Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Lễ hội Halloween chết chóc ở Seoul

Lễ hội Halloween chết chóc ở Seoul
October 31
10:46 2022

Lễ hội Halloween 2022 này mất vui, không muốn nói là gây cảm giác khó ở, bất an, thê lương, do tác động từ vụ giẫm đạp chết chóc và kinh hoàng ở một lễ hội Halloween tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) tối thứ Bảy 29-10-2022. Có ít nhất 154 người chết, trong đó có ít nhất 26 khách nước ngoài, có cả 1 người Việt Nam là nữ du học sinh từ Bình Định, sau khi đám đông, chủ yếu là thanh niên trẻ tuổi, đông tới cả trăm ngàn người chen chúc trong một con ngõ hẻm hẹp và dốc không hiểu vì lý do gì bỏ chạy hỗn loạn giẫm đạp lên nhau mà cố thoát thân. Vụ giẫm đạp tại quận Itaewon này xảy ra vào khoảng 10 giờ 20 phút đêm (giờ Hàn Quốc, tức sau 8 giờ 20 tối theo giờ VN). Trong số 149 người bị thương, có 33 người bị thương nặng. Trong số 154 người chết có tới 98 phụ nữ.

Lực lượng cứu nạn tập trung tại nơi xảy ra thảm kịch. (Nguồn ảnh: Public Internet. Thanks.)

Đa số người chết ở độ tuổi 20 và hầu như tất cả đều trong những bộ trang phục hóa trang lễ hội mang màu sắc ma quỷ. Đây là một khu phố vui chơi giải trí về đêm vốn thu hút nhiều khách nước ngoài ở Seoul (tương tự như khu phố Bùi Viện của TP.HCM). Và đây là lễ hội Halloween đầu tiên dược tổ chức tại đây kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020. Theo báo Mỹ New York Times, thảm kịch xảy ra tại con ngõ hẹp ngay bên ngoài Exit 2 của nhà ga xe điện ngầm Itaewon, gần nhiều quán bar như Oasis Bar & Cafe, Gathering, Ravo,…

Ngay trước khi thảm kịch xảy ra. (Nguồn ảnh: Public Internet. Thanks.)

Thảm kịch giẫm đạp Hallowwen ở Seoul này là thảm họa chết chóc nhất ở Hàn Quốc kể từ sau vụ chìm phà Sewol ngày 16-4-2014 làm chết hơn 300 người, trong đó có 250 học sinh của trường trung học Danwon ở Ansan, một thành phố ngay phía nam Seoul, đang trên đường đi chơi ở Đảo Jeju.

Thảm kịch tiền Hallowwen ở Seoul ắt khiến nhiều người, nhiều nơi trên thế giới phải chùn tay, cẩn trọng hơn trong lễ hội Halloween năm nay. Không trách các bạn trẻ, không đổ thừa cho lễ hội, chỉ mong mọi người cẩn thận thôi. Có đáng trách chăng là với những ai chịu trách nhiệm bảo vệ sự an toàn cho người dân, dù biết rằng chẳng ai muốn chuyện bất hạnh đã xảy ra.

Điều quan trọng lúc này là cứu chữa những nạn nhân bị thương tổn, lo toan cho những nạn nhân xấu số tử vong, an ủi gia đình những nạn nhân thương vong, và nguyện cầu cho hương linh của những con người còn rất trẻ này sớm về cõi an yên vĩnh hằng.

A.P.

Nguồn ảnh: Internet. Thank you the owners.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới