Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Dell cải tiến danh mục Dự án APEX giúp doanh nghiệp củng cố chiến lược đa đám mây

Dell cải tiến danh mục Dự án APEX giúp doanh nghiệp củng cố chiến lược đa đám mây
May 24
12:12 2023

Dell Technologies (Mỹ) ngày 22-5-2023 đã công bố những dịch vụ mới của Dự án Dell APEX. Theo Dell, đây là những bổ sung mới nhất cho danh mục dịch vụ và công nghệ đa đám mây toàn diện nhất trong ngành, được triển khai trên khắp các trung tâm dữ liệu đến đám mây công cộng và thiết bị đầu cuối. Các dịch vụ mới sẽ giúp các doanh nghiệp vận hành và sáng tạo nhanh hơn nhờ vào khả năng quản lý và tính di động của ứng dụng và dữ liệu doanh nghiệp được cải thiện, cho dù ở bất cứ nơi đâu.

Ông Chuck Whitten, Đồng Giám đốc Vận hành (Co-COO) của Dell Technologies, cho biết: “Các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm trải nghiệm công nghệ đơn giản hơn nhằm quản lý và truy cập ứng dụng, tài sản của họ dễ dàng hơn, kèm theo, chi phí cần minh bạch hơn và tính linh hoạt phải cao hơn. Đó là lúc Dell APEX phát huy thế mạnh. Giờ đây Dự án Dell APEX đã được triển khai trên khắp danh mục sản phẩm và dịch vụ của Dell, giúp doanh nghiệp tự do hơn khi lựa chọn công nghệ để hỗ trợ công việc kinh doanh theo nhu cầu – từ máy tính cá nhân và CNTT trong hệ thống lưu trữ dữ liệu tại chỗ đến đám mây công cộng và các khu vực vùng biên.”

Ông Chuck Whitten

Nền tảng Đám mây của Dell APEX hỗ trợ vận hành nhất quán trên môi trường đa đám mây

Nền tảng Đám mây của Dell APEX (Dell APEX Cloud Platforms) là một danh mục các hệ thống chìa khóa trao tay tích hợp đầy đủ cơ sở hạ tầng, phần mềm và các ngăn xếp vận hành trên nền tảng đám mây của Dell, đem lại khả năng vận hành đa đám mây nhất quán bằng cách mở rộng mô hình vận hành đám mây đến hệ thống lưu trữ dữ liệu tại chỗ và các môi trường vùng biên đám mây. Ứng dụng có thể được sắp xếp vào vị trí tối ưu căn cứ trên hiệu năng mong muốn, yêu cầu về chi phí và bảo mật với tính di động của dữ liệu trên khắp một lớp lưu trữ đa đám mây thông thường. Khách hàng có thể di chuyển dữ liệu một cách liền mạch giữa các môi trường lưu trữ tại chỗ và Lưu trữ Khối của Dell APEX phục vụ việc triển khai trên đám mây công cộng (Dell APEX Block Storage for Public Cloud). Mỗi hệ thống đều được thiết kế để tăng tốc CNTT và nâng cao năng suất của lập trình viên, nhờ vào việc sử dụng các công cụ quản lý quen thuộc và triển khai tự động điều khiển bằng phần mềm cũng như quản lý suốt vòng đời sản phẩm.

Các nền tảng đám mây của Dell được phát triển với sự cộng tác của Microsoft, Red Hat và VMware bao gồm:

  • Nền tảng Đám mây Dell APEX dành cho Microsoft Azure nâng cao trải nghiệm hybrid của Azure bằng cách kết hợp toàn diện phần mềm full stack và quản lý tự động theo vòng đời thông qua các công cụ quản lý gốc của Microsoft và sự hợp tác kỹ thuật triệt để giữa Dell và Microsoft. Đây là nền tảng phù hợp để hiện đại hóa ứng dụng và cung cấp thời gian đánh giá Azure nhanh hơn, dựa trên hạ tầng được hỗ trợ Azure Arc với khả năng vận hành và quản trị nhất quán trên khắp các trung tâm dữ liệu tại chỗ, các vùng biên đám mây, và đám mây công cộng Azure sử dụng công nghệ Azure Arc.

Ông Bernardo Caldas, Phó Chủ tịch Công ty của Azure Egde PM, Microsoft chia sẻ: “Microsoft và Dell đang đơn giản hóa công tác quản lý đám mây hybrid bằng một giải pháp tích hợp giúp khách hàng vận hành nhất quán trên đám mây công cộng Azure cũng như môi trường lưu trữ tại chỗ và vùng biên. Nền tảng Đám mây Dell APEX dành cho Microsoft Azure cung cấp giải pháp tích hợp gốc các nền tảng cơ sở hạ tầng và phần mềm quản lý đa dạng của Dell với Azure Arc, và các dịch vụ dựa trên Arc như Azure Stack HCI và AKS, đem lại một trải nghiệm thống nhất từ đám mây đến vùng biên.”

  • Nền tảng Đám mây Dell APEX dành cho Red Hat OpenShift đơn giản hóa công tác phát triển và quản lý ứng dụng được đóng gói (container-based) tại bất kỳ nơi nào dữ liệu được phát triển và triển khai, bằng cách hợp nhất phần mềm full stack và tự động hóa với nền tảng ứng dụng đám mây kết hợp đầu ngành của Kubernetes. Khách hàng có thể chạy các container và máy ảo cùng nhau ngay trong Kubernetes, với một trải nghiệm hợp nhất cho đa dạng các loại ứng dụng, gồm cả AI/ML và phân tích, hỗ trợ nhiều loại GPU trên bất cứ đám mây kết hợp (hybrid cloud) nào. Đây là kết quả hợp tác kỹ thuật chuyên sâu giữa Dell và Red Hat, sử dụng Kubernetes cấp doanh nghiệp và được hỗ trợ bởi nền tảng Linux cấp doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Bà Stefanie Chiras, Phó Chủ tịch Cấp cao Partner Ecosystem Success tại Red Hat, chia sẻ: “Trong khi các tổ chức không ngừng phát triển và điều chỉnh quy mô chiến lược đám mây, khách hàng cũng luôn tìm kiếm một trải nghiệm người dùng nhất quán trên toàn cơ sở hạ tầng hybrid để tăng tốc phát triển ứng dụng gốc trên đám mây và rút ngắn thời gian đạt kết quả. Red Hat OpenShift đem đến một nền tảng chung, và thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa chúng tôi và Dell Technonogies, khách hàng có thể hưởng lợi từ một trải nghiệm Red Hat OpenShift được tích hợp hoàn toàn trên cơ sở hạ tầng lưu trữ tại chỗ của Dell, phát huy năng lực tại bất kỳ nơi nào họ triển khai ứng dụng trên khắp đám mây hybrid.”

  • Nền tảng Đám mây Dell APEX dành cho VMware tăng thêm sự linh hoạt cho khách hàng khi triển khai vSphere trên một hệ thống tích hợp toàn diện, với thiết bị lưu trữ Dell được điều khiển bằng phần mềm có hiệu năng cao và quy mô linh hoạt. Dịch vụ mới này kết hợp Đám mây Cá nhân (Dell APEX Private Cloud) và Đám mây Kết hợp (Dell APEX Hybrid Cloud) của Dell APEX, với danh mục dự án Dell APEX mở rộng, đem lại nhiều lựa chọn hơn cho doanh nghiệp sử dụng VMware trong hành trình triển khai điện toán đa đám mây.

Ông Dave McGraw, Phó Chủ tịch Partner Solutions Engineering, Văn phòng Giám đốc Công nghệ của VMWare, chia sẻ: “VMWare và Dell Technologies có bề dày thành tích cùng hợp tác kiến tạo các giải pháp và sáng kiến suốt gần hai chục năm. Việc giới thiệu Nền tảng Đám mây Dell APEX dành cho VMware giúp khách hàng có thêm tuỳ chọn triển khai VMware đa đám mây, thêm nhiều lựa chọn và thêm linh hoạt khi hiện đại hóa ứng dụng song song với hợp lý hóa các hoạt động đa đám mây.”

Ông Tino Lancelotti, Giám đốc CNTT của Xerox, cho biết: “Suốt hơn một thế kỷ qua, Xerox không ngừng tái định nghĩa trải nghiệm nơi làm việc. Dell APEX đã và đang giúp chúng tôi tối ưu hóa chiến lược đa đám mây để đem lại những phần mềm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của người lao động hiện đại.”

Dịch vụ lưu trữ dữ liệu Dell APEX dành cho Đám mây Công cộng mang đến trải nghiệm phong phú hơn

Dell APEX Navigator for Kubernetes

Thực hiện cam kết từ Dự án Alpine, Dell mang hiệu năng và tính năng phần mềm tiên tiến của giải pháp lưu trữ dữ liệu cấp doanh nghiệp đầu ngành đến đám mây công cộng, trong khi vẫn bảo đảm tính đơn giản trong vận hành thông qua phương pháp tiếp cận thống nhất đến lưu trữ đám mây của Dell và khả năng quản lý của nền tảng Kubernetes.

Dịch vụ Lưu trữ Khối của Dell APEX dành cho Dịch vụ Web Amazon (AWS), Dịch vụ Lưu trữ Khối của Dell APEX dành cho Microsoft Azure và Dịch vụ Lưu trữ Tệp của Dell APEX (Dell APEX File Storage) dành cho AWS kết hợp hiệu năng lưu trữ cấp doanh nghiệp, khả năng mở rộng và mô hình phản ứng linh hoạt của Dell với các dịch vụ và mô hình kinh tế đám mây công cộng, chẳng hạn như phân tích và trí tuệ nhân tạo (AI). Các tổ chức có thể tinh chỉnh chiến lược đám mây của mình căn cứ trên nhu cầu kinh doanh và tối đa hóa các kỹ năng thông qua tính di động nâng cao của dữ liệu và tính nhất quán trong quản lý giữa dịch vụ lưu trữ tại chỗ của Dell và đám mây công cộng. Phương pháp tiếp cận này giúp giảm thiểu chi phí khi không yêu cầu cấu trúc lại ứng dụng và đào tạo lại nhân viên.

Dịch vụ Lưu trữ Khối của Dell APEX có thể nhanh chóng tăng cường hiệu năng và dung lượng cho những ứng dụng thiết yếu nhờ vào một kiến trúc mở rộng (scale out) độc đáo. Khả năng phục hồi được nâng cao bằng cách phân phối hiệu quả dữ liệu trên khắp các vùng đã có sẵn. Dịch vụ Lưu trữ Tệp của Dell APEX đem lại hiệu suất và năng lực cấp doanh nghiệp trong đám mây công cộng. Khách hàng có thể hỗ trợ nhiều loại hình ứng dụng nặng, trong đó có cả AI, máy học, truyền thông và giải trí, và khoa học sự sống.

Các cải tiến này cùng Dịch vụ Bảo vệ Lưu trữ của Dell APEX cho Đám mây Công cộng trở thành một phần trong danh mục lưu trữ điều khiển bằng phần mềm của Dell dành cho đám mây công cộng. Dịch vụ Bảo vệ Lưu trữ của Dell APEX mang lại khả năng giúp dữ liệu an toàn đầu ngành cho AWS, Microsoft Azure, Google Cloud và Alibaba Cloud với hơn 17 exabyte dữ liệu được phần mềm Dell bảo vệ trên đám mây công cộng tính đến thời điểm này.

Bảng điều khiển Dell APEX Console được bổ sung nhiều cải tiến mới, bao gồm cách thức quản lý, triển khai, tính di động của dữ liệu và các dịch vụ phần mềm (SaaS) khám phá. Các cải tiến này sẽ giúp đội ngũ vận hành dễ dàng duy trì lưu trữ đa đám mây cũng như các cụm Kubernetes.

Dell APEX Navigator Multicloud Storage

  • Phần mềm Navigator của Dell APEX dành cho Lưu trữ Đa đám mây là một SaaS tập trung, đơn giản hóa và bảo đảm an toàn cho việc quản lý Lưu trữ Khối và Tệp của Dell APEX, với khả năng cấu hình dễ dàng, triển khai tự động, giám sát lưu trữ và khả năng di động của dữ liệu giữa các môi trường lưu trữ tại chỗ và đám mây công cộng. Nhờ vậy, các tổ chức có thể quản lý tài sản đa đám mây một cách nhất quán và an toàn theo quy mô cần thiết, tối ưu hoá ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh.

Ông Matthew Eastwood, Phó Chủ tịch Cấp cao của IDC, nói rằng: “Các tổ chức đang tìm cách hợp lý hóa môi trường CNTT của mình nhằm sắp xếp dữ liệu và ứng dụng vào đúng vị trí, đem lại giá trị cao nhất cho hoạt động kinh doanh. Dell Technologies đã mở rộng đáng kể danh mục dự án Dell APEX, tạo ra tính tương đồng giữa các môi trường đám mây công cộng và lưu trữ tại chỗ, giúp đơn giản hoá việc đặt ứng dụng.”

Dell APEX mang trải nghiệm đám mây đến với máy tính cá nhân và máy chủ

Dell APEX Compute

Dell mở rộng danh mục Dell APEX nhằm giúp người dùng dễ dàng xử lý các hoạt động CNTT thường ngày, tăng tốc triển khai cơ sở hạ tầng, kiểm soát chi phí và quản lý thiết bị hoàn trả một cách an toàn và bền vững thông qua trải nghiệm dạng dịch vụ (as-a-Service experience).

  • Dịch vụ Điện toán của Dell APEX cung cấp tài nguyên máy chủ vật lý có khả năng mở rộng và bảo mật cho một trung tâm dữ liệu, môi trường vùng biên đám mây hoặc cơ sở thuê ngoài. Doanh nghiệp có thể hỗ trợ các môi trường ảo hóa hoặc dựa trên đóng gói container bằng cách cài đặt phần mềm giám sát máy ảo (hypervisor) hoặc hệ điều hành tùy chọn. Các tổ chức có thể đáp ứng nhu cầu hoạt động CNTT và khối lượng công việc của mình bằng những tài nguyên điện toán an toàn, quy mô linh hoạt thông qua dịch vụ thuê bao tháng với cước phí dễ dự toán.
  • Dịch vụ Máy tính của Dell APEX (PCaaS) giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa CNTT và triển khai công nghệ đầu cuối thế hệ mới nhất với mức chi phí dễ dự toán, đồng thời giải phóng nguồn vốn để đầu tư nâng cao trải nghiệm làm việc hiện đại cho người lao động. Các tổ chức cũng có thể tùy biến dịch vụ trên toàn danh mục PC, gồm cả thiết bị, phần mềm và dịch vụ, với thời hạn linh hoạt từ 1 đến 5 năm, và mở rộng hoặc thu nhỏ quy mô theo nhu cầu. Những khách hàng đã sớm sử dụng Dell APEX PCaaS cho biết họ giảm được 50% khối lượng công việc của bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng, tiết kiệm 30% chi phí hỗ trợ và 50% thời gian làm quen với thiết bị của nhân viên.

Dell mở rộng hệ sinh thái quản lý dữ liệu giúp truy cập dữ liệu chuyên sâu đơn giản hơn với Nền tảng Lakehouse của Databricks

Nhằm giúp khách hàng dễ dàng trích xuất dữ liệu chuyên sâu ở mọi nơi, Dell cùng với công ty dữ liệu và trí tuệ nhân tạo Databricks đã công bố một mối quan hệ hợp tác mới về nhiều mặt để kết nối dữ liệu tại chỗ từ các nền tảng lưu trữ cấp doanh nghiệp đầu ngành của Dell với Nền tảng Lakehouse của Databricks.

Khách hàng của Dell có thể kết nối với Databricks tại đám mây công cộng với dịch vụ lưu trữ hướng đối tượng của Dell, kết nối tại chỗ hoặc tại một cơ sở thuê ngoài, để phân tích dữ liệu thực địa, lưu trữ kết quả và chia sẻ an toàn với bên thứ ba nhờ vào các tính năng Delta Sharing của Databricks. Hai công ty đang hợp tác cùng nhau chế tạo những mô hình tích hợp mới sẽ giúp đem lại một trải nghiệm liền mạch cho dịch vụ lưu trữ hướng đối tượng của Dell bên trong Nền tảng Lakehouse của Databricks.

Ông Adam Conway, Phó Chủ tịch Cấp cao khối Sản phẩm của Databricks, chia sẻ: “Databricks tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp trích xuất dữ liệu chuyên sâu quý báu ở mọi nơi. Mối quan hệ này đem lại khả năng tận dụng kết hợp dữ liệu đám mây và dữ liệu tại chỗ, cùng với những công nghệ tiên tiến hiện đại nhất, cũng như chia sẻ dữ liệu dễ dàng và an toàn thông qua Delta Sharing. Sự kết hợp những gì tinh túy nhất của Dell và Databricks giúp thay đổi bối cảnh dữ liệu của khách hàng khi họ hoạt động trong thế giới đa đám mây ngày nay.”

Trên thị trường

  • Nền tảng Đám mây của Dell APEX sẽ được phát hành toàn cầu trong nửa cuối năm 2023.
  • Dịch vụ Lưu trữ Khối và File của Dell APEX cho AWS hiện đã được phát hành toàn cầu.
  • Dịch vụ Lưu trữ Khối của Dell APEX cho Microsoft Azure sẽ được phát hành toàn cầu trong nửa cuối năm 2023.
  • Dịch vụ Máy tính của Dell APEX hiện đã được phát hành tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á-Thái Bình Dương.
  • Dịch vụ Compute của Dell APEX hiện đã được phát hành tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á-Thái Bình Dương.
  • Dịch vụ lưu trữ hướng đối tượng của Dell kết nối với Nền tảng Lakehouse của Databricks hiện đã được phát hành, và sẽ sớm cung cấp truy cập đến dữ liệu đám mây công cộng.

Tham khảo: Dell APEX Portfolio Advancements Help Customers Strengthen Multicloud Strategies and Simplify IT Operations.

B.N.M.

Nguồn do Dell cung cấp.