Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Lazada dự đoán xu hướng mua sắm Tết Quý Mão 2023

Lazada dự đoán xu hướng mua sắm Tết Quý Mão 2023
January 04
23:26 2023

Sau giai đoạn bùng nổ năm 2020-2021, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022 đang dần quay về nhịp ổn định. Theo các số liệu ghi nhận từ sàn TMĐT Lazada Việt Nam, thị trường TMĐT tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, có thể thấy rõ qua một số xu hướng nổi bật dưới đây:

1. Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết, nhưng sẽ chi tiêu cẩn trọng và thông minh hơn.

Theo thống kê từ Lazada Việt Nam: cứ 10 người Việt thì 8 người thường xuyên mua sắm trực tuyến (báo cáo “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” năm 2022). Xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm – giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm với nhiều lễ hội quan trọng.

Dữ liệu từ Lazada Việt Nam trong quý 4-2022 cũng thể hiện xu hướng này rõ rệt hơn khi: Càng về cuối năm, người Việt càng gia tăng chi tiêu. Cụ thể, hơn 75% nhóm ngành hàng của Lazada ghi nhận tăng trưởng đều về số lượng sản phẩm bán ra so với quý 3-2022. Trong đó, hầu hết các ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong tháng 11, tháng 12-2022 và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong tháng 1-2023, tháng Tết Nguyên đán.

Mặt khác, với tâm lý hướng đến chi tiêu hiệu quả và thông minh, người tiêu dùng sẽ tiếp tục tận dụng các voucher giảm giá được tung ra hàng ngày cũng như lựa chọn các kênh LazLive, LazFlash Sale và các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên TMĐT để tận hưởng các ưu đãi về giá, đồng thời chủ động tìm kiếm các ưu đãi khác để sở hữu “hàng chất, giá hời”.

  • Theo dữ liệu từ Lazada vào Lễ hội Mua sắm 11.11 năm 2022, LazFlash Sale (Deal giảm sâu chớp nhoáng) tiếp tục là một trong những kênh được người dùng yêu thích để săn sản phẩm với mức giá giảm sâu khi ghi nhận số lượng khách hàng mua trên kênh này tăng gấp 27 lần so với ngày thường.
  • Kênh mua sắm và làm đẹp LazBeauty và hệ thống thành viên LazBeauty Club ra mắt vào tháng 11 vừa qua cũng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người tiêu dùng. Với các sản phẩm chất lượng, thời thượng cùng loạt ưu đãi giảm giá, quà tặng đặc quyền chỉ dành cho thành viên, trong 4 ngày ra mắt LazBeauty Club đã thu hút hơn 50.000 thành viên mới.

2. Người dùng Việt chi tiêu rộng rãi hơn cho các nhu cầu cá nhân và giải trí thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm thiết yếu.

Theo ghi nhận từ Lazada Việt Namtrong quý 4-2022, Thời trang, Điện tử và Làm đẹp là các nhóm ngành hàng được ưa chuộng nhất.

Cụ thể, theo Lazada Việt Nam ghi nhận, các từ khóa như “áo khoác nam”, “ giày nam”, “túi xách nữ”, “dép nữ”, “sản phẩm dưỡng da”, “kem chống nắng”, “son môi”… đang đứng hàng đầu về lượt tìm kiếm. Tương tự, Điện tử cũng liên tục góp mặt trong danh sách các ngành hàng nhận được lượt mua sắm cao với các từ khóa nổi bật như “Samsung Z Flip 3”,” iPhone 14 promax”, “tai nghe không dây”.

3. Mua sắm thông qua livestream trên TMĐT ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Bên cạnh hàng loạt lợi ích trực tiếp cho khách hàng như: giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ, tương tác và tư vấn với khách hàng ngay lập tức tại thời điểm nảy sinh nhu cầu mua sắm… kênh LazLive của Lazada còn nhận được sư ưu ái đặc biệt bởi những sản phẩm giá giảm độc quyền, đa dạng các loại voucher có thể thu thập ngay trong livestream và trên hết là những nội dung hữu ích, thú vị và đầy tính giải trí. Cũng nhờ vậy, trong Lễ hội Mua sắm 11.11 vừa qua, khách hàng gia tăng chi tiêu trên livestream gấp 36 lần so với ngày thường với top các sản phẩm là bia, serum dưỡng da và dầu gội đầu. Sự tăng trưởng này cũng được ghi nhận trong Lễ hội Mua sắm 12.12 ngay sau đó và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa Tết 2023.

4. Người tiêu dùng vui Tết nhưng vẫn ưu tiên chăm sóc sức khỏe thông qua rèn luyện và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh.

Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam trong Lễ hội Mua sắm 11.11 và 12.12 vừa qua, các sản phẩm trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong top tăng trưởng như sữa dinh dưỡng, sữa công thức và thực phẩm chức năng. Song song đó, các sản phẩm như giày, quần áo và các dụng cụ thể thao cũng ghi nhận lượng mua sắm lớn trong quý 4-2022.

Bên cạnh đó, giỏ quà Tết cũng được dự đoán sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đặc biệt là các giỏ quà có sản phẩm tốt cho sức khỏe như sữa, thực phẩm chức năng, yến sào…

Từ những dự đoán trên, Lazada đang tích cực phối hợp với các thương hiệu, đối tác và nhà bán hàng mang đến hàng triệu sản phẩm được khuyến mại sâu trong Lễ hội Mua sắm Tết 2023 “Tết Sale bung xõa” để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Với 11 ngày siêu sale diễn ra liên tiếp từ 5-1 đến 15-1-2023, người tiêu dùng sẽ có thể hưởng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn chỉ có trên Lazada như: ưu đãi giảm giá lên đến 50%; hoàn tiền tối đa lên đến 2,3 triệu đồng; miễn phí giao hàng toàn quốc cũng như hòa mình vào loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc sắc.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin về Lễ hội Mua sắm Tết 2023 của Lazada tại đây.

L.P.M.

Nguồn do Lazada cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới