Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Nexus One ấn tượng đầu năm

March 06
00:00 2010

 

Ngày 5-1-2010, Nexus One chính thức tham gia thị trường ĐTDĐ toàn cầu. Dù do HTC (nhà sản xuất ĐTDĐ của Đài Loan) sản xuất OEM, nhưng Google tự hào về những gì mà Nexus One đem lại danh tiếng cho mình.
Nexus One chạy hệ điều hành Adroid phiên bản 2.1 của chính Google. Chiếc điện thoại này có cấu hình “chẳng giống ai” khi chạy bộ xử lý Snapdragon 1GHz cho phép vẽ đồ họa, cũng như thực hiện cùng lúc nhiều ứng dụng. Không giống như mẫu G1 chạy hệ điều hành Android trước đây, Nexus One không bị “treo máy” khi thực hiện cùng lúc hoặc quá nhanh các lệnh trên điện thoại và ít khi phải đóng các ứng dụng để làm cho thiết bị hoạt động mạnh hơn. Nexus One có những phần mềm mạnh làm cho chiếc điện thoại này trở nên hoàn thiện hơn. Google Voice là phần mềm giúp cho người sử dụng chỉ định số điện thoại để nó tự động thực hiện những cuộc gọi ra nước ngoài và gởi tin nhắn. Google Voice còn có chức năng “đáng sợ”: nói vào trong điện thoại, sau đó những lời nói của bạn sẽ tự động chuyển thành văn bản dạng text được lưu trữ trong chiếc điện thoại này. Theo thông tin từ những người tham gia thử nghiệm ứng dụng này, độ chính xác khi chuyển từ âm thanh sang text lên tới 90% nếu như môi trường đàm thọai không quá ồn ào. Ngoài ra, Nexus One còn có những phần mềm hữu dụng như: Google Navigation, Live Wallpaper, Voice Keyboard… đã nâng cao giá trị của chiếc điện thoại này.
Về thiết kế bên ngoài, Nexus One không khác mấy chiếc điện thoại iPhone của Apple. Nó không có bàn phím đánh chữ QWERTY như kiểu của Motorola Droid mà là bàn phím ảo như iPhone. Có 4 nút cảm ứng Back, Menu, Search và Home thực hiện các chức năng nằm ở phía dưới của màn hình có kích thước 3,7 inch. Còn xét về trọng lượng và kích thước, Nexus One “ăn đứt” iPhone: dày khoảng 11,5mm (iPhone 3GS dày 12,3mm), và nhẹ hơn con số 130 gram của iPhone 2G.
Hiện nay, Nexus One đang được bán theo hình thức liên kết với nhà mạng T-mobile ở Mỹ. Còn trong tương lai gần (đầu quý 2-2010), chiếc điện thoại này sẽ được bán với nhà mạng Verizon (Mỹ) và nhà mạng Vodafone (ở khu vực châu Âu). Chưa thấy thông tin nào nói về Nexus One được bán chính thức tại khu vực châu Á. Google tin tưởng rằng, với hệ điều hành Adroid có nhiều ưu điểm, cộng vào đó là trình độ sản xuất của HTC sẽ tạo ra chiếc điện thoại ấn tượng của năm 2010. Nexus One “mở hàng” đầu năm mới như vậy là quá hoàn hảo, độc đáo. Hứa hẹn năm 2010 sẽ có nhiều điều hấp dẫn trong ngành hàng ĐTDĐ trên toàn cầu.

Ngọc Thu
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới