Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người Việt tìm kiếm gì trên Google vào dịp Tết Trung Thu 2022?

Người Việt tìm kiếm gì trên Google vào dịp Tết Trung Thu 2022?
September 05
20:45 2022

Từ ngày 1-9-2022, Google đã cập nhật một số tính năng thú vị, hữu ích giúp người dùng nâng cao trải nghiệm tìm kiếm trên Internet trong dịp Tết Trung Thu 2022.

Trung Thu, hay còn gọi là Tết Đoàn viên, là một lễ hội truyền thống kỷ niệm đêm trăng rằm tại các nước và vùng lãnh thổ ở Đông Á, Đông Nam Á như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên, Đài Loan,…Tết Trung Thu thường được tổ chức dưới nhiều hình thức như rước đèn, múa lân, bày cỗ,… Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để mọi người trao tặng, bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình và những người thân yêu.

Cập nhật những thông tin mới cùng Google Tìm kiếm

Khi tìm kiếm trên Google Tìm kiếm (Google Search) với từ khóa “trung thu”, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các thông tin về Trung Thu cũng như những chủ đề phổ biến xoay quanh dịp Tết này: từ ý nghĩa ngày Tết này cho đến những công thức làm bánh trung thu, những hoạt động dành cho trẻ em hay chương trình tập thể. Người dùng có thể dễ dàng truy cập đa dạng các mục tìm kiếm như Hình ảnh, Video, Tin tức, Mua sắm chỉ với từ khóa “trung thu”.

Cùng Google Trợ lý và Google Xu hướng khám phá các hoạt động tri ân

Một dịp lễ tết truyền thống như Trung Thu sẽ không thể thiếu những món quà tặng nhau hay những hoạt động thú vị. Có thể nói, bánh trung thu vẫn là món ăn phổ biến và quan trọng nhất trong dịp Tết Trung Thu. Người dùng có thể tìm được những công thức để tự tay làm bánh trung thu tặng những người thân yêu của mình khi tìm theo cụm từ “công thức làm bánh trung thu”.

Theo trang Google Xu hướng (Google Trends) Tết Trung thu dành riêng cho Việt Nam, các tìm kiếm thịnh hành liên quan đến Trung Thu bao gồm “lời dẫn chương trình Trung Thu ở thôn”, “mâm ngũ quả trung thu đơn giản” tăng đến 300%, cho thấy các hoạt động trong dịp Trung Thu được tổ chức khá sôi nổi. Bên cạnh đó, được xem là mùa lễ hội dành cho trẻ em, những tìm kiếm về những hoạt động cho trẻ em, món đồ chơi như lồng đèn, chương trình múa lân cũng không thể thiếu trong dịp này. Cụm từ khóa “thuyết trình mâm cỗ trung thu” tăng đến 300% hay “báo tường trung thu” tăng 250% cũng cho thấy các em học sinh đặc biệt tích cực tham gia hoạt động dịp Tết Trung Thu năm nay.

Hơn cả một dịp vui vầy với người thân yêu, Tết Trung Thu còn là thời điểm để tri ân những đối tác, đồng nghiệp – những người đồng hành với chúng ta trong công việc. Dù là một món quà quen thuộc, nhưng bánh Trung Thu càng ngày càng trở nên đa dạng hơn cho người tiêu dùng với những vị bánh mới mẻ như “bánh trung thu yến sào”, “bánh trung thu lava”…thậm chí là “bánh trung thu oreo”.

P.C.G.

Nguồn do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới