Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS Zenbook S 13 OLED: laptop OLED 13.3″ mỏng nhất thế giới

ASUS Zenbook S 13 OLED: laptop OLED 13.3″ mỏng nhất thế giới
April 24
19:42 2023

Tại sự kiện Thincredible 2023 ra mắt các dòng PC ASUS ở Taipei ngày 21-4-2023, hãng ASUS (Taiwan) đã công bố chiếc laptop siêu di động Zenbook S 13 OLED (UX5304), hiện là laptop OLED 13,3” mỏng nhất thế giới (10,9mm). Đây cũng là chiếc Zenbook thân thiện với môi trường nhất từ trước đến nay của ASUS mang giá trị cốt lõi đặc trưng của dòng Zenbook S về thiết kế siêu di động, tính bền vững và hiệu suất.

Thiết kế siêu mỏng nhẹ

Để đạt được kiểu dáng siêu mỏng 1cm và trọng lượng siêu nhẹ 1kg, Zenbook S 13 OLED đã được ứng dụng kỹ thuật và vật liệu tiên tiến để giảm trọng lượng cũng như kích thước so với thế hệ trước mà không phải hi sinh về hiệu năng, khả năng kết nối cũng như thời lượng pin.

Tính bền vững toàn diện

ASUS cam kết làm được nhiều hơn với sự tinh giản thông qua Zenbook. Thiết bị này là sản phẩm đã đăng ký EPEAT Gold có tác động tích cực đến môi trường trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm, từ việc sử dụng và sản xuất vật liệu, cho đến lắp ráp, sử dụng và kết thúc vòng đời. ASUS đã giảm thiểu lượng khí thải carbon bằng cách kết hợp các vật liệu tái chế và thiết kế bao bì thân thiện với môi trường hơn.

Thiết bị này là chiếc Zenbook thân thiện với môi trường nhất từng được ASUS sản xuất, kết hợp hợp kim nhôm-magiê tái chế công nghiệp (PIR) trong nắp bàn phím, khung máy và nắp, mà theo ASUS đã giúp giảm hơn 50% lượng khí thải carbon. Bàn phím và loa sử dụng nhựa tái chế tiêu dùng (PCR) và loa cũng sử dụng nhựa phế thải biển. ASUS đã thiết kế lại bao bì để có thể tái chế 100% với các vật liệu có thể tái sử dụng và phân hủy. Máy cũng có bao bì với 100% giấy từ các khu rừng khai thác gỗ được quản lý và kiểm soát cũng như tái chế có trách nhiệm đạt chứng nhận FSC Mix. Các miếng lót giấy đóng gói cũng có thể dễ dàng biến thành giá đỡ máy tính xách tay hữu ích. Ngoài ra, Zenbook S 13 OLED còn vượt tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng ENERGY STAR  để giảm lượng điện tiêu thụ 43%. Thông qua các hành động bền vững đã đề cập ở trên, mục tiêu tổng quan của các sáng kiến bền vững trên dòng sản phẩm này là nhằm giảm lượng khí thải carbon.

Lần đầu tiên, ASUS đã sử dụng một quy trình sản xuất đặc biệt để tạo ra vật liệu nhôm gốm plasma độc quyền cho nắp máy. Quá trình này sử dụng nước và điện tinh khiết, không cần hợp chất hữu cơ, axit mạnh hoặc kim loại nặng. Thay vào đó, phương pháp dựa trên nhúng điện phân tạo ra môi trường có sự biến đổi vật lý và hóa học của nhôm. Điều này giúp tăng khả năng chống mài mòn, tăng độ chịu nhiệt, độ cứng và tuổi thọ.

Cùng với những ưu điểm về vật lý, vẻ ngoài và cảm giác của vật liệu này tương tự như đá tự nhiên đã cộng hưởng với tinh thần của dòng Zenbook. Điều này khiến mặt trước của máy trở nên độc đáo, không trùng lắp với nhau. Tuổi thọ của máy dài hơn cũng giúp giảm lãng phí lâu dài, vì vậy Zenbook 13 S OLED được thử nghiệm nghiêm ngặt bằng tiêu chuẩn độ bền chuẩn độ quân sự mới nhất của Hoa Kỳ MIL-STD-810H, với tối đa 12 phương pháp thử nghiệm và 26 thử nghiệm riêng lẻ – thử nghiệm nghiêm ngặt nhất thế giới về độ bền máy tính xách tay.

Hiệu năng với CPU Intel Core i7 Gen 13

Với chứng nhận Intel EVO, Zenbook S 13 OLED có sự tin tưởng về hiệu năng và khả năng di động. Mặc dù thiết kế siêu mỏng nhẹ nhưng bên trong máy là vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 13 với mức TDP 20W, dung lượng RAM 32GB LPDDR5 và ổ lưu trữ SSD 1TB chuẩn PCIe 4.0×4 cực nhanh cùng viên pin dung lượng 63Whrs. Đồ họa tích hợp Intel Iris Xᵉ Graphics.

Khả năng kết nối của máy cũng ấn tượng với chuẩn Wi-Fi 6E tân tiến nhất hiện nay cùng 2 cổng Thunderbolt 4 tốc độ 40Gbps hỗ trợ sạc nhanh, xuất hình ảnh 4K, một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-A, một cổng HDMI 2.1 và một jack âm thanh 3,5mm.

Để có trải nghiệm hội nghị truyền hình nâng cao khi đang di chuyển, camera FHD IR bao gồm các hiệu ứng hình ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ khử tiếng ồn AI. Nó cũng hỗ trợ đăng nhập bằng khuôn mặt nhanh chóng và an toàn với Windows Hello. Hệ thống âm thanh mạnh mẽ được Harman Kardon chứng nhận với âm thanh Dolby Atmos đắm chìm có bộ khuếch đại thông minh kết hợp với công nghệ ASUS Audio Booster để tăng âm lượng lên tới 5,25 lần.

Bàn di chuột ASUS ErgoSense lớn hơn 9,5% cho phép điều hướng dễ dàng hơn, mượt mà, thoải mái và phản hồi nhanh, với lớp phủ chống dấu vân tay dễ lau chùi

Màn hình ASUS Lumina OLED mới

Để có trải nghiệm xem đắm chìm, Zenbook S 13 OLED được trang bị màn hình ASUS Lumina OLED 16:10, công nghệ màn hình mang cái tên hoàn toàn mới dành cho các màn hình OLED cao cấp đáp ứng các tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt của ASUS và mang lại trải nghiệm hình ảnh chính xác hơn và phản hồi nhạy hơn. Màn hình ASUS Lumina OLED tiêu chuẩn hóa các giải pháp hình ảnh tinh xảo để mang lại trải nghiệm OLED tốt nhất có thể được, vượt xa màn hình OLED truyền thống. Màn hình ASUS Lumina OLED có các công nghệ độc quyền của ASUS, chẳng hạn như ASUS Splendid và ASUS OLED Care, cũng như các tính năng mới như Delta E <1, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ panel.

Với độ phân giải 2.8K, tốc độ phản hồi 0,2 mili/giây và độ chính xác màu Delta E <1, màn hình ASUS Lumina OLED trên Zenbook S 13 OLED mang lại màu sắc rõ ràng hơn, sáng hơn và sống động hơn. Ngoài việc đạt chứng nhận Dolby Vision, màn hình còn được chứng nhận DisplayHDR True Black 500 cho màu trắng chuẩn mực và màu đen sâu nhất, đồng thời chuẩn Pantone cho độ chuẩn màu tiêu chuẩn ngành. Màn hình đạt DCI-P3 100% chuẩn điện ảnh mang lại màu sắc sống động và ASUS Splendid cho người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa gam màu này và sRGB, Display-P3 hoặc gam màu OLED gốc.

Màn hình cũng được TÜV Rheinland và SGS chứng nhận về khả năng an toàn cho mắt với lượng phát xạ ánh sáng xanh thấp hơn 70%, giúp mắt người dùng luôn thoải mái ngay cả khi xem trong thời gian dài. ASUS cũng cung cấp dịch vụ thay đổi màn hình OLED miễn phí nếu có bất kỳ sự cố lưu ảnh nào trong thời gian bảo hành.

Laptop ASUS Zenbook S 13 OLED (UX5304) đãng được bán trên website ASUS US với giá 1.399,99 USD.

T.T.A.

Nguồn do ASUS cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới