Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội nghị nhà phát triển thường niên Google I/O 2023 tập trung ứng dụng AI

Hội nghị nhà phát triển thường niên Google I/O 2023 tập trung ứng dụng AI
May 11
09:57 2023

Sự kiện công nghệ thường niên Google I/O 2023 đã khai mạc lúc 10:00 AM ngày 10-5-2023 (theo giờ PT ở Mỹ), tức 00:00 AM ngày 11-5-2023 (theo giờ Việt Nam) tại Mountain View (bang California, Mỹ) mang đến những cập nhật mới đáng chú ý nhất trong các sản phẩm của Google, nổi bật hơn cả là việc tăng cường tích hợp những tiến bộ mới nhất của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Google.

Ông Sundar Pichai, CEO Google và Alphabet, đã khai mạc hội nghị nhà phát triển thường niên của Google này với khoảng 5.000 người có mặt tại chỗ. Ông có bài giới thiệu: Google I/O 2023: Làm cho AI hữu ích hơn cho mọi người (Google I/O 2023: Making AI more helpful for everyone).

Ông Sundar Pichai khai mạc Google I/O 2023.

Trong số này có những cập nhật đáng chú ý liên quan đến những sản phẩm như Google Tìm kiếm, Google  Workspace và Android với sự hỗ trợ của generative AI.

Tăng cường trải nghiệm trên Google Tìm kiếm với generative AI

Trong 25 năm qua, Google đã tập trung nguồn lực khoa học và kỹ thuật để xây dựng công cụ Tìm kiếm (Google Search). Những phương pháp tìm kiếm hoàn toàn mới đang được Google phát triển với sự hỗ trợ từ các tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực AI – từ tìm kiếm trực quan bằng Google Ống kính (Google Lens) đến tìm kiếm bằng các phương thức khác, ví dụ như sử dụng đồng thời cả hình ảnh và văn bản với công cụ multisearch (đa tìm kiếm). Thực tế là hàng tháng có đến 12 tỷ lượt tìm kiếm hình ảnh bằng công cụ Ống kính (Lens), tăng gấp 4 lần chỉ sau hai năm; đồng thời số lượt tìm kiếm đa phương thức cũng tăng mạnh.

Với những bước đột phá mới trong generative AI (tạm dịch: AI sáng tạo), Google đang tái hình dung những gì mà một công cụ tìm kiếm có thể làm. Thông qua công nghệ mới này, Google có thể giải đáp những câu hỏi mà người dùng chưa bao giờ nghĩ rằng Google Tìm kiếm có thể trả lời được, đồng thời thay đổi cách sắp xếp thông tin, giúp người dùng dễ dàng hiểu được bối cảnh của vấn đề.

Giới thiệu Duet AI cho Google Workspace

Google Workspace được xây dựng để cho phép nhiều người dùng tương tác trong cùng lúc. Giờ đây, người dùng đã có thể làm việc với sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa từ AI, bằng cách tận dụng sức mạnh của các generative AI mà Google đã tích hợp vào tất cả các ứng dụng trong Workspace. Những tính năng AI này sẽ giúp người dùng soạn thảo văn bản, quản lý tài nguyên, trực quan hóa các số liệu, tăng tốc quy trình làm việc, tổ chức các cuộc họp một cách hiệu quả và hơn thế nữa. Google gọi hệ thống làm việc mới này là Duet AI cho Google Workspace.

Hệ sinh thái Android có gì mới?

Hệ sinh thái Android luôn hướng đến việc mang các lợi ích của khoa học máy tính đến cho càng nhiều người càng tốt. Với hơn 3 tỷ thiết bị đang hoạt động trên khắp thế giới, Google có thể thấy những công nghệ này có thể hữu ích như thế nào đối với người dùng trên phạm vi toàn cầu. Tại Google I/O 2023, Google giới thiệu những cập nhật tiếp theo để kết nối người dùng với hệ sinh thái hoàn chỉnh nhất – nơi các thiết bị được liên kết và hoạt động tốt hơn cùng nhau. Đồng thời, Google chia sẻ về cách AI được vận dụng để cải thiện những tính năng sẵn có ở Android, bắt đầu từ những tính năng như tùy chỉnh và biểu đạt, hai trong số những tính năng yêu thích của người dùng.

T.T.G.

Nguồn do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới