Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

WebexOne 2022 của Cisco giới thiệu những nâng cấp Webex Suite tích hợp Microsoft Teams cho làm việc kết hợp

WebexOne 2022 của Cisco giới thiệu những nâng cấp Webex Suite tích hợp Microsoft Teams cho làm việc kết hợp
October 26
20:34 2022

Trong khuôn khổ sự kiện thường niên về làm việc cộng tác WebexOne 2022 diễn ra trong hai ngày 25 và 26-10-2022, Công ty công nghệ Cisco (Mỹ) đã đưa ra một số thông báo quan trọng, bao gồm các bản cập nhật cho Webex Suite – một thiết bị đầu cuối video cộng tác (collaboration device) mới và các mối quan hệ đối tác mới nhằm mở rộng phạm vi hợp tác của Cisco. Để giúp các khách hàng lớn và nhỏ giải quyết vô số thách thức mà họ đang phải đối mặt khi văn phòng mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19, các cải tiến của Cisco nâng cao chất lượng không gian làm việc và cho phép người lao động linh hoạt lựa chọn “làm việc theo cách của họ” (work their way) bằng những thao tác dễ thực hiện và quản lý.

  • Cisco khởi động WebexOne 2022 với những đổi mới trong Webex Suite giúp tái định nghĩa không gian làm việc kết hợp và cho phép sự linh hoạt trong cách làm việc.
  • Cisco hợp tác với Microsoft để cung cấp cho khách hàng thêm sự chọn lựa sử dụng Microsoft Teams kết hợp với các thiết bị cộng tác video đẳng cấp thế giới của Cisco.
  • Những cải tiến mới giải quyết các thách thức về bảo mật và khả năng quản lý khi làm việc kết hợp, bao gồm sự tích hợp giữa Webex Control Hub và Cisco Spaces nhằm cải thiện trải nghiệm khi quay trở lại văn phòng làm việc và bảo mật nội dung của những cuộc họp.

Ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Tổng giám đốc khối Bảo mật và Cộng tác tại Cisco, cho biết: “Làm việc kết hợp (hybrid work) vừa khác, vừa khó hơn so với cách chúng ta làm việc trước đây. Bất kể là nhân viên tuyến đầu, nhân viên tri thức, quản trị viên CNTT hay nhân viên trung tâm dịch vụ khách hàng thì mọi người đều kỳ vọng và xứng đáng có được trải nghiệm tuyệt vời dù họ làm việc ở bất cứ nơi đâu hoặc làm việc như thế nào. Điều này đòi hỏi một giải pháp toàn diện mà chỉ Cisco mới có thể cung cấp với nền tảng tích hợp trên các phần mềm cộng tác, thiết bị, mạng và bảo mật.”

Tái định nghĩa không gian làm việc trong văn phòng, tại nhà hay ở bất cứ nơi đâu

Theo Cisco, 98% các cuộc họp sẽ có người tham gia từ xa thông qua video. Tuy nhiên, chỉ có 11% phòng họp hỗ trợ tính năng bật video – video enabled (theo báo cáo “Thực trạng thị trường thiết bị họp video toàn cầu” – State of the Global Video Conferencing Devices Market – thực hiện bởi Frost & Sullivian, tháng 10-2022). Văn phòng tại nhà và không gian văn phòng đều yêu cầu thiết bị video để giúp mọi người kết nối và trải nghiệm thoải mái nhất. Một cuộc khảo sát về khách hàng năm 2022 cho thấy 85% người được hỏi sử dụng nhiều hơn một nền tảng họp trực tuyến, điều quan trọng là các thiết bị video đó cung cấp khả năng tương tác liền mạch với các nền tảng mà đồng nghiệp và khách hàng sử dụng.

Những tính năng nổi bật và các mối quan hệ đối tác mới của Cisco bao gồm:

Microsoft Teams tích hợp với các giải pháp của Cisco.

  • Cisco hợp tác với Microsoft: Cisco đang hợp tác với Microsoft cho phép người dùng trải nghiệm Microsoft Teams trên các thiết bị cộng tác hàng đầu trong ngành của Cisco ở bất cứ nơi đâu. Khách hàng và đội ngũ IT được hưởng lợi từ bộ thiết bị có chất lượng tốt nhất, có tính đồng bộ cao và dễ quản lý với Cisco, kèm theo đó là sự linh hoạt trong việc chọn lựa phương thức trải nghiệm cộng tác.
  • Thiết bị cộng tác mới: Cisco Room Kit EQ là một trong những giải pháp thiết bị cộng tác mới tiên tiến nhất dành cho không gian làm việc lớn. Thiết bị đầu cuối Video Room Kit EQ được vận hành bởi Cisco Codec EQ, một thiết bị điện toán dựa trên AI, mang lại trải nghiệm như thật trong cuộc họp, sự tích hợp liền mạch với tính năng bật video và biến đổi không gian lớn cho trải nghiệm làm việc kết hợp toàn diện.
  • Bản thiết kế không gian làm việc kết hợp: Lần đầu tiên, Cisco cung cấp “Hướng dẫn thiết kế không gian làm việc kết hợp” (Hybrid Workspace Design Guide) có thể lặp đi lặp lại, dựa trên việc triển khai văn phòng tại thành phố New York để giúp khách hàng thiết kế không gian làm việc kết hợp thế hệ mới. Bản hướng dẫn bao gồm các giải pháp tòa nhà thông minh của Cisco, sự cộng tác, mạng, công nghệ bảo mật,… Cách tiếp cận của Cisco kết nối sự giao thoa giữa con người, không gian và công nghệ qua sự hỗ trợ của ba màn hình, camera và âm thanh thông minh bao gồm tính năng khử tiếng ồn tự động và tùy chọn cài đặt chuyển cuộc họp sang thiết bị cá nhân của họ, qua đó khách hàng có thể khai phá tiềm năng thực sự của phương thức làm việc kết hợp.

Phong cách làm việc linh hoạt tập trung vào con người

Cisco Room Bar với cuộc họp Webex meeting trong Microsoft Teams Rooms.

Cisco cho biết, có vô số cách thức làm việc và tương tác, do đó, các tổ chức phải hỗ trợ các cách tương tác và cách thức làm việc khác nhau. Các cải tiến mới đáng chú ý của Webex bao gồm:

  • Ứng dụng Bảng trắng: Một trong những vấn đề quan trọng nhất của làm việc kết hợp là cho phép nhân viên trong và ngoài văn phòng thảo luận lên ý tưởng (brainstorm) hoặc phác thảo trên bảng trắng (whiteboard) trong các cuộc họp một cách thoải mái và tự nhiên. Với ứng dụng Bảng trắng Webex mới trong Webex Suite, người dùng có thể làm việc một cách dễ dàng ở bất cứ nơi đâu với bảng trắng. Bất kỳ ai cũng có thể khởi tạo, tham gia bảng trắng và làm việc cùng nhau từ trình duyệt, ứng dụng Webex hoặc thiết bị Cisco. Bảng trắng có thể được kết hợp cùng với ứng dụng khảo sát Slido, được lưu và chia sẻ trong Webex.
  • Asynchronous Video (truy cập video không đồng bộ): Nhằm tiết kiệm thời gian cho người dùng và giúp họ thoát khỏi các cuộc họp dài liên miên, năm ngoái, Cisco đã giới thiệu nền tảng video Vidcast – một phần của Webex Suite. Kể từ khi ra mắt, Vidcast đã tiết kiệm được 47 triệu phút họp và có hơn 40 cải tiến mới giúp trải nghiệm thú vị hơn. Trong số các tính năng mới, tính năng chỉnh sửa mới do AI hỗ trợ giúp giảm đáng kể thời gian tạo nội dung và tích hợp Slido để kết hợp khảo sát ý kiến tương tác của người tham gia về nội dung được chia sẻ.
  • Hợp tác với Apple: Người dùng iPhone và iPad giờ đây có thể chia sẻ nội dung từ camera sau và camera trước thông qua ứng dụng Webex Meetings và ghi chú những gì họ đang thấy với tính năng Chia sẻ máy ảnh trên thiết bị di động (Mobile Camera Share). Sự kết hợp của Cisco với Apple lần này cho phép khách hàng tận dụng khả năng quay video chất lượng cao của các thiết bị Apple. Thí dụ: một kiến trúc sư hoặc nhân viên tuyến đầu có thể chia sẻ tiến độ công việc với khách hàng lập tức thay vì gửi ảnh hoặc ảnh chụp màn hình.
  • Cải tiến trong gọi điện: Cải tiến đáng kể trong tính năng gọi điện của Webex bao gồm sự tích hợp với Microsoft Teams. Điều này cho phép người dùng dễ dàng thực hiện cuộc gọi Webex một cách liền mạch qua Teams để có quy trình làm việc linh hoạt hơn. Ngoài ra, Quản lý cuộc gọi nhóm (Group Call Management) cũng đã có sẵn tại Webex Calling. Tính năng này giúp các doanh nghiệp dễ dàng liên lạc với trung tâm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm gọi điện của khách hàng, đo lường hiệu suất, nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên và báo cáo kết quả mà không cần ứng dụng chuyên biệt.
  • Sự kiện hỗn hợp: Webex Events và Webinars cung cấp các giải pháp sự kiện hỗn hợp toàn diện, tất cả đều từ một nền tảng duy nhất. Giờ đây, người dùng sẽ được trải nghiệm tính năng sự kiện trực tuyến mới, hỗ trợ tùy chỉnh như lịch trình, tiểu sử diễn giả, nhà tài trợ,… Các tiện ích nội dung mới giúp người dùng dễ dàng thêm bất cứ nội dung nào vào các trang web sự kiện. Với các công cụ sản xuất mới trong Webex Webinars, người chủ trì sự kiện có thể dễ dàng thêm nhận diện thương hiệu hay yếu tố cá nhân hóa vào sự kiện với tính năng Stage Manager mới. Việc tích hợp với Network Device Interface (NDI) đã mang đến cho đội ngũ sản xuất sự kiện một công cụ mới để phát sóng chuyên nghiệp.

Cisco Desk Pro và Cisco Board Pro với cuộc họp Webex meeting trong Microsoft Teams Rooms.

Khả năng quản lý và bảo mật cộng tác hàng đầu trong ngành

Làm việc kết hợp yêu cầu khả năng quản lý và bảo mật toàn diện để bảo đảm các hoạt động hỗ trợ CNTT được triển khai, tối ưu hóa và giám sát một cách hiệu quả và an toàn. Các bản cập nhật mới giúp đội ngũ CNTT hoạt động hiệu quả hơn nhờ:

  • Đánh dấu âm thanh bản quyền (Audio Watermarking): Audio Watermarking gắn thẻ độc quyền âm thanh trong các buổi họp bảo mật bằng một luồng âm thanh mà tai bình thường không thể nghe thấy. Điều này cho phép các tổ chức bảo mật tốt hơn trong thế giới làm việc kết hợp phức tạp như hiện nay khi có sự tham gia của những nhóm làm việc từ xa. Thí dụ: nếu một nhân viên đang ghi âm một cuộc họp trao đổi về các thông tin bảo mật, công ty có thể theo dõi bản ghi đó bất kể bản ghi âm đó được chia sẻ như thế nào.
  • Webex Control Hub tích hợp với Cisco Spaces: Webex Control Hub hiện đã được tích hợp với Cisco Spaces. Sự tích hợp này cung cấp cho nhân viên thông tin quan trọng, chẳng hạn như trạng thái hiện tại của các phòng họp, chất lượng không khí, qua đó cải thiện trải nghiệm của họ khi đến văn phòng. Việc cập nhật dữ liệu thời gian thực cũng giúp các bộ phận xây dựng văn phòng và cơ sở vật chất đơn giản hóa việc thiết kế lại không gian làm việc mà vẫn hỗ trợ các mục tiêu bền vững.
  • Huấn luyện viên kỹ thuật số: Control Hub đóng vai trò như một người huấn luyện cung cấp cho khách hàng của Webex một huấn luyện viên kỹ thuật số giúp gỡ rối khó khăn, nâng cao trải nghiệm làm việc kết hợp. Control Hub hướng dẫn quản trị viên CNTT quản lý và hỗ trợ nhân viên bằng phương pháp thiết lập tốt nhất và tạo ra hiệu quả cao hơn.

Webex Suite là bộ giải pháp đầu tiên trong ngành được thiết kế cho phương thức làm việc kết hợp, cung cấp dịch vụ toàn diện, bảo mật cao, bao gồm cuộc gọi thoại trên nền tảng On-Premise/Cloud, nhắn tin, họp, khảo sát, Bảng trắng, Asynchronous Video (truy cập video không đồng bộ), hội thảo và sự kiện.

H.N.W.

Nguồn do Cisco cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới