Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ra mắt nền tảng công nghệ TopenLand phục vụ mọi người trên suốt hành trình bất động sản

Ra mắt nền tảng công nghệ TopenLand phục vụ mọi người trên suốt hành trình bất động sản
July 06
19:40 2022

TopenLand là một nền tảng công nghệ bao gồm tất tần tật mọi thứ liên quan đến bất động sản (BĐS), đưa các hoạt động BĐS thành một dịch vụ số online phục vụ người mua, người bán cũng như nhà đầu tư và người làm dịch vụ, môi giới BĐS. Nền tảng công nghệ BĐS này đã được Công ty CP TopenLand Việt Nam chính thức ra mắt tại TP.HCM sáng 6-7-2022 sau 2 năm thai nghén với nhiều tâm huyết và ý tưởng đột phá. Khoảng 3.000 khách mời từ các hiệp hội, quỹ đầu tư quốc tế, đơn vị tư vấn quốc tế, chủ đầu tư, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, BĐS,… bao gồm hơn 1.500 tư vấn viên của TopenLand đã ngồi chật trên các khán đài và trên sân của Nhà Thi đấu Quân khu 7 để tham dự sự kiện kết hợp giữa BĐS và công nghệ này.

Gần 3.000 khách tham dự sự kiện ra mắt nền tảng TopenLand sáng 6-7-2022 tại TP.HCM.

TopenLand (xuất phát từ “Top Open Land” – vùng đất mở hàng đầu) được những người sinh ra nó kỳ vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành của mọi người trên suốt hành trình bất động sản với sức mạnh công nghệ số.

Ca sĩ Thủy Tiên trình diễn trong chương trình nghệ thuật kết hợp công nghệ tại sự kiện.

TopenLand là một nền tảng công nghệ (platform) ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, bao gồm trí tuệ nhân tạo AI, Big Data, Machine Learning, di động,… với mục tiêu cá nhân hóa tối đa cho các thành viên (gọi là “topener”). Không chỉ là một nền tảng công nghệ BĐS mà nó còn vận hành như một mạng xã hội chuyên về BĐS, nơi các thành viên có thể tương tác, chia sẻ mọi thứ về BĐS.

Với thông điệp “Kết nối đồng hành, Tiềm năng mở lối”, sự kiện ra mắt nền tảng TopenLand đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình hiện thực hóa tham vọng: kiến tạo một nền tảng minh bạch toàn diện trong lĩnh vực BĐS nhằm trao quyền, kết nối và mở rộng kiến thức, chia sẻ và tạo lợi ích cho các bên tham gia nền tảng. Cụ thể, bên mua, bên bán đều có được giá tốt nhất có thể được và có được sự an toàn tối đa trong giao dịch.

Ông Trần Quang Trình, Tổng Giám đốc TopenLand, người có 22 năm kinh nghiệm trong môi giới – kinh doanh BĐS, chia sẻ: “Đây là một nền tảng mở cho tất cả mọi người tham gia. Thông qua đó, chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, cơ hội và trao quyền để các bên chủ động, phát huy tiềm năng và giá trị của mình. Từ những kiến thức, thông tin, công cụ và giải pháp mà TopenLand cung cấp, người dùng có thể dựa vào đó để đưa ra những quyết định tối ưu. Có thể nói, trên nền tảng TopenLand, người dùng sẽ tự môi giới cho chính mình.”

TopenLand phục vụ cho cả thị trường sơ cấp (B2C) lẫn thứ cấp (C2C), kết hợp linh hoạt, uyển chuyển công nghệ, kiến thức, kinh nghiệm và mô hình tư vấn BĐS truyền thống; đồng hành cùng tất cả mọi người trong suốt hành trình bất động sản từ đầu tới cuối (end-to-end). Nền tảng TopenLand hội tụ các kiến thức và thông tin, các kỹ năng và công cụ pháp lý và tài chính, các dịch vụ hậu mãi,… Chẳng hạn, TopenLand sẽ phục vụ người dùng từ việc trang bị các kiến thức cần thiết, lựa chọn BĐS tối ưu cho mình, kiểm tra yếu tố quy hoạch và định giá thông minh BĐS, đến tiến hành các thủ tục cần thiết, thanh toán (nếu cần, có thể được kết nối với các tổ chức tin dụng với những ưu đãi riêng), thậm chí các hỗ trợ sau khi mua (như bán lại, cho thuê,…).

Theo ông Trần Quang Trình, 4 giá trị lớn nhất mà nền tảng TopenLand có thể mang lại cho người dùng:

  • Kiến thức và kỹ năng bất động sản.
  • Tích hợp dịch vụ hỗ trợ toàn diện end-to-end.
  • Nền tảng đồng hành thông minh.
  • Chia sẻ cơ hội.

Bà Lê Thị Bích Thảo, Phó TGĐ phụ trách Vận hành của TopenLand, nhấn mạnh đến việc nền tảng TopenLand được tích hợp dịch vụ hỗ trợ toàn diện từ đầu đến cuối. Tổng đài chăm sóc khách hàng với công nghệ chatbot, đội ngũ hơn 1.500 tư vấn viên và 14 trung tâm TopenLand Center trên toàn quốc sẽ luôn hỗ trợ người dùng. Bà nhấn mạnh: “Với TopenLand, BĐS thật đơn giản.”

Ông Lê Hoàng Châu (bên phải), Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, tặng hoa cho ông Trần Quang Trình, TGĐ TopenLand, tại sự kiện ra mắt nền tảng TopenLand sáng 6-7-2022.

Trong số khách dự sự kiện ra mắt TopenLand, ngoài ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, còn có ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), khiến người ta nghĩ tới một mô hình mua bán BĐS online.

Nhằm hướng đến hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ BĐS, năm 2021, Công ty TopenLand đã hoàn tất thương vụ sáp nhập DataFirst – một công ty công nghệ sở hữu kho tài nguyên dữ liệu lớn trong ngành BĐS được thu thập trong suốt 10 năm qua và vẫn đang tiếp tục mở rộng. Với việc ứng dụng AI và Big Data, TopenLand có thể cải thiện nhiều điểm hạn chế ở hoạt động BĐS truyền thống như rút ngắn mọi quy trình giao dịch, đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí, cung cấp thông tin minh bạch cho thị trường.

Trước đó không lâu, TopenLand cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Boston Consulting Group (BCG) – tập đoàn tư vấn quản lý chiến lược toàn cầu của Mỹ với lịch sử gần 60 năm hoạt động.

Với những cải tiến không ngừng, TopenLand đã đạt được giải thưởng “Ý tưởng đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản tốt nhất Việt Nam” (Best Innovation and Technology Vietnam) tại Giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2021.

Ban lãnh đạo TopenLand và 4 người dùng cùng nhấn nút khai trương nền tảng TopenLand.

Ứng dụng TopenLand hiện đã có mặt trên các kho ứng dụng di động Google Play và App Store.

Thông tin chi tiết về nền tảng TopenLand.

A.P.

Ảnh: A.P. và do TopenLand cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới