Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Áp ngày khóa 2 chiều, vẫn còn hơn 400.000 thuê bao VinaPhone chưa chuẩn hóa thông tin

Áp ngày khóa 2 chiều, vẫn còn hơn 400.000 thuê bao VinaPhone chưa chuẩn hóa thông tin
April 14
17:46 2023

Nhà mạng di động VNPT-VinaPhone ngày 14-4-2023 có thông cáo báo chí cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, kể từ ngày 15-4-2023, VinaPhone chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.

Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website và app My VNPT. Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch chính thức trên cả nước. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu,… khi đến thực hiện giao dịch.

Một điểm giao dịch của VinaPhone. (Ảnh: VinaPhone).

Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày đến ngày 15-5-2023. Sau ngày 15-5-2023, các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi SIM (số điện thoại) về kho số của nhà mạng.

VinaPhone khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời hạn thu hồi về kho số vào ngày 15-5 theo quy định. Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SiM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng. VinaPhone mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ phía khách hàng để việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đồng bộ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư như mục tiêu của Chính phủ, của Bộ TT-TT sớm được hoàn tất, thành công như mong đợi.

Để có thêm thông tin chi tiết về các vấn đề có liên quan việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng có thể liên hệ tới Tổng đài 18001091 của VinaPhone để được hỗ trợ.

VinaPhone tích cực hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin với mong muốn không khách hàng nào “bị bỏ lại phía sau”

Kể từ thời điểm bắt đầu triển khai chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao để đồng bộ với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư đến ngày 31-3-2023 đã có 530.000 thuê bao VinaPhone thực hiện bổ sung, điều chỉnh, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau thời điểm 31-3 khóa 1 chiều, VinaPhone đã hỗ trợ mở khóa cho trên 70.000 thuê bao tiến hành chuẩn hóa. Tính đến ngày 14-4-2023, ngày cuối trước khi đến hạn khóa 2 chiều, vẫn còn hơn 400.000 thuê bao VinaPhone chưa chuẩn hóa thông tin. VinaPhone cho biết nhà mạng vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch VinaPhone trên cả nước.

T.T.V.

Nguồn do VNPT-VinaPhone cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới