Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

ViewSonic giới thiệu mô hình lớp học thông minh tại sự kiện BESS Vietnam 2023

ViewSonic giới thiệu mô hình lớp học thông minh tại sự kiện BESS Vietnam 2023
April 21
23:58 2023

Mô hình lớp học thông minh đã được Công ty ViewSonic, nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh và giáo dục của Mỹ, giới thiệu với công chúng tại Triển lãm quôc tế Công nghệ giáo dục, Công nghệ thông tin, Thiết bị, Đồ chơi và Đồ dùng học tập BESS Vietnam 2023 (Vietnam British Educational Suppliers Show) do Hiệp hội Các nhà cung cấp Giáo dục Anh quốc (BESA – British Education Suppliers Association) và Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức ở TP.HCM trong 2 ngày 21 và 22-4-2023.

Đến với sự kiện BESS Vietnam 2023 có chủ đề “Giáo dục 4.0 đến Công nghiệp 4.0” (Education 4.0 to Industry 4.0) chuyển đổi số thúc đẩy Giáo dục 4.0 gắn liền Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, ViewSonic – một nhà tài trợ của sự kiện – giới thiệu cho khách tham quan mô hình lớp học thông minh các giải pháp giáo dục mới nhất bao gồm màn hình tương tác ViewBoard, máy chiếu, màn hình trình chiếu CDE30, màn hình máy tính tích hợp camera và microphone, hệ sinh thái myViewBoard, các mô hình lớp học kết hợp, bục giảng thông minh và trường học ảo UNIVERSE by ViewSonic.

Ông Eric Wei, Tổng Giám đốc ViewSonic Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “ViewSonic tin rằng với việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào giáo dục sẽ giúp giải quyết các vấn đề khó khăn về thời gian học, khoảng cách địa lý, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Tại sự kiện năm nay, khách tham quan sẽ được trải nghiệm trực tiếp nền tảng trường học ảo 3D – UNIVERSE by ViewSonic và cách áp dụng công nghệ vào trong giảng dạy nhằm tạo điều kiện cho quá trình học tập trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.”

Lập kế hoạch và soạn bài giảng tương tác hiệu quả

myViewBoard được tích hợp các công cụ hỗ trợ soạn bài giảng và giảng dạy tương tác, giúp giáo viên tạo ra các bài học đa phương tiện trên một nền tảng duy nhất. Hơn thế nữa, giáo viên sẽ không mất quá nhiều thời gian để học cách sử dụng bởi myViewBoard cho phép giáo viên tích hợp các công cụ  giảng dạy hàng ngày vào một cách dễ dàng. Giáo viên có thể lưu và chia sẻ bài giảng qua lưu trữ đám mây.

Với sự phát triển nhanh chóng của các nội dung số hóa, giáo viên đang đối mặt với những thách thức mới, đặc biệt là trong việc phát triển và triển khai nội dung cho chương trình giảng dạy kỹ thuật số. Để đáp ứng cho cuộc cách mạng chuyển đổi số trong giáo dục, ViewSonic giới thiệu tính năng mới nhất cho nền tảng myViewBoard với tên gọi Thư viện Bài giảng –  ViewSonic Original. Đây là thư viện bài giảng chất lượng và đã được kiểm chứng để giúp cho giáo viên có thể tham khảo và xây dựng các bài học kỹ thuật số của riêng mình.

Tăng khả năng tương tác và sáng tạo của học sinh

Giáo viên có thể dễ dàng tạo ra một môi trường học tương tác và sáng tạo cho học sinh với màn hình tương tác thông minh ViewBoard và myViewBoad. Màn hình tương tác ViewBoard có độ phân giải 4K, kích thước đa đạng 55”,65”,75” và 98” để phù hợp với mọi không gian lớp học. Sản phẩm sử dụng công nghệ Ultra Fine Touch cung cấp cảm ứng lên tới 40 điểm, giúp trải nghiệm viết chạm hay tương tác nhiều người dùng một cách chân thực. Sản phẩm được tích hợp các công nghệ bảo vệ mắt được chứng nhận bởi TÜV Rheinland sẽ giúp cho giáo viên và học sinh yên tâm trong quá trình sử dụng.

Khi sử dụng kết hợp phần mềm myViewBoard với các công cụ như Câu hỏi tự luận/ Trắc nghiệm, gửi tệp tin từ xa Throw và chia sẻ màn hình không dây, học sinh sẽ trở thành những người tham gia chủ động, sáng tạo và tăng cường khả năng làm việc nhóm.

UNIVERSE by ViewSonic

Tại sự kiện BESS Vietnam 2023, ViewSonic lần đầu tiên giới thiệu trường học ảo UNIVERSE by ViewSonic với mô hình phòng học ảo 3D theo các chủ đề môn học tại thị trường Việt Nam. Lớp học chủ đề đầu tiên được ViewSonic giới thiệu là môn Sinh học, trong đó học sinh có thể tương tác với các cấu trúc sinh học như tiểu cầu máu và tế bào thần kinh, mang đến một cách tiếp cận chân thực hơn để hiểu cách các yếu tố này hoạt động trong cơ thể. Theo kế hoạch, ViewSonic trong thời gian tới sẽ giới thiệu tiếp các Lớp học chủ đề theo môn học khác như Tiếng Anh, Toán, Địa lý và Lịch sử.

Lớp học chủ đề môn Sinh học.

Ngoài ra, ViewSonic đã chính thức giới thiệu các công cụ quản lý lớp học trong UNIVERSE. Nhờ các công cụ này, giáo viên có thể truy cập thông tin lớp học bao gồm kết quả bài kiểm tra, điểm danh và thông tin học sinh, giúp tối ưu hóa quá trình giảng dạy.  ViewSonic cũng tích hợp Learning Tools Interoperability (LTI) trong UNIVERSE, cho phép giáo viên trao đổi thông tin giữa các Hệ thống Quản lý Học tập (LMS) khác nhau một cách dễ dàng và liền mạch. Nền tảng này dự kiến sẽ được tích hợp với các LMS như Canvas và Blackboard trong thời gian tới.

Quản lý tập trung các thiết bị với myViewBoard Manager

myViewBoard Manager là công cụ quản lý các thiết bị màn hình ViewSonic hoạt động trên nền tảng Web. Quản trị viên có thể khắc phục sự cố, tối ưu hóa và kiểm soát tất cả các màn hình được kết nối với hệ thống của người dùng thông qua duy nhất một bảng điều khiển Web và có thể truy cập an toàn từ xa trên mọi thiết bị.

Với các tính năng hỗ trợ giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, gửi dữ liệu từ xa, tạo bản sao lưu và gửi danh sách phát tới mọi thiết bị với các định dạng khác nhau như văn bản, website, video sẽ giúp cho các quản trị viên IT tiết kiệm thời gian và hoàn thành các công việc hiệu quả nhất.

Sự kiện BESS Vietnam 2023 diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-4-2023, tại Lầu 5 Trung tâm Hội nghị triển lãm – Khách sạn Tân Sơn Nhất (202 Hoàng Văn Thụ, P.9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM). Mở cửa từ 9:00 đến 17:00. Gian triển lãm ViewSonic: F5B5-F5B8

T.N.V.

Nguồn do ViewSonic cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới