Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Grab được trao đến 9 giải thưởng với 2 giải Vàng tại SMARTIES VIETNAM 2022

Grab được trao đến 9 giải thưởng với 2 giải Vàng tại SMARTIES VIETNAM 2022
October 24
22:54 2022

Grab đã nhận được 9 giải thưởng tại lễ trao giải SMARTIES VIETNAM 2022 cho thị trường Việt Nam do tổ chức quốc tế Hiệp hội Tiếp thị Di động (Marketing Mobile Association – MMA) tổ chức vào ngày 20-10-2022. (Hệ thống giải thưởng thường niên SMARTIES gồm các giải thưởng quốc gia, các giải thưởng khu vực và giải thưởng toàn cầu).

Các giải thưởng của Grab năm nay bao gồm: 2 giải Vàng hạng mục Data Insights và Personalization; 1 giải Bạc hạng mục User Experience (UX) & Design thông qua hợp tác với Mindshare Việt Nam; 2 giải Đồng thuộc hạng mục Instant Impact, Social Impact Marketing; 2 giải Đồng thuộc hạng mục Real Time Marketing và Geo Targeting thông qua hợp tác với Telfast và Omnicom Media Group; và 1 giải Đồng thuộc hạng mục Brand Experience thông qua hợp tác với Mindshare Việt Nam. Ngoài ra, Grab còn nhận được giải thưởng “Nền tảng công nghệ của năm” – doanh nghiệp thể hiện vị thế dẫn đầu trong ngành tiếp thị, có các chiến lược tiếp thị hay nhất và không ngừng thúc đẩy sự phát triển.

Grab tại lễ trao giải SMARTIES VIETNAM 2022.

Thông qua những chiến dịch có thông điệp tích cực, sáng tạo, dựa trên sự nhạy bén với thị trường, Grab một lần nữa khẳng định mình trong hành trình nỗ lực và phát triển không ngừng để thấu hiểu người dùng, từ đó tạo ra nhiều hơn nữa những tác động tích cực cho hàng triệu con người Việt Nam.

Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị, Grab Việt Nam, cho biết:“Chúng tôi rất vui mừng và bất ngờ khi được nhận đến 9 giải thưởng tại SMARTIES VIETNAM 2022. Giải thưởng này thật sự là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Grab trong việc phục vụ người dùng, đối tác bằng tất cả sự thấu hiểu, kết hợp với sức mạnh của dữ liệu, từ đó mang đến nhiều chiến dịch ý nghĩa cho cộng đồng. Thành quả ngày hôm nay cũng chính là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong thời gian sắp tới, tiếp tục theo đuổi sứ mệnh Grab vì Cộng đồng để tạo ra những thay đổi tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam.”

Tiếp nối thành công của các mùa trước, SMARTIES AWARDS 2022 đánh dấu năm thứ 9 MMA Global tổ chức giải thưởng này tại Việt Nam. Chương trình nhằm tôn vinh các dự án công nghệ tiếp thị, giải pháp sáng tạo hiệu quả trong việc thúc đẩy kết quả kinh doanh, bao gồm 29 hạng mục được chia thành 7 hạng mục chính: Marketing Impact, Purpose Driven Marketing, Impact Media, Experience Technology, Web 3.0, E-commerce Marketing, và Creative. Năm nay, chương trình đã thu hút rất nhiều bài dự thi đến từ các nhãn hàng, công ty quảng cáo trên toàn quốc, tăng 140% so với năm 2021. Thông qua các vòng sàng lọc và đánh giá khắt khe từ hơn 60 chuyên gia marketing hàng đầu, cùng Hội đồng Ban giám khảo là các lãnh đạo cấp cao C-levels tại các công ty đầu ngành, hơn 100 bài dự thi đã vào danh sách đề cử chung cuộc.

Trước đó, Grab Việt Nam đã ghi dấu ấn tại SMARTIES VIETNAM 2021 với giải Bạc tại hạng mục Social Impact thông qua sáng kiến Số hóa chợ truyền thống.

Các chiến dịch quảng cáo của Grab đạt giải thưởng tại SMARTIES VIETNAM 2022:

  1. CHIẾN DỊCH “HÀNG TRIỆU ĐIỀU CHƯA – BAO – GIỜ”. Giúp báo cáo thường niên về Môi trường, Xã hội và Quản trị công ty (ESG) của Grab tiếp cận với nhiều người hơn, từ đó mọi người quan tâm và hành động để đạt được các mục tiêu đã đặt ra.

Tận dụng thế mạnh công nghệ và nguồn dữ liệu có sẵn, Grab đã thiết kế và gửi hàng triệu báo cáo tác động được cá nhân hóa cho từng người dùng. Theo đó, người dùng có thể xem lại số lần họ đóng góp bữa ăn cho đối tác tài xế hoặc cộng đồng, số lần họ đã giúp số hóa các cửa hàng, quán ăn nhỏ, … ngay trên ứng dụng Grab. Tổng cộng có 42 triệu báo cáo tác động được cá nhân hóa xuất bản trên toàn vùng, trong đó Việt Nam có hơn 7 triệu báo cáo.

Ra mắt thước phim ngắn “Longest Thank You” – là lời tri ân từ các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, đối tác thương nhân gửi đến người dùng Grab. Thước phim nhằm cho người dùng nhìn thấy những tác động tích cực họ đã tạo ra cho các đối tác Grab. Thước phim đã thu hút hơn 2,6 triệu lượt xem.

Xin mời xem video:

  1. CHIẾN DỊCH “ĐỪNG BỎ BỮA” TRONG GIAI ĐOẠN DỊCH COVID-19 Ở TP.HCM VÀ HÀ NỘI. Tận dụng thế mạnh công nghệ và nền tảng ứng dụng Grab để kêu gọi người dùng cùng chung tay đóng góp hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Grab đã ra mắt video “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa” được tổng hợp từ 34 video tuyển chọn trên mạng xã hội, miêu tả chân thực những khó khăn khi người dân phải chật vật tìm kiếm từng bữa cơm, hay nhu yếu phẩm cho cuộc sống hàng ngày. Hợp tác với Quỹ từ thiện Bông Sen để mang bữa ăn miễn phí tới những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và Hà Nội. Theo đó, người dùng có thể đóng góp trực tiếp cho Quỹ từ thiện Bông Sen qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab; đổi điểm thưởng GrabRewards; hoặc nhập mã ưu đãi DUNGBOBUA khi sử dụng dịch vụ GrabMart để đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ từ thiện Bông Sen.

Chỉ trong 2 tuần triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dùng. Hơn 53.000 bữa ăn đã được gửi đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và Hà Nội, và các bệnh nhân, và y bác sĩ tuyến đầu tại TP.HCM.

Chiến dịch được bình chọn là “Top 10 chiến dịch có tác động xã hội tốt nhất” (theo YouNetMedia).

Xin mời xem video:

  1. CHIẾN DỊCH “TẾT XA MẶT VẪN CÓ CÁCH TỎ LÒNG”. Là cầu nối trao yêu gửi thương cho những người xa nhà, vì dịch bệnh mà không thể về nhà đoàn viên cùng gia đình trong dịp Tết 2022.

Ra mắt thước phim “Tết xa mặt vẫn có cách tỏ lòng”, thay vì nói về cảnh sum họp dịp Tết, thước phim tiếp cận một khía cạnh khác chân thực khác của những người con, người cháu xa nhà. Qua đó, thước phim truyền tải thông điệp tình yêu thương không nhất thiết phải là sự hiện diện trực tiếp mà có thể “gói ghém và gửi đi” qua những giỏ quà tặng GrabMart. Thước phim được xem nhiều nhất trong số tất cả các video GrabMart trong 2 năm gần đây.

Xin mời xem video:

Triển khai tính năng “Tặng quà & đặt món khác thành phố” trên ứng dụng Grab, cho phép người dùng đặt món ngon hoặc giỏ quà Tết đến người thân ở tỉnh, thành khác.

Hợp tác với các đối tác cửa hàng GrabMart và đối tác thương nhận nhằm ra mắt nhiều sản phẩm quà Tết đa dạng, thiết thực cho người dùng. Tổng số đơn hàng GrabMart tăng đáng kể, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng doanh thu của công ty.

  1. CHIẾN DỊCH “THẦN DEAL SIÊU TIỆC” (GRABFOOD FOODIE LAND). Tận dụng thế mạnh công nghệ, lần đầu tiên GrabFood số hóa những bữa tiệc tất niên cuối năm với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, giúp người dùng tổ chức tiệc “trực tuyến” tại nhà cùng người thân và bạn bè trong bối cảnh bình thường mới.

Hợp tác với nền tảng TikTok để ra mắt hàng loạt hoạt động gắn kết diễn ra trong 5 ngày, bao gồm: gian hàng “Kèo” – người dùng phải hoàn thành nhiệm vụ để nhận mã ưu đãi từ GrabFood và đối tác nhà hàng; gian hàng “Đối tác Nhà hàng” – nơi tổng hợp hàng loạt ưu đãi ngẫu nhiên của đối tác nhà hàng, người dùng có thể đổi mã ưu đãi ngay trên ứng dụng Grab; và gian hàng “Người nổi tiếng Livestream” – người dùng có thể theo dõi những video ăn uống (mukbang) của các tài khoản TikTok nổi tiếng, và có cơ hội nhận mã ưu đãi. Thu hút 350.000 lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ ra mắt. Số lượng đơn hàng được đặt theo nhóm tăng trưởng đáng kể.

Thông tin chi tiết về SMARTIES VIETNAM 2022.

D.L.O.

Nguồn do Grab cung cấp.