Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tản mạn ngày cháu khai trường

Tản mạn ngày cháu khai trường
September 05
08:06 2022

Hôm nay (của ngày xưa), tôi đi học.

Hôm nay (của ngày nay), cháu tôi đi học.

Hôm nay thứ Hai 5-9-2022, các học sinh từ mầm non đến trung học trên cả nước Việt khai trường, chính thức vào năm học mới 2022-2023.

Thương chúc các bạn học sinh luôn bình an, may mắn, nhiều sức khỏe và đạt thành tích tốt. (A Phủ xin phép dùng chữ “thành tích” thay cho “kết quả” để nhớ đến thời mỗi năm học trung học mình được trường cấp một cuốn sổ thành tích biểu ghi kết quả học tập và lời phê kèm chữ ký thầy cô cho từng môn học).

Xin chúc quý thầy cô và nhà trường một năm học mới bình an, may mắn và thành công.

Xin chúc quý phụ huynh luôn bình an, may mắn, khỏe mạnh, thu nhập tốt và có đủ mọi điều kiện để làm tốt nhất có thể được trọng trách của mình. Ước gì mọi phụ huynh giác ngộ rằng: con em mình học cho chính chúng chớ hỗng phải đi học giùm cho phụ huynh.

Nhân tiện, xin phép được gợi nhớ lại những tấm bìa báo thiếu nhi của một thời trước 1975 ở Sài Gòn mà A Phủ từng nhét dưới chiếu gối đầu giường (thậm chí trùm mền bấm đèn pin mà đọc ban đêm).

Ngay trong ngày khai trường 2022 này, Facebook đã khai quật tàng thư các nhắc lại tấm ảnh xưa mà A Phủ từng post lên cách đây 6 năm. Đó là ảnh chụp nguyên lớp của A Phủ, lớp Đệ Thất A3 niên khóa 1969-1970, trường Trung học Công lập Kiến Tường, tỉnh Kiến Tường (nay thuộc tỉnh Long An). A Phủ là người đứng thứ tư (tình từ cột bên phải) ở hàng cao nhất – bên trái anh bạn đội nón lưỡi trai. (Lại nhân tiện: tấm ảnh xưa này là một chứng cứ hùng hồn không thể bác bỏ cho thấy A Phủ có làn da Châu Á trắng bẩm sinh chớ hỗng phải giờ bị bạc màu do da dỏm).

P.H.P.

Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới