Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Doanh số Samsung Galaxy S23 Series tăng hơn 60% so với thế hệ tiền nhiệm

Doanh số Samsung Galaxy S23 Series tăng hơn 60% so với thế hệ tiền nhiệm
February 24
22:35 2023

Chính thức lên kệ tại Việt Nam vào ngày 24-2-2023, nhưng trước đó đã được các đại lý mở bán sớm từ ngày 17-2, dòng flagship mới nhất của Samsung gồm 3 mẫu S23, S23 Plus và S23 Ultra đang gây nóng thị trường smartphone. Galaxy S23 Ultra là phiên bản được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Ngay sau khi Samsung trình làng bộ ba Galaxy S23 Series, số lượng người quan tâm và đặt mua trước đã tăng liên tục. Theo số liệu do Samsung Vina cung cấp cho truyền thông ngày 24-2-2023, với đợt trả hàng đầu tiên tại Việt Nam, doanh số dòng S23 series tăng hơn 60% so với S22 Series, đánh dấu sự tăng trưởng kỷ lục của dòng Galaxy S trong 3 năm trở lại đây.

Với hệ thống camera đỉnh nhất dòng Galaxy từ trước đến nay, và những thay đổi tinh tế trong thiết kế nhằm tích hợp trọn vẹn những tinh hoa của dòng Galaxy Note huyền thoại, Galaxy S23 Ultra là model đã được hơn 85% khách hàng chọn mua. 

Theo Samsung, Galaxy S23 Ultra mang đến những cải tiến đột phá như camera Mắt thần bóng đêm với cảm biến Adaptive Pixel 200MP, giúp người dùng máy ảnh điện thoại “Bắt trọn chất đêm”. Việc sử dụng công nghệ Pixel Binning để gộp các điểm ảnh và xử lý nhiều cấp độ phân giải khác nhau giúp cho ảnh chụp sáng, nét, ít nhiễu hạt hay rung lắc hơn. 

Galaxy S23 Ultra

Chất lượng chi tiết của video cũng được cải thiện đáng kể với lượng thông tin lớn hỗ trợ từ cảm biến ảnh Adaptive Pixel mới. Trong môi trường đầy đủ ánh sáng, đoạn phim từ máy cho được nhiều chi tiết hơn và màu sắc đạt mức độ hài hòa tốt hơn. Còn ở điều kiện ánh sáng kém, S23 Ultra bắt và bám nét tốt hơn, kết hợp với hệ thống chống rung OIS được nâng cấp gấp đôi biên độ rung, có thể hóa giải dễ dàng các dao động từ tay người dùng khi quay video, bổ trợ mạnh mẽ cho khả năng quay phim trong đêm.

Đối với hiệu suất của máy, năm nay Samsung nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Samsung Galaxy với bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy được tối ưu hóa độc quyền cho Galaxy, sở hữu CPU và GPU được nâng cấp sức mạnh với mức xung nhịp tăng cao hơn đáng kể. Xét về khả năng chơi game, Galaxy S23 Series có đủ cấu hình dành cho các game thủ đam mê các tựa game mobile bom tấn với đồ họa ấn tượng. Nhờ GPU được nâng cấp, chipset của S23 Series hỗ trợ hiệu ứng đồ họa Ray Tracing theo thời gian thực. Giống như hiệu ứng Ray Tracing trên PC/console, các hiệu ứng ánh sáng, phản chiếu, đổ bóng trong các tựa game mobile có hỗ trợ sẽ trở nên chân thực hơn bao giờ hết.

Từ trái qua: Galaxy S23 Ultra, S23 Plus và S23.

Năm nay, Galaxy S23 Ultra vẫn được trang bị viên pin dung lượng cao 5.000mAh tương tự như S22 Ultra. Tuy nhiện, thông qua chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, thời lượng pin sử dụng thực tế của máy đã tăng lên đáng kinh ngạc. Riêng với phiên bản Galaxy S23 và S23 Plus, dung lượng pin được cải thiện 22% so với thế hệ tiền nhiệm, giúp người dùng thỏa sức trải nghiệm suốt ngày dài.

Bên cạnh đó, S23 Series còn là thế hệ sản phẩm tiêu biểu nhất cho cam kết phát triển bền vững của Samsung, khi số lượng linh kiện làm từ vật liệu tái chế của dòng S23 Series nhiều hơn bất kỳ điện thoại thông minh Galaxy nào trước đây. Ngay đến cả bao bì cho Galaxy S23 Series cũng được làm 100% từ giấy tái chế không carbon, hoàn toàn không có chất liệu nhựa.

Cuối cùng là tuổi thọ của sản phẩm. Samsung muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất trong thời gian dài với 5 năm cập nhật bảo mật và 4 năm cập nhật hệ điều hành nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường mà vẫn bảo đảm được sự hài lòng thông qua những giải pháp công nghệ đột phá.

Bên cạnh đó, các chương trình thu cũ đổi mới và lên đời sản phẩm cũng tiếp tục được áp dụng nhằm tạo cơ hội cho người dùng Samsung có thể sở hữu được dòng smartphone flagship mới với mức giá hợp lý hơn.

Q.L.G.

Nguồn do Samsung cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới