Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

QUÝ BÀ SẮM VÀ XÀI HÀNG SỐ NHƯ THẾ NÀO?

March 20
00:00 2010

 

 

 

1. Một thói quen “dễ thương” mang tính bản chất của phụ nữ là “cả thèm chóng chán”. Những ngày đầu tiên, họ nâng niu hàng họ như nâng trứng, tưởng chừng không có gì thay thế được; nhưng chỉ được vài tháng, thậm chí có bà chỉ dùng vài tuần là đưa vào tủ để làm kỷ niệm. Sau đó, nếu có nhớ liền đem là cửa hàng mua bán hàng cũ với giá bao nhiêu cũng được, miễn là làm sạch tủ để dành lưu trữ hàng mới. Nếu mua trúng những mặt hàng này, người mua lại hoàn toàn yên tâm về chất lượng vì chúng có xài bao nhiêu đâu.

2. Hiếm thấy phụ nữ khai thác hết chức năng của những thiết bị số. Các quý bà chỉ dùng những chức năng mang tính cơ bản nhất. Với điện thoại, chỉ dùng bốn chức năng: nghe, nhắn tin, chụp hình (nếu máy có camera) và nghe nhạc. Hết! Những chức năng còn lại chẳng bao giờ đụng đến. Còn với chiếc máy chụp hình kỹ thuật số, các bà chỉ để chế độ chụp auto, còn những chế độ khác chẳng bao giờ đụng đến. Máy vì thế mà an toàn.

3. Có khi bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua sản phẩm ưng ý nhất nhưng nhìn chung các bà cũng “chúa ẩu”, chỉ biết xài mà không hề biết bảo quản, bảo dưỡng sản phẩm. Nói thì các bà bảo “một đời ta ba trăm đời nó. Hơi đâu mà kỹ”. Nhưng nhìn các bà xài hàng mà xót cả ruột. Chẳng bao giờ thấy các bà lau chùi máy móc cho dù các bà bỏ ra hàng ngày để làm đẹp bản thân, từ móng tay cho đến đầu tóc. Chẳng ngoa tí nào, có những chiếc máy ảnh số, ĐTDĐ có mức độ dơ bẩn như bãi rác Đông Thạnh (nay đã đóng cửa) hay bãi rác Tam Tân hiện thời.

4. Còn ở nhóm khách hàng không “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” thì các bà cũng chiếm ngôi đầu. Dù không dùng nhiều chức năng nhưng máy móc vào tay quý bà chỉ vài tuần thường xuất hiện hiện tượng bị treo máy, phần mềm chạy loạng choạng… Một nhân viên bảo hành ĐTDĐ cho biết, máy của các bà xài thường hỏng hóc bộ phận pin, màn hình, vỏ trầy trụa. Được dặn kỹ rằng máy mới khui hộp phải sạc pin đúng 8 tiếng liền trong 3 lần liên tục, nhưng hiếm có bà nào thực hiện đúng yêu cầu trên để đảm bảo tuổi thọ và dung lượng của pin. Cứ cắm sạc vào, có chuyện cần đi (mà các bà đi liên tục: đi “tám”, đi shopping,…) là rút cái “bụp”. Trở về, nhớ thì sạc tiếp, còn không thì khi nào hết pin mới sạc tiếp. Máy nào mà chịu nổi. Có cô nàng xinh đẹp xài Vaio X trị giá vài chục triệu đồng. mới mua được vài tuần nhưng màn hình đã nứt. Hỏi chuyện mới biết, cô nàng bỏ máy vào vỏ bảo vệ hẳn hoi nhưng lại bỏ vào trong cốp xe SH. Tốc độ nhanh trên con đường nhiều ổ gà ổ trâu, còn người quá nhẹ (người mẫu mà!), xe xóc, dù có bảo vệ tốt đến thế nào cũng sẽ tác động đến màn hình. Vậy là màn hình nứt. Chỉ xuýt xoa nhẹ nhàng với lời hứa lần sau: em sẽ rút kinh nghiệm bằng cách… sắm xe hơi để cho máy tính khỏi bị hư màn hình!

5. Máy móc, dù có cấu hình mạnh như thế nào, khi vào tay của các bà, chẳng mấy chốc mà tan tành vì những cơn giận dữ vô cớ. Các bà cứ nghĩ máy móc như con người, hễ bấm là chạy, bấm bao nhiêu cũng được, miễn là đáp ứng yêu cầu của các bà. Máy nào mà chịu nổi. người còn chịu không nổi, huống chi… Vậy là các bà chê ỏng chê eo. Những cách giải quyết thường gặp: hoặc là chê, hoặc là bán rẻ. Bó tay!

Đầu năm mà đi nói “xấu” các bà coi bộ kỳ quá, mong quý bà lượng thứ. Chỉ mong các bà lưu tâm những thói hư tật xấu mà tui đã kể ở trên để bảo đảm lời ông bà ta dạy “của bền tại người”. Đại xá! Đại xá.

M.P
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới