Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Family Link được Google cải thiện để giúp các gia đình an toàn hơn trên không gian mạng

Family Link được Google cải thiện để giúp các gia đình an toàn hơn trên không gian mạng
October 19
20:50 2022

5 năm về trước, Google đã cho ra mắt Family Link như một công cụ để cha mẹ có thể đồng hành trên hành trình lớn khôn của con mình. Và từ đó, Family Link đi cùng các gia đình trên toàn thế giới xây dựng những thói quen kỹ thuật số lành mạnh thông qua việc cài đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị điện tử, học hỏi cùng con trẻ với những nội dung phù hợp với lứa tuổi với cài đặt giới hạn nội dung, và nhiều tính năng khác.

Nhân dịp Family Link mới được Google cải thiện để mới mẻ và thân thiện hơn nhằm mang lại trải nghiệm người dùng lý thú hơn, đồng thời bảo vệ các gia đình an toàn hơn trên không gian mạng, ngày 18-10-2022, bà Wendi Rieb, Giám đốc Sản phẩm, Family Link của Google, đã có bài viết “A new look for Family Link, plus new features to stay safer” trên Google Blogs giới thiệu ứng dụng này. Với sự hỗ trợ từ Press Center của Google ở Việt Nam, MediaOnline xin được chia sẻ cùng bạn đọc bản Việt ngữ của bài viết.

Bà Wendi Rieb.

Nhân Tháng Nhận thức An toàn mạng Thế giới 2022 (Cybersecurity Awareness Month), Google cũng mong muốn giới thiệu với các bậc cha mẹ tại Việt Nam rằng Family Link là một ứng dụng rất dễ sử dụng và hiệu quả trong việc cùng con trẻ khám phá thế giới một cách an toàn trên môi trường trực tuyến.

Ngày hôm nay, chúng tôi gửi đến bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới với Family Link, với lời hứa sẽ giúp bạn và gia đình mình an toàn hơn trên không gian mạng.

Tính năng UI mới hiển thị 3 mục trên 1 chiếc điện thoại

Google đã thiết kế lại giao diện Family Link sao cho người dùng có thể tiếp cận những công cụ cần thiết một cách nhanh chóng. Giờ đây, bạn sẽ thấy những tính năng được yêu thích như giới hạn thời gian sử dụng thiết bị điện tử và chế độ tắt/mở quyền truy cập vào các ứng dụng dưới một trải nghiệm hoàn toàn mới, và một màn hình trung tâm riêng cho các thông báo và yêu cầu cần bạn cập nhật. Ngoài ra, chúng tôi cũng gửi đến những tính năng mới – giải pháp được đưa ra dựa trên những góp ý từ phụ huynh.

Khi nhận được những phản hồi về việc khó thao tác các tính năng quản lý thời gian của con và hướng dẫn con đến những nội dung phù hợp với lứa tuổi trên mạng, chúng tôi đã nghiên cứu để gửi đến bạn tab Kiểm soát (Controls tab) – phụ huynh sẽ dễ dàng giám sát các con qua khả năng giới hạn thời gian sử dụng cho từng thiết bị hoặc ứng dụng cụ thể, cài đặt nội dung được xem và quản lý quyền tải ứng dụng.

Chúng tôi hiểu rằng đôi lúc bạn muốn linh động để con có thêm thời gian giải trí hoặc học tập, như khi con đang trong kỳ nghỉ hè hay cần 2 phút nữa để xem hết một chương trình yêu thích, tính năng “Chỉ trong hôm nay” (Today Only) được thiết kế để cho phép bạn thêm một cài đặt thời gian khác bên cạnh thời gian sử dụng chung, và điều chỉnh chúng trong một ngày mà không ảnh hưởng đến cài đặt và giới hạn đã được thiết lập trước.

Tab Vị trí (Location tab) giờ đây sẽ hiển thị những địa điểm mà các con đi qua thông qua định vị của thiết bị điện tử, nhờ vậy, phụ huynh sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về việc con mình đang ở đâu. Các tính năng hữu ích khác như thời gian sử dụng pin và rung chuông thiết bị điện thoại của con trong phạm vi gần cũng được đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh các thông báo để cập nhật nếu con đã đến một địa điểm cụ thể như trường học hoặc sân bóng đá. Dữ liệu chỉ được sử dụng cho dịch vụ định vị địa điểm dưới sự cho phép của phụ huynh và sẽ tự động xóa sau 24 giờ.

Tab Vị trí – hiển thị thông báo Địa đểm.

Chúng tôi hiểu rằng phụ huynh có những công việc riêng cần phải hoàn thành nên đôi khi sẽ khó quan sát để hỗ trợ con cái kịp thời. Ở thẻ Nổi bật (Highlights tab) của ứng dụng Family Link, phụ huynh sẽ thấy được các ứng dụng con trẻ đã dùng qua, thời gian sử dụng các thiết bị điện tử và những ứng dụng mới được cài đặt, từ đó cha mẹ có thể hiểu được các con đã sử dụng thiết bị cá nhân như thế nào. Chúng tôi cũng đồng thời đem đến những nội dung đáng tin cậy từ các đối tác Common Sense Media, Connect Safely, Viện An toàn Không gian mạng cho Gia đình (Family Online Safety Institute) để phụ huynh có thể trao đổi với con về chủ đề an toàn trên không gian mạng ngay tại nhà. Google sẽ liên tục cập nhật những thông tin chi tiết và nội dung hữu ích cho tab Nổi bật để đáp ứng các nhu cầu của phụ huynh và con cái.

Chúng tôi đã thiết kế ra một giao diện trung tâm để bạn có thể tiếp nhận những yêu cầu từ con cái và xem qua các thông báo. Chỉ với một cú chạm vào chuông thông báo ở đầu ứng dụng, bạn đã có thể chú ý ngay đến những cập nhật quan trọng và tìm thấy các yêu cầu từ con trẻ về việc tải, mua ứng dụng hay quyền truy cập vào các trang đã được chặn trước.

Trang Thông báo.

Family Link đã có mặt trên trang web trực tuyến cho bạn và các con. Nếu bạn đang không có điện thoại trên tay hay ứng dụng chưa thể cài đặt trên thiết bị, bạn vẫn có thể truy cập vào các tính năng mà mình mong muốn trực tuyến. Đối với các con, trải nghiệm trên trang Family Link phiên bản trên trang web sẽ giúp chúng hiểu rõ hơn về cài đặt kiểm soát của cha mẹ.

Hai cha con cùng nhau xem video trên điện thoại.

Bản cập nhật cho những tính năng mới này sẽ đến tay người dùng trong vài tuần tới. Mời bạn tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết tại g.co/familylink.

Xin mời xem video:

.

Tham khảo: A new look for Family Link, plus new features to stay safer.

WENDI RIEB, Product Manager, Family Link, Google.

Nguồn do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới