu nhanh chóng phát triển sự nghiệp ca hát của mình để tên tuổi đến gần với khán giả hơn. Nhưng thật bất ngờ, Hiếu lại chọn con đường “đi chậm mà chắc”?
Cũng có rất nhiều người thắc mắc như bạn. Sau khi đoạt giải thưởng trên, thấy Hiếu cứ “án binh bất động” nên bạn bè và một số người thân rất nóng ruột, cứ lo sợ cơ hội đi qua sẽ khó lòng mà kiếm lại được. Nhưng Hiếu thì nghĩ khác, mình còn trẻ, cơ hội còn nhiều, tự bản thân Hiếu cảm thấy lúc ấy mình chưa đủ bản lĩnh một mình để đi trên con đường rộng của âm nhạc. Thêm một lý do nữa, thời gian ấy, Nghĩa đang học phổ thông, Nghĩa muốn có kiến thức văn hóa vững vàng bởi kiến thức rất cần thiết cho người ca sĩ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Và album đầu tay Vol. 1 Yêu từ ánh mắt đầu tiên vừa ra mắt chính là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Hiếu Nghĩa với Greenlight?
Đúng là như thế, album thiên về phong cách pop ballad và một chút R&B. Với 6/9 ca khúc được Nghĩa mua độc quyền của các nhạc sĩ  trẻ Nguyễn Hồng Thuận (Yêu từ ánh mắt đầu tiên), Đăng Khoa (Tan vỡ một giấc mơ), Phúc Trường (Nhớ, Xa, Quá khứ tìm về, Phút buông lơi). Album có tặng kèm 5 clip được thực hiện theo một kịch bản xuyên suốt về một tình yêu không được đáp lại. Nghĩa hy vọng hai ca khúc Nhớ và Tan vỡ một giấc mơ sẽ là những ca khúc ấn tượng nhất mà khán giả nhớ đến trong album này.

Ngoại hình, độ tuổi và gương mặt rất teen, nhưng khi nghe album này, khán giả sẽ không thấy một Hiếu Nghĩa teen như độ tuổi của mình, mà sẽ rất lãng mạn, sâu lắng… Hình như Nghĩa đang muốn hướng đến hình ảnh người đàn ông trưởng thành hơn là một “hotboy” teen?
Đúng là như vậy. Nghĩa không chạy theo dòng nhạc teen mà chọn hát pop ballad phù hợp với chất giọng của mình. Cả trang phục cũng thế, Nghĩa muốn chứng tỏ sự chững chạc trong giọng hát và phong cách của mình. Điều này cũng là một đặc điểm riêng của Nghĩa để không lẫn lộn với các ca sĩ trẻ teen hiện nay. Album này cũng chỉ là bước thăm dò khán giả. Ở album vol.2, Nghĩa sẽ thể hiện phong cách riêng của mình một cách rõ ràng hơn.
 

 

LÊ QUANG THANH TÂM
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới