Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những xu hướng hàng đầu trong tháng 9-2022 trên TikTok Việt Nam

Những xu hướng hàng đầu trong tháng 9-2022 trên TikTok Việt Nam
October 13
16:40 2022

Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng Chín năm 2022 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#LearnOnTikTok:

Kể từ khi ra mắt, #LearnOnTikTok đang dần khẳng định sự hiệu quả khi mang đến một không gian trao đổi các thông tin theo những cách thức đầy sáng tạo và mới mẻ, từ đó góp phần xây dựng một môi trường học hỏi và phát triển bản thân từ những nội dung thiết thực thường ngày. Hòa chung không khí sôi động nhân dịp kỷ niệm 2 năm #LearnOnTikTok, TikTok đã tổ chức cuộc thi sáng tạo video chia sẻ kiến thức với câu nói “Một điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết…“. Không chỉ nhận được sự đóng góp tích cực từ hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung, cuộc thi còn thu hút đông đảo người dùng tham dự, mang về con số ấn tượng với 1,8 triệu lượt video tham gia và 16,7 tỷ lượt xem video.

#QuocKhanh2022:

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2-9 vừa qua, cộng đồng TikTok đã có những giây phút xúc động khi nhìn lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, vẻ vang của đất nước. Sắc đỏ bao trùm khắp nền tảng với hàng loạt video đăng tải được người dùng khéo kết hợp cùng hiệu ứng cờ Việt Nam trên nền nhạc ngập tràn niềm tự hào. Hưởng ứng hashtag #QuocKhanh2022 là rất nhiều cách chào mừng lễ khác nhau được thể hiện sáng tạo trong hơn 1 triệu video đăng tải, thu hút 3,6 tỷ lượt xem.

#TrungThu2022:

Không khí chuẩn bị cho Tết Trung Thu năm nay đã rục rịch xuất hiện từ rất sớm trên nền tảng TikTok với hàng loạt hoạt động rước đèn “online” thú vị. Cộng đồng TikTok có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh chị Hằng quen thuộc thông qua hiệu ứng Trung Thu Running và ngân nga giai điệu bài hát “Chiếc Đèn Ông Sao” Remix tưởng lạ mà quen. Sự sôi động của mùa trăng năm nay đã thu hút1,2 triệu video tham gia và hơn 2,5 tỷ lượt xem trên nền tảng.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

“Waiting For You” – MONO, Onion

Đường đua âm nhạc tháng 9-2022 lại náo nhiệt hơn với sự xuất hiện của tân binh MONO cùng ca khúc “Waiting For You”. Sau khi gây ấn tượng với điệu nhảy cuốn hút, gắn liền với hình ảnh chàng trai mặc chiếc áo A-shirt đen, MONO thực sự chinh phục thành công người nghe nhờ tài năng và phong cách âm nhạc có “1-0-2″ của anh chàng. Với chất nhạc “gây nghiện”, cảm xúc mãnh liệt từ ca từ đến giai điệu, “Waiting For You” đang trở thành hiện tượng gây bão khắp các nền tảng và dự đoán sẽ tiếp tục phá vỡ thành tích ấn tượng hiện tại: 500 nghìn lượt video đăng tải cùng hơn 472 triệu lượt xem.

“Mặt Mộc” – VAnh, Phạm Nguyên Ngọc

Sau gần 2 năm thành công với ca khúc “Sao Em Lại Tắt Máy”, bộ đôi indie VAnh và Phạm Nguyên Ngọc được dịp tái hợp và trở lại đường đua âm nhạc cùng sản phẩm mới mang tên “Mặt Mộc”. Ngay từ những ngày đầu phát hành, bài hát nhanh chóng “chiếm sóng” trở thành hiện tượng gây sốt cộng đồng TikTok với hàng loạt video cover. Sức hút của ca khúc thậm chí được cộng đồng hưởng ứng mạnh mẽ cùng trào lưu nhảy “Mặt Mộc” sau khi được làm mới trên phiên bản remix đầy sôi động. Đến nay, bài hát đã có những thành tích khởi sắc với hơn 134 nghìn video đăng tải và gần 138 triệu lượt xem.

“Thế Giới Trong Em” (Đại Mèo remix) – Hương Ly

Đóng góp vào đường đua âm nhạc đầy rực rỡ trong tháng 9 lần này không thể không nhắc đến sự trở lại của Hương Ly với ca khúc đầy nhẹ nhàng và trong sáng “Thế Giới Trong Em”. Cô nàng tiếp tục chạm đến trái tim khán giả với chất giọng đặc trưng của mình cùng lời bài hát giàu cảm xúc.

Sau khi được “biến hóa” dưới bàn tay điệu nghệ của DJ Đại Mèo, bản remix của “Thế Giới Trong Em” đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng khi kết hợp cùng điệu nhảy dễ thương. Với sức mạnh lan tỏa của TikTok, ca khúc đã thu hút hơn 130 triệu lượt xem cùng 125 nghìn video đăng tải, hứa hẹn trong thời gian tới sẽ có đông đảo giới trẻ biết đến và ủng hộ ca khúc nhiều hơn nữa.

Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@tuankiet.2000

Sở hữu nguồn năng lượng tươi trẻ với khả năng sáng tạo không giới hạn, tính cách hài hước là những cảm nhận của người xem khi nói đến chàng trai người Hà Tĩnh – Ngô Lê Tuấn Kiệt (@tuankiet.2000). Không chỉ khéo léo gửi gắm những nét đẹp đặc trưng vùng miền, những video của anh chàng luôn mang đến những năng lượng tích cực trong cuộc sống khiến người xem không thể rời mắt. Đó cũng là lý do giúp kênh TikTok của Tuấn Kiệt cán mốc 5 triệu lượt theo dõi và 173,8 triệu lượt yêu thích trên nền tảng.

Top 3 chiến dịch ấn tượng của tháng

#VBA2022:

Là một nền tảng giải trí có sức lan tỏa mạnh mẽ đến với cộng đồng, TikTok đã trở thành đơn vị đối tác truyền thông chính thức của Giải bóng rổ Nhà nghề Việt Nam – VBA 2022. Để giúp các khán giả hâm mộ cảm nhận được sức nóng của cuộc thi, rất nhiều video tập luyện chuẩn bị của các đội thi, những khoảng khắc thể thao ấn tượng nhất của giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp số một tại Việt Nam này đã được TikTok truyền tải trọn vẹn đến khán giả thông qua hashtag #VBA2022. Đồng thời xuyên suốt cùng các trận thi đấu đỉnh cao, TikTok còn kết nối đến với rất nhiều nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn để sản xuất ra những video liên quan đến giải đấu. Chính nhờ vậy, hashtag #VBA2022 đã có tổng cộng hơn 2,9 tỷ lượt xem, thể hiện được sự ủng hộ nhiệt tình và sức lan tỏa mạnh mẽ từ cộng đồng đam mê thể thao nói riêng và cộng đồng người dùng TikTok nói chung.

“Đáp Án Cuối Cùng” – Quân A.P | New Single Release:

Với người dùng TikTok và cả những người yêu nhạc đã không còn quá xa lạ với Quân A.P. Dự án “Đáp Án Cuối Cùng” đánh dấu sự trở lại của Quân A.P với một hình ảnh trưởng thành và một giọng hát nồng nàn hơn.

Trong dự án lần này, ngoài những nội dung best-cut, Quân A.P đã có rất nhiều nội dung đặc sắc chỉ dành riêng cho người dùng TikTok như là những video dọc ghi lại cảnh hậu trường, những thước phim vui đùa của Quân A.P cùng êkip quay MV, hay những tình tiết của nam chính và nữ chính mà không hề xuất hiện trong MV. Bên cạnh đó, bài hát còn được nhiều bạn trẻ dùng làm nhạc nền chơi trend POV “nhìn mắt anh trả lời anh đi” hài hước và cuốn hút. Đến nay bài hát đã nhận được hơn 44.000 lượt tạo video đánh dấu một ca khúc viral nữa trên TikTok của Quân A.P.

“Có Chơi Có Chịu” – Karik, Only C | New Single Release

Sau thành công của dự án “Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay” hợp tác với Miu Lê, Karik ngày càng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ sau mỗi lần ra mắt dự án. Trong lần trở lại này, Karik đã “kích hoạt” lại kênh TikTok của mình và tung ra bản demo đầy cuốn hút.

Sau khi chính thức ra mắt, ca khúc đã trở thành nhạc nền cho hàng loạt video sáng tạo với điệu nhảy “Có Chơi Có Chịu” cùng vũ đạo không thể rời mắt. Đến nay, ca khúc đã nhận được hơn 81 nghìn lượt đăng tải video và 111 triệu lượt xem, mang đến một cột mốc đáng nhớ cho lần hợp tác trở lại của bộ đôi Karik và Only C.

Vì một môi trường mạng an toàn

Nhằm củng cố cam kết thúc đẩy không gian an toàn cho các cuộc hội thoại về sức khỏe tinh thần nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, TikTok chính thức khởi động chiến dịch “Mental Well-Being Comes First” (tạm dịch: Đặt sức khoẻ tâm thần lên hàng đầu) trên nền tảng và công bố những cập nhật mới nhất trong Trung tâm Sức khỏe Kỹ thuật số. Đường dây nóng hỗ trợ từ các tổ chức phi lợi nhuận địa phương và các nguồn tài nguyên trên TikTok như Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần, tính năng lọc bình luận và quản lý thời gian sử dụng màn hình sẽ được cung cấp sẵn nhằm trao quyền cho người dùng hình thành những trải nghiệm trực tuyến tích cực.

Đồng thời, TikTok sẽ giới thiệu chiến dịch #ThanhNienChuan giúp nâng cao nhận thức xoay quanh các buổi trò chuyện về sức khỏe tinh thần, khuyến khích cộng đồng chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm cá nhân liên quan đến chủ đề này.

Ngoài ra, TikTok cũng cập nhật Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Kỹ thuật số- cổng thông tin tích hợp các sáng kiến giáo dục về sức khỏe tinh thần và an toàn mạng nhằm củng cố các đóng góp của nền tảng cho cộng đồng người dùng địa phương. Trong đó bao gồm việc nâng cao khả năng tiếp cận với các đường dây hỗ trợ tại địa phương và các video chia sẻ mẹo hữu ích được thực hiện dưới sự cộng tác của các tổ chức phi lợi nhuận (NPO) như Plan International Việt Nam.

Q.Q.O.

Nguồn do TikTok cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới