Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Dòng camera an ninh cao cấp Xiaomi Smart Camera C Series mới với hình ảnh 2K và công nghệ AI

Dòng camera an ninh cao cấp Xiaomi Smart Camera C Series mới với hình ảnh 2K và công nghệ AI
March 19
22:02 2023

Dòng sản phẩm camera thông minh cao cấp mới gồm Mi Camera 2K Magnetic Mount, Xiaomi Smart Camera C200, Xiaomi Smart Camera C300 và Xiaomi Smart Camera C400 được Xiaomi ra mắt ở Việt Nam ngày 17-3-2023 giúp nâng cao khả năng giám sát an ninh cho các gia đình và cá nhân thông qua nhiều cải tiến vượt trội.

Thông qua các nâng cấp về hình ảnh, đặc biệt là độ phân giải, khẩu độ, đèn hồng ngoại,… các mẫu Xiaomi C Series mới mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Góc xoay 3600 bao quát mọi góc nhìn để người dùng không bỏ sót bất cứ nguy cơ đe dọa an ninh nào. Đặc biệt, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phát hiện con người để theo dõi và ghi âm tự động sẽ nâng cao tính chính xác trong từng cảnh báo.

Chia sẻ về loạt sản phẩm mới, ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, cho biết: “Trước bối cảnh các sản phẩm và dịch vụ thông minh dần trở nên dễ tiếp cận với hàng triệu gia đình, yếu tố bảo mật và an ninh ngày càng được coi trọng, Xiaomi Việt Nam mong muốn có thể đáp ứng yêu cầu chất lượng cuộc sống đang ngày càng nâng cao của người tiêu dùng. Không chỉ ra sản phẩm an ninh thông thường, dòng sản phẩm camera an ninh thế hệ mới nhất trên được phát triển dựa trên nhu cầu và xu hướng thực tế của người tiêu dùng Việt Nam. Tôi hi vọng các sản phẩm mới này sẽ giúp khách hàng có cuộc sống an toàn và tiện lợi hơn.”

Mi Camera 2K Magnetic Mount – thiết kế siêu gọn, hình ảnh 2K siêu rõ

Có thiết kế dạng tròn, nhỏ gọn với kích thước 60 x 67,5 x 48,8 mm với đế gắn nam châm, Mi Camera 2K Magnetic Mount có thể được lắp đặt ở bất kỳ khu vực nào mà không lo bị vướng hoặc chiếm diện tích lớn gây sự chú ý.

Với góc nhìn siêu rộng lên đến 170 độ, gần gấp đôi các dòng camera thông thường, Mi Camera 2K Magnetic Mount có thể nhìn bao quát toàn cảnh, phù hợp với căn nhà có diện tích rộng, cửa hàng, quán ăn, quán café. Là phiên bản nâng cấp so với đời tiền nhiệm, sản phẩm sở hữu cảm biến lớn hơn với 3 triệu điểm ảnh (2K) thay vì 2 triệu điểm ảnh (1080p) cho người dùng những hình ảnh sắc nét, chi tiết ngay cả khi phóng to. Camera IP thông minh Xiaomi Mi Home 2K Magnetic Mount cho khả năng quan sát tốt trong bóng tối ở khoảng cách xa với độ sắc nét cao nhờ được trang bị đèn hồng ngoại 940nm.

Được trang bị công nghệ Ai giúp người dùng có thể phân tích và phát hiện các chuyển động một cách thông minh, Mi Camera 2K Magnetic Mount có thể phân biệt được chuyện động của con người, động vật và các vật thể khác nhau. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng tương thích với nhiều dòng thiết bị như: Android 6.0 trở lên, iOS 11 trở lên.

Mi Camera 2K Magnetic Mount có hỗ trợ micro ghi âm và loa phát thanh với âm thanh mượt mà và ổn định. Tính năng này giúp người dùng dễ dàng giao tiếp, thông báo hay nhắc nhở công việc với các thành viên trong gia đình. Đồng thời, người dùng có thể cảnh báo kẻ đột nhập thông qua loa phát thanh trên thiết bị. Thiết kế vỏ của Mi Camera 2K Magnetic Mount có khả năng chống bụi và kháng nước chuẩn IP65 giúp ngăn ngừa bụi xâm nhập vào camera, hạn chế các tia nước bắn vào camera.

Xiaomi Smart Camera C200 – bảo mật không gian sống với tầm quan sát toàn diện 3600

Camera thông minh Xiaomi Smart Camera C200 có độ phân giải Full HD 1080p, 2MP và hỗ trợ WDR, giúp hình ảnh luôn hiển thị rõ ràng, độ chi tiết cao ngay cả trong điều kiện ngược sáng. Động cơ thu phóng trục kép (dual-axis pan-tilt-zoom motor) với góc nhìn ngang 3600 và góc nhìn dọc 1060 giúp bao quát trọn vẹn mọi khu vực trong phòng.

Với tính năng hồng ngoại nhìn đêm 940nm, Xiaomi Smart Camera C200 theo dõi hình ảnh rõ ràng mà không phát ra ánh sáng đỏ như camera an ninh thông thường, giúp người dùng không bị gián đoạn giấc ngủ. 

Công nghệ AI phát hiện con người có thể xác định các đường viền hình người nhanh hơn, tự động xác định vị trí và chụp sau khi khóa hình người, giảm báo động sai do nhiễu loạn của các vật thể khác (chẳng hạn như động vật nhỏ đi lại, thay đổi ánh sáng). Bằng cách này, người dùng sẽ ít bị làm phiền bởi các cảnh báo sai.

Người dùng cũng có thể kết nối Xiaomi Smart Camera C200 với các thiết bị thông minh khác như điện thoại, máy tính bảng, thậm chí là đồng hồ thông minh Mi để xem hoặc chia sẻ đầu ra video của camera với cả gia đình.

Khi người dùng phải đi xa khỏi nhà, Xiaomi Smart Camera C200 sẽ đóng vai trò “cầu nối” thông qua tính năng gọi thoại 2 chiều, để người dùng có thể trò chuyện với những người thân yêu và “về thăm nhà” bất cứ lúc nào. Công nghệ mã hóa video H.265 thế hệ mới cho phép xem video liền mạch trong điều kiện mạng bình thường, giúp tiết kiệm 50% băng thông và 50% dung lượng lưu trữ so với camera thông thường.

Yếu tố bảo mật cũng được tăng cường mạnh mẽ trên Xiaomi Smart Camera C200. Cụ thể chip bảo mật Xiaomi giúp ngăn chặn rò rỉ quyền riêng tư do vấn đề phát video trực tuyến, giả mạo thiết bị, trong khi bộ ba phương thức lưu trữ gồm thẻ nhớ microSD, thiết bị NAS (chẳng hạn như Mi Wi-Fi và các thiết bị lưu trữ gắn mạng khác có chức năng lưu trữ) và lưu trữ đám mây giúp người dùng có thể yên tâm sao lưu dữ liệu của mình.

Xiaomi Smart Camera C300 – siêu rõ nét với chất lượng hình ảnh 2K và AI cải tiến

Xiaomi Smart Camera C300 là bước nâng cấp toàn diện về chất lượng hình ảnh với công nghệ 2K Ultra-Clear HD, độ phân giải 3MP, cho chất lượng hình ảnh siêu sắc nét. Ống kính khẩu độ lớn f1.4 cho nhiều ánh sáng đi vào hơn đáng kể, giúp người dùng ghi được những hình ảnh chi tiết ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Thấu kính được nâng cấp giúp giảm khúc xạ ánh sáng một cách hiệu quả để mang lại hình ảnh rõ nét hơn, chi tiết hơn. Đặc biệt, cảm biến hình ảnh độ nhạy cao cho Xiaomi Smart Camera C300 hiển thị video màu ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này hơn hẳn những camera an ninh tiêu chuẩn, vốn sẽ chuyển sang trạng thái đen trắng khi gặp phải điều kiện ánh sáng yếu.

Với sự kết hợp của các ứng dụng học sâu, tối ưu hóa mạng và thuật toán, công nghệ AI trên Xiaomi Smart Camera C300 có thể phát hiện hình dáng con người và lọc hiệu quả các cảnh báo sai để cải thiện độ chính xác của thiết bị. Động cơ thu phóng trục kép với góc xoay ngang 3600 và góc nhìn dọc 1080 giám sát toàn diện mọi khu vực trong phòng, không để lọt bất cứ “điểm mù” nào.

Tính năng Gọi thoại hai chiều theo thời gian thực trên Xiaomi Smart Camera C300 cho cảm giác như đang trò chuyện trực tiếp với người thân ở nhà dù người dùng đang ở bất cứ đâu. Công nghệ mã hóa video H.265 giúp người dùng có thể xem liền mạch, tiết kiệm 50% băng thông, đồng thời cũng tiết kiệm 50% dung lượng lưu trữ so với video thông thường.

Xiaomi Smart Camera C300 cũng hỗ trợ 3 phương pháp lưu trữ để tăng cường bảo mật, trong đó có thẻ nhớ microSD. Camera đạt chứng nhận BSI Kitemark về bảo vệ dữ liệu, ngăn chặn rò rỉ video riêng tư. Đặc biệt, camera này cũng hỗ trợ xem từ xa trên nhiều thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính bảng với tốc độ tua nhanh 16 lần, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Xiaomi Smart Camera C400 – bảo mật thông tin cùng độ phân giải 2.5K

Trong số 3 camera an ninh C Series được Xiaomi ra mắt lần này, Xiaomi Smart Camera C400 là thiết bị có chất lượng hình ảnh ấn tượng nhất. Camera đạt chuẩn 2.5K, độ phân giải 4MP, giúp mang đến những hình ảnh sắc nét, chi tiết cao và chân thực. Khẩu độ lớn kết hợp với ống kính 6P giúp giảm khúc xạ ánh sáng hiệu quả.

Với công nghệ hồng ngoại ban đêm, camera không phát ra ánh sáng đỏ, giúp giảm thiểu ô nhiễm ánh sáng, tránh gây gián đoạn giấc ngủ trong khi vẫn ghi lại hình ảnh một cách rõ ràng. Động cơ thu phóng trục kép cho phép ống kính xoay lên, xuống, trái, phải, để người dùng có thể bao quát toàn cảnh những gì xảy ra trong nhà, mang lại khả năng bảo vệ an toàn tối đa.

Xiaomi Smart Camera C400 hỗ trợ gọi thoại hai chiều và có thể thu âm thanh trong khoảng cách lên đến 5 mét, giúp đàm thoại mượt mà, giảm tiếng ồn hiệu quả. Thiết kế loa có đường kính lớn, chất lượng cao giúp nâng cao chất lượng âm thanh, đồng thời khuếch đại và khôi phục nguyên bản chất âm.

Xiaomi Smart Camera C400 cũng có tính năng AI phát hiện con người, giảm thiểu các cảnh báo sai do nhầm lẫn với động vật. Người dùng có thể kết nối camera với các thiết bị thông minh khác từ điện thoại thông minh, máy tính bảng cho đến đồng hồ thông minh Mi. Chip bảo mật Xiaomi giúp dữ liệu được mã hóa hoàn toàn để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Xiaomi Smart Camera C400 hỗ trợ kết nối Wi-Fi băng tần kép 2.4GHz/5GHz để giảm nhiễu tín hiệu và kết nối ổn định hơn, đồng thời mang lại tốc độ truyền mạng nhanh hơn. Công nghệ mã hóa H.265 giúp người dùng tiết kiệm 50% dung lượng lưu trữ và cho phép truyền dữ liệu mượt mà hơn. C400 hỗ trợ bộ nhớ microSD với dung lượng lên đến 256GB cũng như lưu trữ đám mây.

Trên thị trường Việt Nam

Dòng sản phẩm camera an ninh C Series mới của Xiaomi được mở bán trên thị trường Việt Nam từ ngày 17-3-2023 tại các hệ thống bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Hoàng Hà, Hợp Long, các cửa hàng Xiaomi Store và các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada với giá chính thức:

  • Mi Camera 2K Magnetic Mount: 849.000 đồng
  • Xiaomi Smart Camera C200: 949.000 đồng
  • Xiaomi Smart Camera C300:  1.390.000 đồng
  • Xiaomi Smart Camera C400: 1.690.000 đồng

Từ ngày 17 đến 26-3-2023, người dùng có thể sở hữu các sản phẩm trên với mức giá khuyến mại mở bán cực tốt và nhận ngay ưu đãi hấp dẫn: 

  • Mi Camera 2K Magnetic Mount có giá ưu đãi 799.000 đồng cùng giảm giá trực tiếp 50.000 đồng.
  • Xiaomi Smart Camera C200 có giá ưu đãi 899.000 đồng cùng giảm giá trực tiếp 50.000 đồng.
  • Xiaomi Smart Camera C300 có giá ưu đãi 1.290.000 đồng cùng giảm giá trực tiếp 100.000 đồng.
  • Xiaomi Smart Camera C400 có giá ưu đãi 1.590.000 đồng cùng giảm giá trực tiếp 100.000 đồng.

G.N.M.

Nguồn do Xiaomi cung cấp