Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

GIGABYTE giới thiệu “Tương lai điện toán” và siêu máy tính AI tại COMPUTEX Taipei 2023

GIGABYTE giới thiệu “Tương lai điện toán” và siêu máy tính AI tại COMPUTEX Taipei 2023
May 31
08:38 2023

Chưa cần bước vào trong, chỉ mới từ bên ngoài khu vực triển lãm bề thế của Công ty công nghệ GIGABYTE tại Tầng 1 Hall 1 ở COMPUTEX Taipei 2023 nhìn vào, người ta đã được đón chào với dòng chữ lớn sau lưng quầy tiếp tân: “Tương lai của điện toán” (Future of COMPUTING). Đó chính là chủ đề của cuộc trình diễn COMPUTEX từ GIGABYTE năm nay đến hẹn lại lên. GIGABYTE hôm nay tập trung vào việc sáng tạo các giải pháp phần cứng máy tính và máy chủ. Khách tham quan từ khắp thế giới được tận mắt chứng kiến và tận tay trải nghiệm những thành tựu công nghệ toàn diện của GIGABYTE, bao gồm máy chủ AI/HPC hàng đầu trong ngành, giải pháp điện toán xanh, sản phẩm của thương hiệu AORUS cho game thủ, các sản phẩm cho người sáng tạo, PC công nghiệp, an ninh bảo mật PC thông minh AI và công nghệ xe tự hành (autonomous vehicle). 

Bên cạnh triển lãm sản phẩm mới, trong thoừui gian diễn ra COMPUTEX 2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Taipei Nangang (từ 30-5 đến 2-6-2023), GIGABYTE còn tổ chức Tech Talk suốt 4 ngày với các diễn giả từ các đối tác AMD, Ampere, Intel, và NVIDIA để chia sẻ những góc nhìn về cách tương lai của điện toán đang định hình lại toàn cảnh ngành công nghệ.

Đi đầu trong Kỷ nguyên AI với máy chủ GPU/HPC tiên phong của GIGABYTE

Sự xuất hiện của ChatGPT và vô số ứng dụng AI tạo sinh (generative AI) khác đang tạo ra làn sóng phát triển lớn trong ngành, thúc đẩy nhu cầu mọi lúc về máy chủ điện toán AI (AI computing servers). Tại COMPUTEX, GIGABYTE và công ty con của mình, Giga Computing, đang giới thiệu dòng sản phẩm tiên tiến gồm máy chủ tăng tốc GPU và máy chủ HPC (high-performance computing). Các giải pháp này nhằm mục đích tăng tốc phân tích dữ liệu exascale, học sâu (Deep learning), máy học (Machine learning), suy luận (inference technology), mô hình ngôn ngữ lớn (large language models, LLM) và các nhiệm vụ đào tạo generative AI, mở ra những bước đột phá chưa từng có trong phát triển AI. (Exascale computing là khái niệm nói về khả năng xử lý ít nhất 1 exaFLOPS của hệ thống máy tính, tức là 1 tỷ tỷ phép tính mỗi giây).

Tại khu triển lãm của GIGABYTE, đông đảo khách tham quan tập trung vào nơi trưng bày những siêu máy tính (supercomputer), trong đó có cỗ siêu máy tính AI mạnh nhất hiện nay với máy chủ đầu tiên trên thế giới trang bị 8 GPU HGX H100 được NVIDIA chứng thực nằm gọn trong một chassis 5U.

Siêu máy tính AI

Ngay bên cạnh là cả một bức tường đồ sộ dành cho các máy chủ data center hiện đại của GIGABYTE phục vụ cho AI/HPC, 5G Edge, Đám mây, Lưu trữ thế hệ mới.

Dòng giải pháp máy chủ GPU/HPC mới nhất của GIGABYTE được hỗ trợ bởi nền tảng CPU mới nhất, card tăng tốc GPU cũng như công nghệ suy luận và học sâu AI từ các đối tác công nghệ hàng đầu. Với công nghệ làm mát và thiết kế máy chủ được tối ưu hóa mật độ (density-optimized server design) độc quyền của GIGABYTE, các máy chủ điện toán AI có thể đạt được hiệu năng và hiệu quả năng lượng vượt trội, cho phép các doanh nghiệp và viện nghiên cứu trở thành người dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh AI.

Các giải pháp làm mát nhúng của GIGABYTE giúp đạt các mục tiêu về tính bền vững của trung tâm dữ liệu

Sự ra đời của công nghệ AI đã làm dấy lên mối lo ngại về việc tăng mức tiêu thụ điện và lượng khí thải carbon, dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp làm mát trung tâm dữ liệu được thiết kế để tiết kiệm điện, tăng hiệu năng máy tính và giảm tổng chi phí sở hữu (total cost of ownership, TCO). Lần đầu tiên, GIGABYTE trưng bày ba mẫu két làm mát dạng nhúng (immersion cooling tank) và dòng máy chủ tương ứng, trình diễn các giải pháp điện toán xanh đang được hoan nghênh rộng rãi như một xu hướng thời đại toàn cầu tại COMPUTEX năm nay.

Các giải pháp làm mát nhúng (immersion cooling) của GIGABYTE đã thiết lập các tiêu chuẩn đáng khâm phục về hiệu quả năng lượng và hiệu quả chi phí; do đó, chúng đã được các “ông lớn” bán dẫn toàn cầu, dịch vụ viễn thông và các trung tâm nghiên cứu hàng đầu Châu Âu áp dụng. Các giải pháp tổng thể do GIGABYTE tự phát triển bao gồm két làm mát nhúng, thiết kế cấu hình máy chủ cũng như cơ chế giám sát và điều chỉnh tự động, cho phép các doanh nghiệp và tổ chức nắm bắt tính bền vững và đạt được những bước đột phá về đổi mới.

Khám phá máy tính dành cho người sáng tạo và chơi game với ép xung tôc độ ánh sáng

Ngoài các giải pháp dành cho doanh nghiệp, GIGABYTE còn trưng bày một danh mục máy tính toàn diện (comprehensive computer portfolio), bao gồm bo mạch chủ, card đồ họa và máy tính xách tay AORUS và AERO đã giành Giải thưởng Red Dot Design năm 2023, cũng như bộ lắp ráp máy tính STEALTH 500 đã giành Giải thưởng Sáng tạo CES, SSD và màn hình 4K kích thước lớn. Tất cả những điều này chứng tỏ sức mạnh kỹ thuật và tính thẩm mỹ đặc biệt của GIGABYTE. Những người đam mê công nghệ tại gian hàng có thể thỏa mãn khi khám phá cách các máy tính của GIGABYTE đẩy hiệu năng vượt qua cả giới hạn và mang lại trải nghiệm sống động.

  • Khu triển lãm của GIGABYTE tại Tầng 1 Hall 1 Trung tâm Taipei Nangang Exhibition Center. Thông tin chi tiết có tại đây.

Tham khảo: GIGABYTE to Introduce Leading-Edge AI Solutions and Computers at COMPUTEX 2023, Unveiling “Future of COMPUTING”

A.P.

Ảnh: MediaOnline và GIGABYTE.

Nguồn do GIGABYTE cung cấp.