Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Grab Việt Nam có Giám đốc Điều hành mới:  ông Alejandro Osorio

Grab Việt Nam có Giám đốc Điều hành mới:  ông Alejandro Osorio
December 13
18:19 2022

Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ Đông Nam Á, ngày 13-12-2022 đã công bố việc bổ nhiệm ông Alejandro Osorio giữ vị trí Giám đốc Điều hành mời của Grab tại Việt Nam.

Trên cương vị mới, ông Alejandro Osorio sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam nhằm mang lại sự tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ cho toàn bộ hệ sinh thái Grab, từ dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận đến các dịch vụ tài chính. Bên cạnh đó, ông Alejandro Osorio sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động Grab Vì Cộng đồng (Grab for Good) tại Việt Nam, tận dụng thế mạnh hệ sinh thái của Grab để tạo ra nhiều tác động tích cực hơn nữa đến môi trường và xã hội, góp phần vào công cuộc thực hiện Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 của Việt Nam.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam

Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Grab, ông Alejandro Osorio từng là Giám đốc Khu vực phụ trách xây dựng Chiến lược & Kế hoạch, và gần đây nhất là Giám đốc điều hành Grab tại Thái Lan. Ông Russell Cohen, Giám đốc Vận hành Tập đoàn Grab, cho biết: “Với kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh ở quy mô khu vực và năng lực phát triển các đội ngũ nhân sự bản địa có năng suất làm việc cao,  ông Alejandro sẽ là lãnh đạo phù hợp cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Grab tại Việt Nam. Những thành tựu của Alejandro trong việc thúc đẩy Grab Thái Lan phát triển vượt bậc sau đại dịch COVID-19  cũng  sẽ giúp ông có thể thấu hiểu chiến lược và cách triển khai cần thiết để nâng cao vị thế dẫn dẫn đầu của Grab trong các mảng dịch vụ tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực cho cộng đồng.”

Dưới sự dẫn dắt của ông Alejandro Osorio, Grab Việt Nam đặt mục tiêu tận dụng sức mạnh của hệ sinh thái siêu ứng dụng để củng cố vị trí dẫn đầu tại Việt Nam. Công ty cũng đặt kế hoạch tăng cường năng lực công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động cho các đối tác, cung cấp nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dùng hơn nữa, cũng như thúc đẩy các quan hệ hợp tác để tiếp tục thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng đồng tại Việt Nam.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất vui khi trở thành một phần của đại gia đình Grab Việt Nam, được phục vụ khách hàng và đồng hành cùng các đối tác. Hơn 8 năm qua, Grab đã phát triển vượt bậc tại Việt Nam và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người Việt. Quy mô hoạt động, phạm vi tiếp cận và  những tiện ích của siêu ứng dụng Grab, kết hợp cùng một đội ngũ nhân sự người Việt đầy tài năng và kiên cường, sẽ thúc đẩy chúng tôi tiếp tục phát triển một cách bền vững. Tôi rất mong sẽ được làm việc cùng đội ngũ Grab và các đối tác để cùng nhau tạo ra thêm nhiều tác động tích cực hơn nữa đến người dân Việt Nam, cũng như góp phần thực hiện những mục tiêu kinh tế – xã hội của Chính phủ Việt Nam.”

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014, Grab đã phát triển và trở thành siêu ứng dụng hàng đầu ở Việt Nam, cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người Việt bao gồm giao nhận thực phẩm, đi chợ online, giao nhận hàng hóa và di chuyển.

Người tiền nhiệm của ông Alejandro Osorio là bà Nguyễn Thái Hải Vân, CEO Grab Việt Nam từ đầu năm 2020. Bà đã rời khỏi Grab hồi tháng 5-2022 để trở thành Giám đốc quốc gia của Apple Việt Nam. Trong thời gian chờ bổ nhiệm CEO mới, Grab Việt Nam được ông Jerry Lim diều hành với vai trờ CEO kiêm nhiệm. Ông Lim chính là người giữ vị trí CEO Grab Việt Nam trong giai đoạn 2016-2020 trước khi bàn giao cho bà Vân để chuyển sang đảm nhận nhiệm vụ mới của Grab tại Singapore.

A.N.G.

Nguồn do Grab cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới