Chuột quang

Nhiều người sử dụng thường gặp rắc rối khi sử dụng máy tính xách tay mà không có chuột rời, thao tác gặp nhiều khó khăn, không biết phím tắt để di chuyển đến điểm cần kích hoạt.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

"Đồ chơi: cho Laptop siêu mỏng

April 05
00:00 2010

 

 

Logitech G500 Laser
G500 có các nút chức năng được thiết kế vừa tầm với bàn tay. Độ nhạy cao, độ phân giải có thể điều chỉnh từ 200dpi lên đến 5700dpi, nên khi được rê với tốc độ nhanh, mắt đọc vẫn đáp ứng được các điểm để hiển thị trên màn hình, không bị giật, hay chạy không theo ý muốn của người sử dụng. 10 nút bấm có thể lập trình được, có thể điều chỉnh độ nặng của chuột bằng các quả cân, nút cuộn bằng nhôm với 2 chế độ cuộn bình thường và cuộn siêu tốc, có bộ nhớ để lưu lại các cài đặt cho mỗi trò chơi.
Giá tham khảo: 1,46 triệu đồng.

Logitech MX Revolution
MX Revolution là chuột đầu tiên được Logitech trang bị công nghệ MicroGear Precision Scroll Wheel lướt nhanh trên các văn bản, bảng tính dài; hay cuộn chính xác từng dòng, từng ảnh của các list, slide… Có thể chuyển nhanh giữa các văn bản đang mở với nút cuộn Quick-Flip; tìm kiếm nhanh bằng nút search có sẵn. MX Revolution sẽ tự động nhận ra chương trình đang chạy và sẽ chọn chế độ cuộn thích hợp nhất. Dùng pin sạc Li-Ion, có 4 vạch đèn LED thông báo lượng pin còn lại trong chuột.
Giá tham khảo: 2,1 triệu đồng.

Logitech TrackMan
Nhìn hơi lạ lẫm, trông ấn tượng với tông màu và cách thiết kế các nút chức năng trên chuột. Logitech Cordless TrackMan của Logitech đặc biệt hơn, khác người hơn khi di chuyển bằng ngón tay trỏ hoặc ngón giữa bằng bi (dạng trackball). Có thể dùng chuột ở mọi bề mặt như gương, kính, các loại mặt bàn, hay ngay cả trên không, vì khi di chuyển nó không phụ thuộc vào bề mặt tiếp xúc bên dưới.
Giá tham khảo: 580.000 đồng.

Logitech VX Revolution
Chuột này dùng công nghệ không dây với tần số 2,4GHz kết nối nhanh, không bị gián đoạn, hoạt động ở mọi bề mặt. Phím Touch to Search cho phép lướt và tìm trên Web nhanh chóng, nhẹ nhàng. Hình dáng thiết kế đẹp. Bộ thu phát nhỏ nằm gọn bên trong chuột.
Giá tham khảo: 1,6 triệu đồng.

 

Ổ đĩa quang gắn rời
Với một số laptop mỏng, dù người dùng đủ khả năng thay một ổ cứng mới với dung lượng lớn thì việc tháo ra lắp vào cũng khó khăn và tốn nhiều thời gian. Hiệu quả nhất là mua thêm một ổ cứng di động gắn vào sử dụng là xong. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất với nhiều chủng loại khác nhau cho khách hàng lựa chọn như Samsung, Hitachi, Seagate, WD, Trancend,… Dung lượng của ổ cứng di động hiện có bán trên thị trường từ 160GB đến 1TB.

Trancend Storjet
Được thiết kế trên nền màu đen với viền màu cam tạo cho sản phẩm một phong cách thời trang, mạnh mẽ, ấn tượng. Thuộc dòng 2,5 inch, kích thước 14,4 x 124,4 x 78,6 mm, nặng 160g. Tốc độ quay 5400rpm và tích hợp công nghệ chống sốc. Giao tiếp USB 2.0, chỉ cần gắn vào là máy tính sẽ tự động nhận, không cần phải cài đặt driver
Giá tham khảo: 1,6 triệu đồng (320GB) và 1,5 triệu đồng (250GB).
Có thể tham khảo các nhãn hiệu khác: Samsung S2 500GB – giá tham khảo: 2,29 triệu đồng; Western Digital Elements 500GB – giá tham khảo: 2,2 triệu đồng.
Thay vì mang theo ổ cứng di động, người dùng laptop siêu mỏng cũng có thể mang theo ổ cứng di động USB Flash drive để chép dữ liệu khi cần thiết. Hiện nay dòng sản phẩm này đã có dung lượng lớn cho những ai có nhu cầu sử dụng.

 

 

Corsair 32GB
Corsair Flash Voyager 32GB giao tiếp USB 2.0, tương thích với tất cả các máy tính và hệ điều hành. Đặc biệt, sản phẩm được tích hợp công nghệ chống sốc, chống thấm với lớp vỏ cao su bền chắc.
Giá bán tham khảo: 1,9 triệu đồng.
Có thể tham khảo một số USB Flash drive 32GB khác: Kingmax U-driver giá: 1,5 triệu đồng, A-DATA C803 giá: 1,26 triệu đồng.
Khuyết điểm lớn nhất của Netbook hay laptop siêu mỏng là không được trang bị ổ đĩa quang. Đây là trở ngại cho người sử dụng máy khi muốn chép một chương trình hay xem một bộ phim DVD chất lượng cao, cài hệ điều hành… Giải pháp là mua ổ đĩa quang gắn rời để dùng.

ASUS SDRW-08D1S-U
Model này có đế đỡ dựng thẳng giúp cho việc đặt và sử dụng thật dễ dàng, lại còn thời trang thuộc nhóm siêu mỏng. ASUS DRW-08D1S-U hỗ trợ đọc và ghi các loại đĩa DVD đa định dạng và CD; có chức năng Turbo Engine hỗ trợ tốc độ kết nối cao giữa ổ đĩa quang và máy tính qua cáp nối USB 2.0. Với phần mềm BluTuner cài sẵn, người sử dụng có thể điều chỉnh độ sáng thích hợp của hình ảnh xuất ra khi xem video DVD hoặc VCD.
ASUS trang bị cho SDRW-08D1S-U chương trình Disc Encryption có khả năng mã hóa toàn bộ hoặc một phần dữ liệu khi ghi đĩa bằng cách đặt mật khẩu bảo vệ. Tốc độ ghi đĩa tối đa là 8X (DVD) và 24X (CD-R).
Kích thước: 157 x 142 x 21 mm; trọng lượng 450g. Không cần cài đặt driver cho thiết bị. Sử dụng nguồn điện từ cổng USB máy tính.
Giá tham khảo: 1,5 triệu đồng.

LG GP08LU10
Lần đầu tiên nhìn vào sản phẩm này chắc ai cũng cho rằng nó rất giống một bếp từ. Thực chất đó là một ổ ghi đĩa DVD-RW siêu mỏng của LG với kích thước: 167 x 150 x 27 mm; trọng lượng 320g, dễ sử dụng. Tốc độ ghi của DVD LG GP08LU10 là 8X (DVD) và 24X (CD-R). Kết nối USB 2.0. Tự cấp điện qua cổng USB máy tính.
Giá tham khảo: 1,59 triệu đồng. 

 

 

Ổ USB Flash Drive

Super Talent Luxio
Thuộc nhóm hi-end sang trọng. Được thiết kế như thỏi chocolate với kích thước 21 x 76,5 x 9,5 mm, giao tiếp USB 1.1 và 2.0. tương thích với tất cả hệ điều hành. Đặc biệt Super Talent Luxio được tích hợp công nghệ Password Protection giúp người sử dụng bảo vệ dữ liệu an toàn hơn.
Giá tham khảo: 3.670.000 đồng (64GB)
2.086.560 đồng (32GB).
 

Hoàng Vinh
MUA Ở ĐÂU?
Các cửa hàng, siêu thị máy tính.
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới