Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

CES 2010 mở đầu cho công nghệ mới của năm

March 06
00:00 2010

 

Picowatt – tự kiểm soát điện năng
Hãng Rochester giới thiệu hệ thống máy đo lượng điện tiêu thụ của từng căn hộ gia đình có tên là Picowatt. Công nghệ Tenrehte chính là nền tảng cơ sở cho hệ thống này. Rochester đã chế tạo ra những ổ cắm điện có thể kết nối Wi-Fi. Những ổ điện chính là những router Wi-Fi nhỏ chạy hệ điều hành Linux, có khả năng thu thập dữ liệu và điều khiển thiết bị. Từ những ổ cắm này, dữ liệu tiêu thụ điện của từng thiết bị điện trong nhà hoặc tổng lượng điện tiêu thụ sẽ được báo về máy tính và trung tâm quản lý hệ thống điện hoặc điện thoại di động có chức năng kết nối Wi-Fi. Tại triển lãm CES, Rochester nói rằng hàng kinh doanh chính thức sẽ được tung ra rộng rãi vào đầu tháng 4 năm nay với giá khoảng 79 USD.
 

 

LG với hệ điều hành Android
Hãng LG tiếp tục giới thiệu dòng điện thoại thông minh chạy trên nền hệ điều hành Android của Google, đó là model LG GT540. Tiếp nối GW620, smartphone chạy Android đầu tiên của LG, LG GT540 có thế mạnh là kết nối với các trang Web mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter và Bebo với công cụ kết nối mới của LG là SNS Manager được tích hợp sẵn.
Cũng trong triển lãm CES 2010, LG GW990 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới dùng bộ xử lý mới Moorestown của Intel và phần mềm điều hành mã nguồn mở Moblin 2.1 trên nền Linux. Với cấu hình trên, các chuyên gia cho rằng, những ứng dụng khi chạy trên chiếc máy này sẽ được xử lý nhanh hơn những dòng smartphone khác.
 

 

Intel Wireless Display
Đây là công nghệ mới sẽ xuất hiện trong các model laptop được sản xuất trong năm 2010. Công nghệ Intel Wireless Display cho phép dùng tivi như một màn hình lớn để trình bày các dữ liệu có trên máy tính thông qua một cái nút nhấn. Để sử dụng thế mạnh công nghệ này, chiếc tivi nhà bạn cần phải được kết nối với Netgear Push2TV PTV1000 (Push2TV có chức năng chuyển đổi HDTV từ chiếc remote mà không cần cáp kết nối thông thường).
 

 

Dơ thì rửa!
Seal Shield tung ra chiếc điện thoại di đông có thể chùi rửa được bằng nước hoặc các hóa chất chuyên dụng có tên là Seal Cell. Dòng điện thoại này có thiết kế 2 SIM, camera 2 megapixel, màn hình cảm ứng, Bluetooth, GPS và kết nối GPRS. Seal Cell được làm bằng chất liệu ion bạc có tác dụng diệt mầm bệnh, hạn chế sự phát triển của các loại vi trùng và mùi hôi do vi khuẩn gây ra. Những sản phẩm khác của hãng này như bàn phím, chuột, điều khiển tivi… cũng có thể chùi rửa được.
 

 

Dẫn hình ảnh HD không cần dây
Toshiba và nhà bán lẻ Bestbuy ra mắt chiếc máy tính xách tay có tên là Satellite E205 với công nghệ truyền dẫn hình ảnh có độ phân giải HD không dây. Với công nghệ này, khách hàng có thể kết nối không dây cho máy tính tới một HTDV màn hình lớn để thưởng thức những nội dung kỹ thuật số bằng việc chạm vào nút có sẵn để kích hoạt chức năng trên. Best Buy còn liên kết với Toshiba và Sony để cho ra đời chiếc laptop có trên Blue Label 2.0 cũng được giới thiệu tại CES 2010. Blue Label 2.0 bao gồm công nghệ trình chiếu không dây Intel với các nút nhấn, bộ xử lý Intel Core i5, bộ nhớ 4GB và ổ cứng 500GB.
 

 

Tivi Full HD 3D
Panasonic giới thiệu chiếc tivi 3D lớn nhất trên thế giới với kích thước màn hình lên đến 152 inch, có độ phân giải màn hình lên tới 4096×2160, độ sáng tăng gấp 4 lần so với những màn hình tivi LCD hay LED thông thường nhưng điện năng tiêu thụ tương đương. Panasonic 3D HDTV sử dụng công nghệ hạn chế nhiễu xuyên âm với màn hình tinh thể lỏng hình ảnh 3D rõ nét cho cảm nhận hình ảnh giống như thật. Panasonic 3D còn ứng dụng công nghệ độc nhất vô nhị là có thể làm nhỏ lại hình ảnh lớn khi “mắt trái và mắt phải chớp liên tục”!
 

 

BlackBerry Presenter – máy chiếu và điện thoại
Hãng RIM tại CES 2010 đã giới thiệu thiết bị trình chiếu mới, có tên là BlackBerry Presenter. Đây là một loại máy chiếu bỏ túi được thiết kế để chuyển tải nội dung những buổi thuyết trình với dữ liệu có trong chiếc điện thoại BlackBerry. BlackBerry Presenter còn thiết lập chế độ truyền tải tự động những slide của bạn trong suốt buổi thuyết trình nhờ vào việc sử dụng “Loop Mode”.

Minh Sang – Gia Bảo

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới