Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Bkav hợp tác với Excelpoint Systems cung cấp nền tảng AIoT trên hệ sinh thái Qualcomm cho các nước

Bkav hợp tác với Excelpoint Systems cung cấp nền tảng AIoT trên hệ sinh thái Qualcomm cho các nước
October 20
21:56 2022

Công ty Bkav Hardware Solution – BHS (một thành viên của Tập đoàn Công nghệ Bkav) và Excelpoint Systems (Pte) Ltd. đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, sản xuất và thương mại nền tảng AIoT (Artificial intelligence of things, trí tuệ nhân tạo kết nối vạn vật), dựa trên giải pháp chipset Qualcomm. Lễ ký kết đã diễn ra tại Changi Business Park Central (Singapore) hồi trung tuần tháng 10-2022. Excelpoint Systems là nhà phân phối linh kiện điện tử hàng đầu khu vực, hoạt động tại Singapore, Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Lễ ký kết hợp tác đã diễn ra tại Changi Business Park Central (Singapore) ngày 14-10-2022.

Con người đang sống trong kỷ nguyên của Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và thời đại của AIoT, thời đại của sự hội tụ Internet cho vạn vật (Internet of Things, IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI). Được coi là xu hướng tiếp theo sau smartphone, các thiết bị AIoT ra đời để hỗ trợ, phục vụ đời sống như: AI camera giám sát giao thông, hỗ trợ kiểm lâm, giám sát cháy rừng, hỗ trợ tuần tra biên giới, hay các robot điều khiển máy móc, ô tô tự hành. Tương lai, thế giới sẽ cần hàng tỷ thiết bị AIoT như vậy, dần thay thế con người. Theo một báo cáo của ResearchAndMarkets.com, thị trường AIoT toàn cầu sẽ đạt 83,6 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ kép 39,1% mỗi năm. Tuy nhiên, thực tế sẽ không dễ để có thể sớm tạo ra số lượng lớn các thiết bị AIoT vậy, do thế giới không có nhiều công ty công nghệ có thể sản xuất trọn gói từ A đến Z các thiết bị AIoT. Họ cần các nền tảng có sẵn để dựa vào đó phát triển các sản phẩm của mình.

Liên minh ba bên Qualcomm, Excelpoint, và Bkav tạo ra hệ sinh thái cho AI ứng dụng, giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn cầu có thể dễ dàng tạo ra các ứng dụng AI với chi phí tối ưu trong thời gian ngắn, đưa AI phổ biến trong cuộc sống.

Theo thỏa thuận, Qualcomm sẽ cung cấp nền tảng chip, ExcelPoint cam kết thúc đẩy kinh doanh thông qua mạng lưới phân phối toàn cầu. Bkav Hardware Solution đóng vai trò nhà cung cấp nền tảng phần cứng và nền tảng AI như: AI Camera, AI Box, Server điện toán tại biên (Edge computing server), AIoT SoM, KIT… và cung cấp nền tảng phần mềm AIoT platform.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Tập đoàn Bkav (bên trái) và ông Albert Phuay, CEO của Excelpoint, tại lễ ký kết hợp tác ở Singapore ngày 14-10-2022.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Tập đoàn Bkav, cho biết:“Cùng với sự tham gia của các công ty lớn như Qualcomm, Excelpoint, Bkav sẽ thúc đẩy phát triển nền tảng cho hệ sinh thái AIoT, nhằm hiện thực hóa Cách mạng 4.0 và góp phần thay đổi thế giới.”

Ông Albert Phuay, CEO của Excelpoint, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi tham gia hợp tác này, góp phần gia tăng giá trị cho tương lai của AIoT. Bắt đầu hành trình AIoT từ sớm, Excelpoint hiện có mạng lưới và kiến thức vững chắc trong lĩnh vực này. Tại Singapore, chúng tôi thành lập các nhóm phát triển để khám phá tiềm năng của AIoT, như Bãi đậu xe thông minh, Xe điện và xe tự động, Giám sát và An ninh thông minh… Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này và tin rằng với các đối tác lớn mạnh như Qualcomm và Bkav, Excelpoint có thể khai thác các cơ hội mới và đóng góp cho hệ sinh thái.”

Tháng 5-2022, Bkav Hardware Solution (BHS) chính thức ra mắt, cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm điện tử, định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM, giống mô hình của Foxconn. Chiến lược của BHS là hỗ trợ doanh nghiệp tham gia mạnh mẽ vào ngành công nghiệp điện tử, thúc đẩy hình thành các công ty sản xuất phần cứng lớn mạnh. BHS là một công ty con của Tập đoàn Công nghệ Bkav.

Excelpoint là nhà cung cấp các linh kiện điện tử chất lượng, dịch vụ thiết kế kỹ thuật, quản lý chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất OEM, ODM và EMS ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Excelpoint cũng là nhà phân phối của Qualcomm tại ASEAN, Ấn Độ, Úc và New Zealand.

H.Đ.B.

Nguồn do Bkav cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới