Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

ViewSonic hợp tác cùng Trường Đại học Giáo dục triển khai mô hình lớp học thông minh

ViewSonic hợp tác cùng Trường Đại học Giáo dục triển khai mô hình lớp học thông minh
April 21
09:59 2023

Công ty ViewSonic, nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh và giáo dục của Mỹ, ngày 17-4-2023 đã hợp tác cùng Khoa Công nghệ giáo dục, Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) triển khai mô hình lớp học thông minh dành cho các giảng viên. Hệ thống phòng học thông minh này do ViewSonic tài trợ cho trường và được đặt tại phòng Multimedia 211, Nhà HT2 – Khu Đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc (Hà Nội).

Ông Eric Wei, đại diện ViewSonic (bên phải) trao tặng Hệ thống phòng học thông minh cho TS. Nguyễn Đức Huy, đại diện Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN.

Ông Eric Wei, Tổng Giám đốc ViewSonic khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “ViewSonic là công ty cung cấp giải pháp hình ảnh và giáo dục hàng đầu của Mỹ. Với hơn 35 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin rằng các sản phẩm như màn hình tương tác thông minh, máy chiếu, màn hình máy tính và phần mềm myViewBoard sẽ là những công cụ hữu ích giúp tăng cường quá trình dạy học tương tác, phát huy tính chủ động và sáng tạo của giáo viên và học sinh. ViewSonic mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN trong nhiều dự án hơn nữa để hoàn thiện và đưa ra các giải pháp công nghệ giáo dục mới.”

ViewSonic tập trung vào giải pháp giáo dục giúp giáo viên giải quyết các vấn đề khi soạn bài giảng và tương tác với học sinh trong lớp. Các công cụ bao gồm thư viện bài giảng kỹ thuật số Originals, bút thông minh AI tự động đề xuất hình vẽ, tính năng Immersive Reader/Live Caption, chụp màn hình, livestream và thuyết trình không dây. Đặc biệt, phần mềm myViewBoard còn tích hợp trình duyệt và YouTube không quảng cáo, giúp cho việc giảng dạy của giáo viên trở nên liền mạch và thu hút hơn.

Mặt khác, các tính năng như câu hỏi trắc nghiệm/tự luận, gửi tài liệu từ xa và chế độ làm việc nhóm trên màn hình tương tác ViewBoard sẽ là những công cụ hữu ích khuyến khích sự chủ động và sáng tạo trong từng giờ học.

ViewSonic cũng là một trong những công ty tiên phong trong việc ứng dụng metaverse trong giáo dục với trường học ảo UNIVERSE by ViewSonic. Bên cạnh việc tạo ra khung cảnh trường học thực tế và cho phép giáo viên, học sinh tương tác và học trực tuyến, UNIVERSE cũng được tích hợp thêm các công cụ quản lý lớp học giúp cho giáo viên có thể truy cập thông tin lớp học bao gồm kết quả bài kiểm tra, điểm danh và thông tin học sinh, giúp tối ưu hóa quá trình giảng dạy.

TS. Nguyễn Đức Huy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, chia sẻ: “Trường Đại học Giáo dục là một trong những cơ sở giáo dục đào tạo và tiên phong trong lĩnh vực công nghệ giáo dục. Việc triển khai phòng học Multimedia tại Hòa Lạc nằm trong kế hoạch thực hiện của nhà trường nhằm trang bị cho giảng viên, sinh viên có cơ hội tiếp cận và sử dụng hiệu quả các thiết bị công nghệ dạy học.”

Các chuyên gia giáo dục của ViewSonic đã tiến hành tập huấn “Hướng dẫn sử dụng hệ thống phòng học thông minh ViewSonic” cho các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Giáo dục thông qua việc giới thiệu phần mềm myViewBoard; chức năng màn hình tương tác thông minh ViewBoard và gợi ý tích hợp giải pháp trong thiết kế, triển khai bài giảng tương tác.

Buổi tập huấn “Hướng dẫn sử dụng hệ thống phòng học thông minh ViewSonic” cho các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Giáo dục ngày 17-4-2023. (Ảnh: Trường Đại học Giáo dục).

T.N.V.

Nguồn do ViewSonic cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới