Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Electronics giới thiệu Kỷ nguyên Màn hình hiển thị mang tính bền vững tại ISE 2023

Samsung Electronics giới thiệu Kỷ nguyên Màn hình hiển thị mang tính bền vững tại ISE 2023
February 08
15:46 2023

Tại Triển lãm tích hợp hệ thống và nghe nhìn Châu Âu (ISE) 2023 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) hồi thượng tuần tháng 2-2023, Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã giới thiệu về tương lai của màn hình hiển thị bền vững (Sustainable Digital Signage), với các công nghệ tân tiến và nỗ lực bảo vệ môi trường theo chiến lược mới của công ty.

Ông Hoon Chung, Phó Giám đốc Điều hành bộ phận Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Samsung Electronics, cho biết:. “Chúng tôi cam kết luôn bảo đảm định hướng phát triển bền vững trong toàn bộ danh mục sản phẩm màn hình hiển thị và tìm ra những phương thức giảm thiểu tác động đến môi trường trong hành trình xây dựng nền kinh tế tuần hoàn. Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ tầm nhìn về các thiết bị màn hình chuyên dụng đang từng bước đóng góp cho sự phát triển bền vững mỗi ngày, đồng thời mở ra những cơ hội mới đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp tại ISE.”

Xây dựng công nghệ nền tảng cho Màn hình hiển thị thân thiện với môi trường

Tại ISE năm nay, Samsung tập trung vào những sáng kiến bền vững của công ty dựa trên chiến lược mới về môi trường đã được công bố vào tháng 9-2022. Tại đây, Samsung đã giới thiệu những quy trình thân thiện với môi trường được áp dụng vào các sản phẩm màn hình chuyên dụng của hãng. Những quy trình này được xây dựng cho 5 giai đoạn vòng đời sản phẩm, bao gồm tìm nguồn cung ứng, sản xuất, phân phối, sử dụng và tái chế.

Các sản phẩm màn hình hiển thị chuyên dụng mới của năm 2023 (bao gồm QHC, QMC, QBC) có độ dày 28,5mm, mỏng hơn khoảng 40% so với các mẫu trước đây. Do đó, số lượng container vận chuyển cũng được cắt giảm hơn 20%. Ngoài ra, màn hình còn có chế độ tự động điều chỉnh độ sáng thông qua các cảm biến nhận biết ánh sáng trong môi trường, giúp người sử dụng kiểm soát lượng tiêu thụ điện năng một cách tự động. Ngoài ra, lớp nhựa được sử dụng cho vỏ sau của thiết bị chứa 10% vật liệu sau tiêu thụ thân thiện với môi trường (PCM).

Giải pháp điện toán đám mây MagicINFO của Samsung nâng cao khả năng quản lý từ xa (Remote Management), giúp việc quản lý đa màn hình hiển thị với các nội dung khác nhau trở nên hiệu quả. Chức năng này giúp đơn giản hóa việc theo dõi số lượng thiết bị được kết nối, phân loại và ghi nhận lỗi kết nối, đồng thời dễ dàng quản lý các thiết bị cũng như cài đặt các chức năng điều khiển từ xa, thí dụ như độ sáng màn hình. Ngoài ra, giải pháp còn đem đến nhiều tính năng cực kỳ hữu ích bao gồm chẩn đoán tình trạng thiết bị, thông báo cho người dùng về các vấn đề liên quan đến kết nối cáp, nhiệt độ thiết bị và lỗi gián đoạn mạng.

Nền tảng quản lý màn hình hiển thị trên đám mây được Samsung công bố sau ISE 2023 sẽ mở ra một loạt giải pháp tiết kiệm năng lượng giúp người dùng quản lý và giảm mức năng lượng sử dụng. Các giải pháp mới bao gồm giám sát mức tiêu thụ năng lượng theo thời gian thực, lên lịch điều chỉnh độ sáng, điều chỉnh độ sáng từ xa và quản lý thiết bị tự động. Nền tảng màn hình hiển thị toàn diện này sẽ tích hợp và kết nối với các màn hình LCD, LED và TV dành cho doanh nghiệp, đem đến trải nghiệm liền mạch tối ưu nhất cho người dùng.

Ra mắt màn hình hiển thị ngoài trời mới năm 2023 – màn hình LED lớn và màn hình kích thước nhỏ

Samsung đã ra mắt màn hình LED ngoài trời năm 2023 XHB Series, được thiết kế cho lĩnh vực thể thao và các địa điểm đặc biệt.

XHB Series hiện có bốn mẫu: P6 (mật độ điểm ảnh – pixel pitch 6mm), P8, P10 và P16, tất cả đều tạo ra ánh sáng hiển thị có độ sáng cực đại, lên đến 8.000 nit với chất lượng hình ảnh rõ nét chân thực nhất có thể được – ngay cả khi dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Bên cạnh đó, thiết kế mô-đun tiêu chuẩn của XHB  giúp người dùng linh hoạt lắp đặt màn hình theo các hình dạng khác nhau như lõm – concave (độ cong tối đa 2500R), lồi – convex, cong chữ S – S shape, ốp tường – fascia và dạng L vuông góc 90°, giúp tăng tính linh hoạt thiết bị và dễ dàng lắp đặt.

Với thiết kế mỏng hơn hai lần so với mẫu cũ, XHB Series được lắp đặt dễ dàng và liền mạch với thời gian được rút ngắn hơn hai lần. Ngoài ra, XHB có hiệu suất sử dụng năng lượng tối ưu hơn khi tiết kiệm điện năng lên đến 15% so với thế hệ trước và có thể giảm gần 2.492 tấn khí thải CO2 mỗi năm, tương đương với lượng CO2 được hấp thụ bởi 290.000 cây thông 30 năm tuổi trong 1 năm.

Một số phiên bản XHB Series đầu tiên đã được lắp đặt làm các bảng hiển thị điểm điện tử ở các sân vận động địa phương của các đội bóng chày nổi tiếng toàn cầu như các đội bóng chày (Baseball) Mỹ, New York Mets và nhà vô địch thế giới Houston Astros trước mùa giải năm 2023.

Samsung cũng giới thiệu màn hình hiển thị ngoài trời kích thước nhỏ 24 inch (OH24B) phục vụ cho thị trường trạm sạc xe điện (EV). Khi nhu cầu về xe điện tiếp tục gia tăng, việc cung cấp các giải pháp đem đến trải nghiệm sạc thú vị, kết nối hơn, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội bán hàng hơn cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ.

Theo Samsung, màn hình hiển thị ngoài trời của Samsung vượt trội cả về độ bền và khả năng hiển thị trong điều kiện thời tiết khác nhau. Màn hình đạt độ sáng tối đa 1.500 nit cùng thiết kế kim loại mỏng, trang bị khả năng kháng nước, bụi và chất lỏng đạt chuẩn bảo vệ chống xâm nhập (Ingress Protection) IP66 và kính cường lực IK-10, giúp phục hồi cao và tăng tính linh hoạt.

Tấm nền tinh thể lỏng bền bỉ, chịu được nhiệt, giúp tăng độ bền khi hoạt động dưới ánh sáng mặt trời gay gắt.

Ngoài ra, màn hình đi kèm các bộ phụ kiện Wi-Fi/Bluetooth tháo rời nhằm tối ưu hóa tốc độ đường truyền theo điều kiện cài đặt. Điểm nổi bật nhất là hiệu suất năng lượng với mức tiêu thụ điện năng thấp nhất ngành (tối đa 90W) trên 20 inch, phù hợp cho các trạm sạc xe điện hoạt động 24/7 cần hiển thị thông tin.

Giải pháp Kiosk mới và Flip Pro nâng cấp khả năng tương thích

Samsung cũng công bố phiên bản Samsung Kiosk mới nhất (KMC-W) cho Windows. Ngoài mô hình hiện hành Tizen OS, phiên bản Windows Samsung Kiosk sẽ tương thích với hệ điều hành Windows 10 IoT Enterprise, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Kiosk mới sử dụng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11, có 8GB DRAM và bộ nhớ lưu trữ 256GB SSD, cung cấp khả năng xử lý vượt trội và bộ nhớ đủ để đáp ứng các nhu cầu của ngành y tế, khách sạn và bán lẻ.

Samsung cũng ra mắt giải pháp mới dành riêng cho Samsung Flip nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối đồng thời nhiều thiết bị của các nhà giáo dục và doanh nghiệp, cho phép người dùng mang nội dung hoặc ứng dụng PC lên bảng tương tác Flip. Đặc biệt, người dùng có thể ghi đè nội dung từ PC ngay trên màn hình Flip và chia sẻ chúng trong thời gian thực. Giải pháp mới này giúp củng cố khả năng làm việc từ xa, tạo môi trường làm việc liền mạch và giúp người dùng tối ưu hóa, tận dụng màn hình để kết nối với màn hình của các thiết bị khác.

  • Thông tin về Samsung tại ISE 2023 có tại đây.

H.H.S.

Nguồn do Samsung cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới