Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft 365 Copilot – trợ lý AI mới tích hợp trong các công cụ làm việc Microsoft

Microsoft 365 Copilot – trợ lý AI mới tích hợp trong các công cụ làm việc Microsoft
March 17
10:21 2023

Ngày 16-3-2023 từ trụ sở tại Redmond (bang Washington, Mỹ), Microsoft đã công bố việc tích hợp sức mạnh của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ tiếp theo vào các công cụ làm việc với trợ lý Microsoft 365 Copilot. Hiện đang trong quá trình thử nghiệm với một số khách hàng thương mại, Copilot kết hợp sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ lớn (large language model, LLM) với dữ liệu doanh nghiệp và các ứng dụng Microsoft 365 để giải phóng khả năng sáng tạo, gia tăng năng suất và nâng cao kỹ năng.

Khai thác sức mạnh của AI, Microsoft 365 Copilot biến lời nói thành công cụ mạnh mẽ nhất.

Khách hàng sẽ trải nghiệm Microsoft 365 Copilot theo hai cách

Microsoft 365 Copilot không chỉ giúp người dùng làm những việc giống nhau một cách tốt hơn mà nó còn tạo ra một cách làm việc hoàn toàn mới:

  • Đầu tiên, Microsoft nhúng Copilot vào các ứng dụng Microsoft 365 mà mọi người sử dụng hàng ngày như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams,…
  • Tiếp theo, Microsoft công bố một trải nghiệm hoàn toàn mới, đó là Trò chuyện doanh nghiệp (Business Chat). Trò chuyện Doanh nghiệp hoạt động trên mô hình ngôn ngữ lớn, các ứng dụng Microsoft 365 cũng như lịch làm việc, email, chat, tài liệu, cuộc họp và danh bạ của người dùng để thực hiện những việc mà trước đây họ không thể làm được. Chẳng hạn, với một câu hỏi như “Hãy nói cho nhóm của tôi biết chúng tôi đã cập nhật chiến lược sản phẩm như thế nào”, Business Chat sẽ cập nhật các trạng thái của chiến lược sản phẩm dựa trên các cuộc họp, email và chuỗi trò chuyện.

Theo Microsoft, với Copilot, người dùng luôn nắm quyền kiểm soát. Họ quyết định những gì cần giữ lại, sửa đổi hoặc loại bỏ. Với những công cụ mới này, mọi người có thể sáng tạo hơn trong Word, phân tích nhiều hơn trong Excel, biểu cảm hơn trong PowerPoint, làm việc hiệu quả hơn trong Outlook và cộng tác nhiều hơn trong Teams.

Ông Jared Spataro.

Ông Jared Spataro, Phó Chủ tịch, Ứng dụng Kinh doanh và Công việc Hiện đại, Microsoft, cho biết: “Copilot kết hợp sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ lớn với dữ liệu và ứng dụng của người dùng để biến lời nói của họ thành công cụ mạnh mẽ nhất. Bằng cách dựa trên nội dung và bối cảnh kinh doanh của người dùng, Copilot mang lại kết quả phù hợp và khả thi. Nó sẵn sàng cho doanh nghiệp và được xây dựng trên cách tiếp cận toàn diện của Microsoft đối với bảo mật, sự tuân thủ, quyền riêng tư và AI có trách nhiệm. Copilot đánh dấu một kỷ nguyên mới của máy tính sẽ thay đổi căn bản cách con người làm việc.”

Một cách hoàn toàn mới để làm việc hiệu quả và thú vị hơn

Microsoft 365 Copilot được tích hợp liền mạch trong các ứng dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, giúp người dùng theo kịp các quy trình làm việc và thoải mái tập trung hơn cho những công việc hiện tại.

  • Copilot trong Word viết, chỉnh sửa, tóm tắt và ở ngay bên cạnh người dùng khi họ làm việc.
  • Copilot trong PowerPoint đem lại sự sáng tạo bằng cách biến những ý tưởng thành một bản thuyết trình được thiết kế từ các lệnh ngôn ngữ tự nhiên.
  • Copilot trong Excel đưa ra những thông tin chi tiết, xác định xu hướng hoặc tạo trực quan hóa dữ liệu chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Copilot trong Outlook giúp tổng hợp và quản lý hộp thư đến để người dùng có nhiều thời gian hơn cho việc giao tiếp thực sự.
  • Copilot trong Teams giúp các cuộc họp trở nên hiệu quả hơn với các bản tóm tắt theo thời gian thực và đưa ra các bước hành động ngay trong ngữ cảnh của cuộc hội thoại.
  • Copilot trong Power Platform sẽ giúp các nhà phát triển ở mọi cấp độ tăng tốc và hợp lý hóa quá trình phát triển bằng các công cụ low-code với việc giới thiệu hai khả năng mới trong Power Apps và Power Virtual Agents.
  • Business Chat tập hợp dữ liệu từ nhiều tài liệu, bản thuyết trình, email, lịch làm việc, ghi chú và danh bạ để giúp tóm tắt các cuộc trò chuyện, viết email, hoặc thậm chí viết kế hoạch dựa trên các tài liệu của dự án khác.

Trong thông cáo báo chí ngày 16-3-2023, Microsoft cho biết: Microsoft đã xây dựng Microsoft 365 Copilot dựa trên hàng thập kỷ nghiên cứu với các cam kết của hãng về bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư trong doanh nghiệp, dựa trên các nguyên tắc AI (AI principles) và Tiêu chuẩn AI có trách nhiệm (Responsible AI Standard). Microsoft 365 Copilot mang đến AI sẵn sàng cho doanh nghiệp trên quy mô lớn.

Trước đó, Microsoft cũng đã công bố Dynamics 365 Copilot là AI Copilot đầu tiên trên thế giới trong CRM và ERP, mang AI thế hệ tiếp theo vào mọi ngành nghề kinh doanh. Và giờ đây, Copilot sắp có trên tất cả các ứng dụng làm việc của Microsoft là Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams, Microsoft Viva, Power Platform,… Microsoft cho biết, chi tiết cụ thể về giá cả và giấy phép sẽ sớm được chia sẻ.

  • Bạn đọc có thể xem lại sự kiện ra mắt Microsoft 365 Copilot ngày 16-3-2023 và những video ngắn giới thiệu từng khả năng kỳ diệu của Copilot trong Word, Exel, PowerPoint, Outlook, Teams.

Xin mời xem video:

.

Tham khảo: Introducing Microsoft 365 Copilot: your copilot for work

L.N.M.

Nguồn do Microsoft cung cấp.