Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Dòng smartphone flagship Samsung Galaxy S23 Series cải thiện đáng giá về camera, hiệu suất, thiết kế và trải nghiệm người dùng

Dòng smartphone flagship Samsung Galaxy S23 Series cải thiện đáng giá về camera, hiệu suất, thiết kế và trải nghiệm người dùng
February 03
01:11 2023

Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã ra mắt toàn cầu bộ ba Galaxy S Series mới của năm 2023: Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ và Galaxy S23 trong sự kiện thường niên Galaxy Unpacked diễn ra ở San Francisco (Mỹ) lúc 1g sáng 2-2-2023 (giờ Việt Nam). Dòng Galaxy S23 Series đánh dấu kỷ nguyên mới cho trải nghiệm tối ưu trên điện thoại Galaxy cao cấp. Đặc biệt, giống như ở S22 Ultra năm trước, phiên bản Galaxy S23 Ultra tiếp tục thật sự là người kế nhiệm dòng Galaxy Note khi được tích hợp khe gắn cây bút S Pen và những tính năng mới đẳng cấp hơn với cây bút “thần kỳ” này. Nhưng điều làm cho các fan của Samsung hài lòng nhất là dòng Galaxy S23 Series được phát triển theo định hướng “có được nhiều hơn với giá tương tự” (more for the same price) so với Galaxy S22 Series năm trước. Giá bán của các phiên bản Galaxy S23 Series thấp hơn, bằng hoặc chỉ nhỉnh hơn một chút so với Galaxy S22 Series.

Camera ấn tượng của Samsung Galaxy giúp người dùng thỏa sức sáng tạo nên những thước phim Nhiếp ảnh Đêm (Nightography) đậm chất điện ảnh với sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy phát huy mạnh mẽ những trải nghiệm đỉnh cao: AI đột phá, tính năng gaming đón đầu tương lai, và tính ổn định mạnh mẽ với đồ họa di động nhanh nhất thế giới hiện nay (theo Samsung khi SoC Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy được Qualcomm tối ưu hóa riêng cho Samsung và độc quyền tại thời điểm ra mắt dòng Galaxy S23). Trên Galaxy S23 Ultra, siêu bút S Pen được người dùng lâu năm biết và yêu thích nay mở rộng thêm nhiều khả năng hơn trong làm việc, ghi chú, sở thích, và hơn thế nữa. Những cải tiến vượt chuẩn mới trên Galaxy S23 Series được gói gọn trong thiết kế nổi bật gắn liền với cam kết thúc đẩy bền vững của Samsung – sử dụng linh kiện từ vật liệu tái chế nhiều hơn bất kỳ điện thoại thông minh Samsung Galaxy nào trước đây. (Galaxy S23 Ultra sử dụng vật liệu tái chế trong 12 linh kiện trong và ngoài ; còn Galaxy S23+ và S23 trong 11 linh kiện trong và ngoài; so với Galaxy S22 Ultra có 6 linh kiện trong).

Tiến sĩ TM Roh tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 ra mắt Galaxy S23 Series.

Tiến sĩ TM Roh, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc bộ phận Kinh doanh Trải nghiệm Di động, tại Samsung Electronics, chia sẻ: “Công nghệ có sức ảnh hưởng lớn không chỉ được đánh giá bởi những tiện ích mang đến cho cuộc sống con người, mà còn bởi cách mà công nghệ đó góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Galaxy S23 series mang tiêu chuẩn mới về trải nghiệm điện thoại thông minh cao cấp đáng tin cậy. Chúng tôi đang hiện thực hóa sứ mệnh định nghĩa lại hiệu suất đỉnh cao, tích hợp những cải tiến mạnh mẽ, lâu dài và bền vững.”

Camera siêu phân giải trên từng điểm ảnh dù ngày hay đêm

Galaxy S23 Ultra giúp “nhiếp ảnh gia” ở mọi trình độ có thể tạo nên những bức ảnh ấn tượng dễ dàng hơn. Thiết bị sở hữu hệ thống camera tiên tiến nhất của dòng Galaxy, đem tới chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể được trong mọi điều kiện ánh sáng cùng khả năng tái hiện chi tiết đáng kinh ngạc. Những khả năng mới trên “Mắt thần bóng đêm” thay đổi cách thức Galaxy S23 Series tối ưu hóa hình ảnh và video trong nhiều điều kiện thách thức hơn. Việc ghi hình màn trình diễn yêu thích tại buổi hòa nhạc, hay chụp ảnh selfie ở thủy cung, hoặc chụp ảnh nhóm khi cùng ăn tối – bất kể khung cảnh nào cũng đều hiển thị sắc nét hơn trên hình ảnh và video. Hình ảnh thiếu sáng thường bị nhiễu nay đã được khắc phục bằng thuật toán xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) do AI hỗ trợ giúp làm rõ từng chi tiết và tông màu.

Galaxy S23 Ultra là sản phẩm đầu tiên của dòng Samsung Galaxy được trang bị cảm biến Adaptive Pixel 200MP mang nhiều nâng cấp mạnh mẽ, giúp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ với độ chính xác vượt trội. Thiết bị sử dụng tính năng gộp điểm ảnh để hỗ trợ nhiều cấp độ xử lý độ phân giải cao tại từng điểm ảnh. Công nghệ tạo pixel được cập nhật của Samsung dành cho Galaxy S23 Ultra cung cấp các tùy chọn đầu ra 200MP, 50MP và 12MP.

Hệ thống camera trên Galaxy S23 Ultra.

Hệ thống camera trên Galaxy S23 Plus và S23.

Khi camera selfie đang dần trở thành một công cụ giao tiếp thiết yếu trong cuộc sống, Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ và Galaxy S23 trang bị camera selfie Galaxy Super HDR đầu tiên có tính năng tự động lấy nét nhanh với tốc độ khung hình tăng từ 30 lên 60 khung hình trên giây (fps), bảo đảm chất lượng hình ảnh và video selfie sắc nét hơn hẳn.

Đối với những nhà sáng tạo chuyên nghiệp, thế hệ sản phẩm Galaxy S23 Series cung cấp bộ công cụ giúp chuyên biệt hóa trải nghiệm chụp ảnh. Ứng dụng miễn phí Expert RAW, chỉ có trên Galaxy, cho phép chụp và chỉnh sửa ảnh theo phong cách DSLR ở định dạng RAW và JPEG — mà không cần mang theo những thiết bị ghi hình cồng kềnh. Ngay khi ứng dụng được tải về, tính năng Expert RAW trên Galaxy S23 sẽ tích hợp với ứng dụng Camera sẵn có. Expert RAW phải được tải xuống từ Galaxy Store trước khi sử dụng, khả dụng trên Galaxy S23 Series (S23 Ultra, S23+, S23), Galaxy S22 Series (S22 Ultra/S22+/S22), S21 Ultra, S20 Ultra, Z Fold4, Z Fold 3, Z Fold 2, Note 20 Ultra.

Tính năng Multi-Exposure (Phơi sáng đa tầng) cho những bức ảnh đầy chất nghệ thuật, trong khi tính năng Astrophoto (Chụp thiên văn) giúp ghi hình dải thiên hà sắc nét. Khả năng thu phóng mới trên ứng dụng Camera Controller có sẵn trên đồng hồ Galaxy Watch5 sẽ cho phép người dùng nhấn chụp bức ảnh toàn cảnh hoàn hảo ngay trên cổ tay bằng camera của Galaxy S23 Series.

Các nâng cấp bổ sung của máy ảnh trên dòng Galaxy S23 Series bao gồm:

  • Trong điều kiện ánh sáng yếu, cận cảnh hoặc trong các tình huống dễ nhòe ảnh, khả năng chống rung quang học (OIS) được nâng cấp gấp đôi từ 1,5 độ lên 3 độ sẽ bảo đảm hình ảnh luôn sắc nét.
  • Video đậm sắc màu điện ảnh hơn với chế độ quay video 8K nâng cao 30fps cùng góc quay mở rộng hơn.
  • Công nghệ AI xác định chủ thể (object-based AI)tiên tiến sẽ phân tích từng chi tiết trong khung hình, thậm chí đến từng đặc điểm nhỏ trên khuôn mặt như tóc, mắt, để phản ánh chân thực đặc điểm của đối tượng trong ảnh.
  • Cho trải nghiệm video thêm phần sống động, tính năng Ghi âm 360 (360 Audio Recording) mới trên Galaxy Buds2 Pro sẽ tạo nên âm thanh sống động đa chiều khi quay video trên Galaxy S23 Series.

Trên Galaxy S23+ và Galaxy S23, cụm máy ảnh biểu tượng của dòng Galaxy cũng được nâng cấp mới. Thiết kế camera loại bỏ đường viền, làm nổi bật đặc trưng của dòng sản phẩm cao cấp. (Cụm camera sau trên Galaxy S23 Plus và S23 liền lac với lưng máy giống như Galaxy S23 Ultra).

Hiệu suất đẳng cấp về trải nghiệm gaming trên điện thoại

Cây bút S Pen giờ đây đã có khe cắm trên Galaxy S23 Ultra giống như dòng Galaxy Note trước kia.

Các nhà sáng tạo nội dung hay game thủ luôn mong muốn chinh phục các giới hạn và thử thách những điều sẵn có, không ngừng đòi hỏi công nghệ phải có những tiến bộ vượt xa mong đợi. Samsung cùng Qualcomm đã nâng tầm trải nghiệm Samsung Galaxy S23 Series với bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy mới nhất, nền tảng mạnh mẽ và tối ưu nhất trên điện thoại di động Samsung Galaxy với Snapdragon nhanh nhất hiện có. Trong đó, trên Galaxy S23 Ultra, viên pin 5.000mAh cung cấp thêm sức mạnh cho chiếc camera lớn hơn mà không làm tăng kích thước thiết bị.

Samsung cho biết: kiến trúc vi mô CPU được thiết kế mới giúp gia tăng khả năng xử lý của dòng Galaxy S23 lên khoảng 30% so với dòng Galaxy S22 (so sánh hiệu năng chipset). Chụp những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu đòi hỏi hàng nghìn tỷ phép tính mỗi giây, vì vậy kiến trúc NPU hiệu quả cao của Samsung Galaxy đã được tối ưu hóa 49% để cân bằng giữa hiệu suất và sức mạnh trong khi sử dụng thuật toán AI nhằm giúp người dùng ghi những bức ảnh và video hoành tráng. Một trong những cải tiến quan trọng nhất đối với dòng Galaxy S23 Series là GPU được tối ưu hóa, nhanh hơn khoảng 41% so với dòng Galaxy 22 và được thiết kế đặc biệt cho người dùng năng động.

Từ trái qua: Samsung Galaxy S23 Ultra, S23 Plus và S23.

Dự đoán tương lai của làn sóng hiện thực kỹ thuật số đỉnh cao, Galaxy S23 Ultra sẵn sàng hỗ trợ tính năng dò tia thời gian thực (real-time raytracing) ngay khi nó bắt đầu xuất hiện trên các dòng game di động phổ biến. Người dùng sẽ có thể nhìn thấy các cảnh kết xuất chân thực hơn rõ rệt nhờ công nghệ mô phỏng và theo dõi mọi tia sáng. Thêm vào đó, buồng hơi của Galaxy S23 series đã được mở rộng hơn, giúp người dùng có thể chơi game kéo dài.

Tất cả ưu điểm này gói gọn trong thiết kế màn hình Ultra mở rộng kích thước 6.8” với độ cong được giảm bớt để tăng diện tích bề mặt và độ phẳng, nhằm mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt hơn và sáng hơn. Tính năng Tiện nghi nâng cao cho phép người dùng điều chỉnh tông màu và mức độ tương phản, tránh mỏi mắt khi nhìn màn hình vào ban đêm. Tính năng Vision Booster có khả năng điều chỉnh ở ba cấp độ sáng thay vì hai cấp độ như trước, giúp chống chói khi sử dụng điện thoại trong môi trường ban ngày ánh sáng mạnh.

Thiết kế vì môi trường

Thế hệ Galaxy S23 Series nâng cao tiêu chuẩn của công nghệ cao cấp – hướng tới cải thiện đời sống con người, góp phần xây dựng môi trường sống tốt đẹp hơn. Kể từ thế hệ Galaxy S22 Series, các thiết bị Samsung Galaxy gia tăng sử dụng vật liệu tái chế từ 6 linh kiện trong Galaxy S22 Ultra lên 12 linh kiện trong Galaxy S23 Ultra. Galaxy S23 Series sở hữu vật liệu tái chế đa dạng hơn bất kỳ điện thoại thông minh Galaxy nào, bao gồm nhôm, thủy tinh tái chế tiền tiêu thụ và nhựa tổng hợp từ lưới đánh cá, thùng nước và chai nhựa PET (polyetylen terephthalate) đã qua sử dụng.

Thế hệ Galaxy S23 Series là những thiết bị di động đầu tiên sử dụng mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 mang đến sự bền bỉ trong sử dụng (riêng S23 Ultra được dùng ở cả 2 mặt) và thiết kế kết hợp linh kiện làm từ vật liệu tái chế tiền tiêu thụ lên tới 22%. Ngoài ra, mọi chiếc điện thoại thông minh Galaxy S23 đều có bao bì mới được làm bằng 100% giấy tái chế.

Samsung khẳng định: với Samsung Galaxy S23 series, đội ngũ Galaxy nỗ lực hơn nữa để giảm thiểu tác động đến môi trường mà không ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Galaxy S23 Series được chứng nhận giảm thiểu tác động đến môi trường bởi UL ECOLOGO. Dòng Galaxy S23 đã đáp ứng UL 110, Tiêu chuẩn Môi trường UL cho Điện thoại Di động Bền vững.

Với người dùng quan tâm đến thời hạn sử dụng thiết bị di động, Galaxy S23 Series có thể được duy trì qua nhiều năm với 4 thế hệ nâng cấp hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật. Nhằm gia tăng thời hạn sử dụng, người dùng cũng có thể tận dụng các dịch vụ như Samsung Care+, dịch vụ hỗ trợ hư hỏng do tai nạn, sửa chữa.

Tính năng Bảo mật và Riêng tư thân thiện, mở rộng trải nghiệm cá nhân hóa

Bảo mật và quyền riêng tư là nền tảng của trải nghiệm trên dòng Galaxy S23 Series. Các phiên bản đều được trang bị lớp bảo mật Samsung Knox toàn diện từ Samsung, mà theo Samsung đây là nền tảng đã nhận được nhiều chứng nhận từ chính phủ và ban ngành hơn bất kỳ thiết bị, nền tảng hoặc giải pháp di động nào trên thị trường hiện nay. Bảng điều khiển Bảo mật và Quyền riêng tư trên Galaxy mang đến cho người dùng khả năng hiển thị đầy đủ về những người có quyền truy cập vào dữ liệu của họ và cách dữ liệu đó được sử dụng. Người dùng dễ dàng nhận biết liệu dữ liệu cá nhân có gặp rủi ro hay không một cách nhanh chóng, nhận lời nhắc đơn giản để thay đổi cài đặt giúp trải nghiệm di động an toàn hơn. Người dùng cũng có thể quyết định chính xác ứng dụng và chương trình nào có quyền truy cập vào dữ liệu của họ và cách sử dụng dữ liệu đó.

Lớp bảo mật bổ sung Knox Vault, lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng Galaxy S22 Series, bảo vệ thông tin quan trọng trên dòng DM bằng cách cô lập thông tin đó với phần còn lại của thiết bị, bao gồm cả hệ điều hành (OS), giúp tăng cường lớp bảo vệ trước các lỗ hổng bảo mật.

Kết nối phong cách sống tự do và linh hoạt hơn

Trên mọi thiết bị Galaxy S Series, trải nghiệm kết nối có thêm những lợi ích đi kèm. Chế độ Điều khiển đa nhiệm (Multi-Control) kết nối chức năng chuột và bàn phím giữa Galaxy PC và máy tính bảng đã có mặt trên Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ và Galaxy S23 để mang đến sự linh hoạt tối ưu giữa các thiết bị. Ngoài ra, khả năng sử dụng văn bản nâng cao giúp dễ dàng sao chép và dán văn bản, chẳng hạn như nhúng URL từ thiết bị này sang thiết bị khác. Trên Galaxy S23 Ultra, Google Meet được kết nối với Samsung Notes và siêu bút S Pen tích hợp sẵn, giúp các cuộc gọi video trở nên tiện dụng. Với Chia sẻ trực tiếp (Live Share), tất cả người tham gia giờ đây có thể chỉnh sửa đồng thời cùng một tài liệu trên Galaxy S23 Ultra, thay vì chỉ theo dõi trên màn hình chia sẻ như trước đây (người dùng có đăng nhập cả hai tài khoản Samsung và Google trên thiết bị).

Trên thị trường Việt Nam

Bộ ba phiên bản Samsung Galaxy S23/S23+/S23 Ultra sẽ chính thức được mở bán tại Việt Nam vào ngày 24-2-2023. Theo đó, các tùy chọn màu sắc: Đen Phantom, Trắng Cotton, Tím Lilac và Xanh Botanic được bán rộng rãi tại tất cả các chuỗi bán lẻ trên toàn quốc. Các màu Đỏ Lychee, Xanh Lime, Xanh SkyBlue và Xám Graphite sẽ được bán độc quyền tại cửa hàng Samsung online.

Giá bản lẻ đề nghị của dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 Series trên thị trường Việt Nam như sau:

  • Galaxy S23 Ultra RAM 12GB + ROM 1TB: 44.990.000 đồng
  • Galaxy S23 Ultra RAM 12GB + ROM 512GB: 36.990.000 đồng
  • Galaxy S23 Ultra RAM 8GB + ROM 256GB: 31.990.000 đồng
  • Galaxy S23+ RAM 8GB + ROM 512GB: 29.990.000 đồng
  • Galaxy S23+ RAM 8GB + ROM 256GB: 26.990.000 đồng
  • Galaxy S23 RAM 8GB + ROM 256GB: 24.990.000 đồng
  • Galaxy S23 RAM 8GB + ROM 128GB: 22.990.000 đồng

Chương trình đặt hàng sớm đi kèm nhiều ưu đãi và quà tặng diễn ra từ ngày 2-2 đến hết ngày 23-2-2023 trên phạm vi toàn quốc, gồm đặc quyền nâng cấp lên đến 5 triệu đồng, hỗ trợ thu cũ đổi mới lên đến 3 triệu đồng và trả góp 0% lãi suất qua các nhà tài chính hoặc qua thẻ tín dụng ngân hàng.

Chủ nhân đặt hàng sớm Samsung Galaxy S23 Series còn nhận được đặc quyền dịch vụ phòng chờ hạng thương gia tại sân bay của các thành phố lớn ở Việt Nam, ưu đãi 40% giá của gói Bảo hành Mở rộng Samsung Care+ và ưu đãi lên đến 50% giá khi mua phụ kiện và thiết bị đeo chính hãng.

Đặc biệt, người dùng sở hữu Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ nhận được quyền sử dụng miễn phí 1 năm gói Microsoft Office 365 Personal với nhiều tiện ích thiết thực cho công việc và đời sống như dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive 1TB, trọn bộ cao cấp Word, Excel, Powerpoint, OneNote, Outlook, cùng nhiều tiện ích hấp dẫn khác.

Trải nghiệm Samsung Galaxy S23 Series

Ngày 2-2-2023, Samsung Vina kết hợp cùng 2 nhà phân phối Thế Giới Di Động và FPT Shop bắt đầu tổ chức chương trình trải nghiệm dòng Galaxy S23 Series dành cho người dùng rộng rãi tại các trung tâm thương mại Vivo City Quận 7, TP.HCM (Thế Giới Di Động) và AEON MALL Tân Phú Celadon, TP.HCM (FPT Shop).

Đến với buổi trải nghiệm, các tín đồ công nghệ nói chung và Samfan nói riêng không chỉ được tận tay trải nghiệm bộ ba Samsung Galaxy S23 | S23 Plus | S23 Ultra mà còn được tham gia các hoạt động thú vị khác với những quà tặng. Họ có thể đặt trước sản phẩm để nhận những bộ quà ưu đãi mở bán.

Đây là những hình ảnh trải nghiệm Galaxy S23 Series tại Vivo City sáng 2-2-2023 dành cho giới truyền thông và người dùng.

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết về sản phẩm

Tham khảo thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy S23 Ultra   |   S23 Plus   |   S23

N.Đ.G.

Ảnh: P.H.P. và do Samsung cung cấp. Nguồn do Samsung cung cấp.