Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Khảo sát Agoda: Nhu cầu du lịch nhóm gia đình và bạn bè đang phục hồi

Khảo sát Agoda: Nhu cầu du lịch nhóm gia đình và bạn bè đang phục hồi
December 23
23:37 2022

Trong không khí rộn ràng của những ngày nghỉ lễ cuối năm, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda ngày 23-12-2022 đã công bố kết quả khảo sát của mình về Xu hướng Du lịch Gia đình (Family Travel Trend) 2022. Cụ thể, khoảng 80% số người được khảo sát cho biết họ có kế hoạch đi du lịch cùng gia đình trong vòng 1 năm tới. Tuy du lịch hội bạn bè được ưa chuộng hơn so với du lịch cùng đại gia đình, nhưng hơn một nửa (52%) người tham gia khảo sát cho biết họ muốn thực hiện các chuyến du lịch cùng họ hàng.

Du khách đến từ Singapore (61%), Đài Loan (61%) và Việt Nam (59%) sẽ có ít nhất một chuyến du lịch cùng gia đình trong thời gian sắp tới. Trong khi đó, du khách đến từ Philippines (47%), Indonesia (40%) và Malaysia (35%) lại chia sẻ rằng họ có kế hoạch thực hiện ít nhất hai chuyến du lịch cùng người thân trong năm sau. Ngoài ra, Indonesia, Philippines và Việt Nam là Top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ (vacationing with extended family) nhất; trong khi Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore lại không ưa chuộng hình thức du lịch này.

Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch Agoda Khu vực Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ, giải thích: “Sau khi Châu Á mở cửa đón du khách trở lại, khách Đông Nam Á, Ân Độ và các nước khác có tâm lý đi du lịch ‘càng đông càng vui’ vào mùa lễ hội cuối năm. Khảo sát Du lịch Gia đình (Family Travel Survey) của Agoda cho thấy mọi người thích đi du lịch cùng bạn bè hoặc đại gia đình, trong đó, 80% du khách dự định đi du lịch cùng gia đình và 52% du khách lựa chọn du lịch cùng họ hàng.”

Họp mặt bạn bè

Tuy người Úc nổi tiếng có nhiều mối quan hệ thân hữu, nhưng điều này không có nghĩa là họ thích đi du lịch với bạn bè, bởi Úc chỉ xếp hạng thứ 9 trong danh sách các quốc gia yêu thích đi du lịch với bạn bè trong năm nay. Trong khi đó, vị trí đầu bảng thuộc về Philippines, theo sau là Việt Nam và Ấn Độ.

Du khách tìm kiếm giá trị 2023

Đối với du lịch cùng gia đình hoặc du lịch theo nhóm bạn, du khách quốc tế ngày nay tìm kiếm các chuyến du lịch có nhiều giá trị trải nghiệm hơn. Khách sạn bình dân (budget hotel), nhà cho khách du lịch thuê Agoda Homes và khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi (inclusive resorts) là ba lựa chọn lưu trú được các nhóm này quan tâm cân nhắc hàng đầu. 

Ông Enric Casals nói thêm: “Nhóm khách du lịch gia đình thường có yêu cầu phức tạp hơn đối với việc lựa chọn địa điểm lưu trú. Thông thường, họ cần không gian rộng rãi, có nhà bếp như loại Agoda Homes, hoặc có thêm các dịch vụ như trông trẻ, câu lạc bộ thiếu nhi, giường phụ hoặc các phòng thông nhau tại các khách sạn mà nhóm khách gia đình ưa chuộng. Do đó, tìm kiếm các thông tin như nơi lưu trú, chuyến bay, phương tiện di chuyển, các hoạt động vui chơi giải trí lân cận trên cùng một nền tảng duy nhất như Agoda giúp du khách tiết kiệm được thời gian lên kế hoạch cho chuyến đi. Từ đó, có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và tận hưởng thời gian bên người thân.”

Các du khách Philippines (59%), Ấn Độ (44%) và Hàn Quốc (38%) có xu hướng lựa chọn các khách sạn bình dân. Trong khi đó, các khách Indonesia (42%), Malaysia (39%) và Đài Loan (38%) lại ưu tiên các nơi lưu trú có tiện nghi nhà bếp, hay có phòng ngủ tách biệt với  phòng khách. Ngược lại, gần một nửa số du khách Nhật (43%) ưu ái khách sạn thuộc chuỗi khách sạn, và 34% du khách Thái yêu thích khu nghỉ dưỡng có đầy đủ dịch vụ tiện ích.

Lo ngại về tình hình đóng cửa biên giới

Ngược với những tín hiệu khả quan và tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh hơn so với mức trước đại dich, 77% du khách trên toàn cầu vẫn bày tỏ lo ngại liệu các quốc gia của mình có bất ngờ tái áp dụng hạn chế xuất nhập cảnh khi họ đang ở nước ngoài không. Khác với nhóm du khách đến từ quốc gia đã sớm dỡ bỏ các hạn chế xuất nhập cảnh trước đó như Hoa Kỳ, Úc và Ấn Độ, du khách từ các quốc gia mới dỡ bỏ hạn chế như Hàn Quốc và Nhật Bản lại quan tâm khá nhiều đến vấn đề này.

Những nơi lưu trú yêu thích của gia đình và các nhóm du khách

Loại hình lưu trú  được khách gia đình/khách nhóm cân nhắc

 

Xếp hạng ở quy mô toàn cầu

Hầu hết các thị trường ưa chuộng loại hình lưu trú này

Thị trường kém chuộng loại hình lưu trú này

 

Khách sạn bình dân

1

Philippines

Ấn Độ

Hàn Quốc

Việt Nam

Malaysia

Úc / Singapore

Nhà cho khách du lịch thuê và Nhà khách

2

Indonesia

Malaysia

Đài Loan

Nhật Bản

Hàn Quốc

Philippines/ Hoa Kỳ

Khu nghỉ dưỡng đầy đủ  dịch vụ tiện ích

3

Thái Lan

Việt Nam

Hàn Quốc

Nhật Bản

Hoa Kỳ và Indonesia

Chuỗi khách sạn

4

Nhật Bản

Hoa Kỳ

Singapore

Philippines

Thái Lan

Việt Nam

Khách sạn hạng sang

5

Đài Loan

Ấn Độ

Singapore

Philippines

Thái Lan

Malaysia/ Indonesia

Xu hướng chọn bạn đồng hành, những đối tượng mà mọi người mong muốn đi du lịch cùng trong vòng 12 tháng tới

 

Tối thiểu một kỳ nghỉ

Từ hai kỷ nghỉ trở lên

Bạn đồng hành

Tỷ lệ trên toàn cầu

Ưa chuộng nhất

Ít ưa chuộng nhất

Tỉ lệ trên toàn cầu

Ưa chuộng nhất

It ưa chuộng nhất

Người yêu/ vợ chồng

38%

Ấn Độ (51)

Việt Nam (48)

Singapore (47)

Thái Lan (31) 

Nhật Bản

Hàn Quốc (33)

34%

Philippines (44)

Malaysia (41)

Indonesia (40)

Nhật Bản,

Singapore (25)

Việt Nam (28)

Gia đình một thế hệ

52%

Singapore

Đài Loan (61),

Việt Nam (59)

Nhật Bản (33), 

Úc (39)

Hoa Kỳ (42)

28%

Philippines (47), Indonesia (40), Malaysia (35)

Nhật Bản

Singapore

Hoa Kỳ

Gia đình nhiều thế hệ

42%

Indonesia (59)

Philippines (58)

Việt Nam (58)

Nhật Bản (9)

Hàn Quốc (15)

Úc (27)

Nhật Bản (9)

10%

Philippines (20)

Ấn Độ (14) 

Thái Lan, Indonesia (13)

Hàn Quốc (1)

Nhật Bản,

Singapore (3)

Bạn bè

50%

Việt Nam (63), 

Đài Loan (59),

Thái Lan (54)

Nhật Bản (24)

Hoa Kỳ (41)

Úc (42)

23%

Ấn Độ,

Philippines (38)

Indonesia (31)

Nhật Bản (9),

Úc (11) Singapore,

Hàn Quốc, 

Hoa Kỳ (13) 

Phương pháp khảo sát Xu hướng Du lịch Gia đình (Family Travel Trend) 2022 của Agoda

Khảo sát Xu hướng Du lịch Gia đình (Family Travel Trend) 2022 của Agoda được thực hiện với sự hỗ trợ của Công ty YouGov với hơn 10.000 khách du lịch từ Úc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ. Cuộc khảo sát này được thực hiện từ ngày 8 đến ngày 16-7-2022. Tất cả những người tham gia khảo sát đều từ 18 tuổi trở lên.

Tham khảo: Family and friend group travel back on the cards Agoda survey shows

H.Đ.M.

Nguồn do Agoda cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới