Yumi là nickname dễ thương của Dương Diễm My cô gái Teen Model quen thuộc với các tạp chí dành cho lứa tuổi học trò. Cô cũng là một MC dễ mến của kênh truyền hình SCTV10. Xuất thân từ người mẫu Teen đó âu cũng là cái duyên mà Yumi đến với máy ảnh số như hiện nay.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

MC, NGƯỜI MẪU YUMI:MÁY ẢNH DSLR LÀ GÌ HẢ ANH?

March 20
00:00 2010

Yumi: Yumi đến với nghề người mẫu Teen cũng khá lâu và có thể nói thường xuyên được chụp hình tạp chí bằng máy ảnh chuyên nghiệp DSLR. Nhưng một điều thú vị là có anh bạn thấy em trong lúc đi chụp hình ngoại cảnh cầm máy ảnh chuyên nghiệp của các anh photographer bèn chọc: Yumi dạo này ghê nhé, biết xài máy ảnh DSLR nữa. Yumi ngớ người chả biết nó là máy ảnh gì. Sau này khi tìm hiểu thì thấy mình thật ngố.

Yumi đam mê máy ảnh chuyên nghiệp?

Yumi: Công việc người mẫu thường xuyên phải chụp hình và thấy những bức hình chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp đẹp hơn rất nhiều so với máy ảnh du lịch (compact) nên em luôn muốn dùng máy ảnh chuyên nghiệp để chụp những bức hình thật đẹp cho người thân của mình.

Vậy Yumi chắc khá rành về máy ảnh và kinh nghiệm chọn máy ảnh phải không?

Yumi: Không dám đâu, Yumi cũng biết tí xíu thôi. Theo em tùy vào nhu cầu mà chọn máy ảnh chuyên nghiệp và máy ảnh du lịch. Máy ảnh chuyên nghiệp có lợi thế là cho chất lượng ảnh tốt cho dù ở điều kiện ánh sang yếu hay cho hình ành rõ nét hơn khi chụp marco, có thể chụp xa bằng ống tele, dùng nhiều ống kính khác nhau,… Tuy nhiên giá cả khá đắt. Hiện nay các máy ảnh du lịch sẽ phù hợp với số đông mọi người. Không quá khó khăn khi sử dụng, chất lượng hình ảnh được cải thiện, nếu trong điều kiện bình thường cho chất lượng hình ảnh khá. Giá cả phù hợp và gọn nhẹ dễ dàng mang đi bất cứ đâu chứ không nặng nề như máy ảnh chuyên nghiệp.

Có phải chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp thì khó hơn so với máy ảnh du lịch?

Yumi: Cái này thì chắc chắn rồi. Nhớ lần đầu tiên Yumi mới cầm máy ảnh chuyên nghiệp, vọc một hồi khi trả máy lại cho anh nhiếp ảnh thì không còn một tấm hình nào cả. Không biết sao mình xóa tất cả các tấm hình mà cả nhóm đã chụp cả buổi sáng. Vì thế nếu muốn sử dụng tốt máy ảnh chuyên nghiệp, bạn cần có đam mê và có thời gian để tìm hiểu và sử dụng các chức năng của máy từ chỉnh ISO, tiêu cự, tốc độ, khẩu độ, cân bằng trắng, chỉnh điểm lấy nét,… khá nhiều thông số mà bạn phải nhớ và hiểu để điều chỉnh cho phù hợp tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau.

Từ người mẫu, Yumi có nghĩ đến một ngày nào đó mình làm photographer chuyên nghiệp không?

Yumi: Là người mẫu nên sở thích được đứng trước ống kính chụp hình luôn cháy trong Yumi. Còn việc thành nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp thì xa vời quá, Yumi nghĩ mình làm thợ chộp ảnh cho bạn bè thì tốt hơn.

HẢI SIÊU

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới