(STS:06.03.2010) Tại triển lãm CeBIT 2010 ở Hanover  (Đức), Tập đoàn Intel hôm 4-3-2010 đã giới thiệu nền tảng Intel Atom đầu tiên của mình được tối ưu hóa cho các thiết bị lưu trữ dùng trong các hộ gia đình và văn phòng nhỏ/văn phòng gia đình (SOHO) được kết nối mạng.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel mở rộng nền tảng vi xử lý Atom cho các thiết bị lưu trữ dành cho văn phòng nhỏ và gia đình

March 07
03:04 2010

Nền tảng tiết kiệm điện năng này bao gồm bộ vi xử lý một nhân Intel Atom D410 hoặc hai nhân D510 cùng bộ điều khiển Intel 82801IR I/O Controller giúp mang lại hiệu suất xử lý cũng như khả năng kết nối I/O cần thiết nhằm đáp ứng những yêu cầu về thông lượng của những nhà cung cấp thiết bị lưu trữ hàng đầu như LaCie, LG Electronics, QNAP, Synology và Thecus. 

 Máy chủ gia đình và các thiết bị lưu trữ mạng (NAS) dành cho thị trường SOHO dựa trên nền tảng Intel Atom mới này sẽ hoạt động như những trung tâm được tập trung hóa để tổ chức, quản lý, bảo vệ và chia sẻ tài liệu, ảnh, video và nhạc trong toàn bộ phạm vi ngôi nhà và văn phòng nhỏ. Điều này giúp các nội dung số trở nên an toàn và sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi.

“Các hệ thống NAS trước đây thường được thấy trong các công ty nhằm quản lý, lưu trữ và truy cập dữ liệu,” ông Seth Bobroff, Tổng giám đốc Nhóm Trung tâm Dữ liệu của Intel, phụ trách mảng lưu trữ, phát biểu: “Ngày nay, các hộ gia đình và các văn phòng nhỏ có ngày càng nhiều máy tính, laptop, Netbook và điện thoại di động để tạo và sử dụng các nội dung số. Sự phát triển về khả năng di động này, đi kèm với sự bùng nổ của dữ liệu và các nội dung đa phương tiện đang tạo ra nhu cầu về những giải pháp lưu trữ mạng dễ sử dụng, và được tập trung hóa cho các văn phòng nhỏ và các hộ gia đình.”

Với lượng điện năng tiêu thụ giảm đến 50% và hiệu suất hoạt động được nâng cao so với thế hệ các bộ vi xử lý Atom trước đây, những bộ vi xử lý Atom mới này cùng với bộ điều khiển Intel 82801IR I/O Controller cho phép các nhà cung cấp tạo ra những hệ thống tiết kiệm chi phí, phong phú về tính năng và đáng tin cậy vốn có thể mở rộng để hỗ trợ những nhu cầu ngày càng cao của của thị trường lưu trữ trong các văn phòng nhỏ và các hộ gia đình.

Mang sức mạnh của bộ vi xử lý Intel Atom D510, thiết bị lưu trữ NAS N4B2 của LG thực thi việc “đọc” và “ghi” rất nhanh các file dữ liệu lớn và cho phép lên tới 20 ngưởi sử dụng truyền đồng thời những dữ liệu có độ phân giải cao (30Mbps) trong một mạng nội bộ.

“Khi những thư viện nội dung đa phương tiện phát triển sẽ kéo theo nhu cầu về những kho lưu trữ an toàn và nhiều không gian lưu trữ trống,” ông Dong-Keun Lee, Phó Chủ tịch, bộ phận Lưu trữ Dữ liệu của LG Electronics nói “Hệ thống lưu trữ kết nối mạng đã trở thành một hệ thống lớn hơn việc chỉ là một ổ đĩa lưu trữ sành điệu. Hệ thống này giờ đây đã trở thành một cái kho an toàn và thừa thãi, giúp lưu trữ những bức ảnh, bài hát, và tài liệu không thể thay thế của bạn. Với những tính năng xử lý dữ liệu nhanh mang tính đột phá của N4B2, chúng tôi đang dần trở thành công ty hàng đầu thế giới trong phân khúc này.”

Nền tảng mới có 6 khe PCI Express, 12 cổng USB 2.0, một chức năng nhân cổng và các cổng eSATA mang lại cho các OEM khả năng bổ sung những thiết bị ngoại vi và mở rộng khả năng lưu trữ bên ngoài hệ thống. Nền tảng này cũng có các khả năng cắm nóng để có thể dễ dàng nâng cấp dung lượng và một bộ điều khiển gigabit Ethernet MAC tích hợp giúp tăng cường khả năng truyền dữ liệu đến và đi từ máy chủ gia đình hoặc thiết bị NAS ở văn phòng nhỏ. Nền tảng lưu trữ này cũng có tính linh hoạt khi hỗ trợ các hệ điều hành Microsoft Windows Home Server và hệ điều hành mã nguồn mở Linux.

Thông tin thêm có thể được tìm thấy tại intel.com/go/storage

Atom trong mảng thị trường nhúng

Bên cạnh việc giới thiệu nền tảng lưu trữ này, Intel cũng công bố 2 bộ vi xử lý Atom N450 và D410 một nhân, và bộ vi xử lý Atom D510 hai nhân đầu tiên, cho các thiết bị nhúng (embedded). Với việc hỗ trợ vòng đời sản phẩm tới 7 năm để đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe về hiệu suất trên mỗi watt điện năng của các thiết bị nhúng, nền tảng nhúng sử dụng bộ vi xử lý Atom của Intel rất lý tưởng cho những giải pháp thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng cho phân khúc thị trường thiết bị in ảnh, giám sát an ninh số, và thiết bị công nghiệp.

Ba bộ vi xử lý trên kết hợp với bộ điều khiển Intel 82801HM I/O Controller được thiết kế cho thị trường nhúng mang lại một giải pháp 2 chip cung cấp các khả năng kết nối I/O phong phú và tăng thêm tính linh hoạt qua các giao tiếp băng thông cao, như PCI Express, PCI, SATA và kết nối USB 2.0.

STS

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới