Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Dell Technologies cải tiến phần mềm quản lý lưu trữ và nâng cao trải nghiệm đa đám mây

June 29
22:16 2022

Dell Technologies (Mỹ) đã thông báo về việc tiến hành nâng cấp phần mềm cho toàn bộ sản phẩm lưu trữ hàng đầu trong ngành nhằm tăng cường trí thông minh, khả năng tự động hóa, an ninh mạng và sự linh hoạt của điện toán đa đám mây (multi-cloud flexibility).

Những cải tiến về phần mềm trên hệ thống lưu trữ của Dell

Với hơn 500 cải tiến trong bản cập nhật phần mềm cho các hệ thống lưu trữ Dell PowerStore, PowerMaxPowerFlex, Tập đoàn Dell Technologies muốn mang đến khả năng cung cấp thông tin nhanh hơn, kiểm soát dữ liệu trên điện toán đa đám mây tốt hơn, cũng như tăng cường khả năng phản ứng linh hoạt an ninh mạng cho các khách hàng đang sử dụng mà không phát sinh thêm chi phí.

Dell PowerStore là hệ thống có kiến trúc mới tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử công ty. Tủ đĩa sẽ gia tăng đến 50% hiệu năng khi chạy ứng dụng hỗn hợp và gia tăng đến 66% dung lượng lưu trữ. Chỉ với chừng 5 thao tác, các doanh nghiệp có thể bảo đảm khả năng kinh doanh liên tục tốt hơn nhờ tính năng đồng bộ dữ liệu liên tục.

powerstore.jpg

Dell PowerStore.

powerstore-side

Dell PowerStore.

Dell cho biết, những cải tiến về phần mềm cho Dell PowerStore giúp cho các doanh nghiệp có thể:

  • Hỗ trợ và bảo mật các ứng dụng tệp tin tốt hơn với khả năng lưu giữ tệp tin, đồng bộ tệp tin sẵn có, cũng như hỗ trợ giám sát tệp của bên thứ ba và ngăn ngừa mã độc tống tiền (ransomware).
  • Tận dụng khả năng tích hợp sâu hơn với VMware, bao gồm cải thiện độ trễ và hiệu năng cho VMware vSphereVirtual Volumes(vVols), đơn giản hóa khả năng khôi phục sau thảm họa với nhân bản (replication) vVols, ảnh chụp (snapshots) và bản sao nhanh (fast clones) ở cấp độ máy ảo (VM).
  • Tối đa hóa hiệu năng của những phần cứng mới với khả năng hỗ trợ NVMe toàn dải và tăng tốc độ mạng.

Dell PowerMax, hệ thống lưu trữ thiết yếu và bảo mật hàng đầu thế giới, cũng được cập nhật những cải tiến mới cho an ninh mạng, bao gồm những “hầm không gian mạng” (cyber vaults) cách biệt dành cho máy tính lớn (mainframe) và truyền thống. CloudIQ giúp sớm phát hiện các cuộc tấn công mã hóa để giảm thiểu thiệt hại và thời gian phục hồi. PowerMax hiện tại cung cấp đến 65 triệu ảnh chụp tức thời an toàn (secure snapshots) để cải thiện khả năng khôi phục dữ liệu trước các cuộc tấn công mã hóa và tăng hiệu quả với tỷ lệ cam kết tiết kiệm dung lượng mới là 4:1.

powermax.jpg

Dell PowerMax.

Dell nói rằng, những cập nhật mới về mặt phần mềm cho Dell PowerMax giúp các doanh nghiệp:

  • Tăng năng suất công việc với các hoạt động lưu trữ tự động như cấp phát đa tủ đĩa (multi-array), sắp đặt tối ưu ứng dụng, cũng như theo dõi và khắc phục sức khỏe hệ thống.
  • Di chuyển dữ liệu nhanh chóng đến các đám mây công cộng với công nghệ vận chuyển và khôi phục ảnh chụp đám mây nhanh hơn, tích hợp tính năng sẵn sàng cao để giảm thiểu thời gian chết và dễ dàng khôi phục dữ liệu thông qua nền tảng lưu trữ đối tượng trên đám mây.
  • Trải nghiệm hiệu năng cao gấp đôi với thời gian phản hồi nhanh hơn đến 50% trong các môi trường ứng dụng và máy tính lớn đòi hỏi khắt khe với hai mẫu PowerMax mới trên nền tảng NVMe. Các khách hàng sử dụng gói dịch vụ “Anytime Upgrade” có thể nâng cấp hệ thống bất kỳ lúc nào mà không gặp gián đoạn.

Dell PowerFlex – hạ tầng định nghĩa bởi phần mềm (software-defined infrastructure) – sẽ hợp nhất các ứng dụng truyền thống và hiện đại thông qua các dịch vụ tệp mới, từ đó mang đến khả năng hợp nhất khối và tệp trên một nền tảng duy nhất. PowerFlex đơn giản hóa đa đám mây và DevOps với khả năng hỗ trợ nhiều tệp, khối nhất trên Kubernetes và các nền tảng điều phối “contrainer” lớn từ Amazon, Google, Microsoft, Red Hat, SUSE và VMware.

powerflex.png

Dell PowerFlex.

Dell PowerFlex Tower.

Theo Dell, những cập nhật mới cho Dell PowerFlex cho phép doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm hơn với tổng chi phí sở hữu (TCO) khi hợp nhất các ứng dụng truyền thống và đóng gói dạng “container” nhờ tận dụng các dịch vụ dữ liệu hợp nhất khối và tệp lưu trữ trên máy chủ ảo hóa và vật lý (bare metal).
  • Triển khai PowerFlex đơn giản hơn thông qua tiêu chuẩn hóa giao thức kết nối NVMe-oF.
  • Vận hành đồng bộ với các tính năng quản trị hợp nhất cho lớp tính toán, lưu trữ và vòng đời hệ thống thông qua phần mềm PowerFlex Manager.

Tích hợp những dịch vụ lưu trữ dữ liệu của Dell với các đám mây công cộng

Được xây dựng dựa trên Dự án Alpine ra mắt hồi tháng 1-2022, Dell đã chứng minh tính khả thi của phần mềm lưu trữ có thể triển khai trên đám mây công cộng như AWS hay Azure. Dự án Alpine cung cấp khả năng di trú dữ liệu và đồng bộ hóa hoạt động lưu trữ dữ liệu xuyên suốt trung tâm dữ liệu tại chỗ (on-premises) và môi trường điện toán đám mây công cộng. Dell cho biết: các doanh nghiệp có thể nhanh chóng triển khai và dễ dàng sử dụng các dịch vụ và hệ thống lưu trữ quản lý bằng phần mềm của Dell. Những hệ thống lưu trữ hàng đầu này sẽ mang lại hiệu năng cao và an toàn dữ liệu trong môi trường đám mây công cộng.

Cũng theo Dell, với phần mềm lưu trữ của Dell trên đám mây công cộng, các doanh nghiệp có thể di chuyển dữ liệu đến đám mây một cách liền mạch, đồng thời tận dụng các dịch vụ phân tích chạy trên đám mây. Các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng ngay lập tức, sau đó triển khai chúng đến bất kỳ đâu, mang đến trải nghiệm nhất quán và thân thiện trên khắp các đám mây công cộng.

Dell và Snowflake hợp tác để mở rộng trải nghiệm đa đám mây

Dell và Snowflake hợp tác với nhau để kết nối dữ liệu từ hệ thống lưu trữ doanh nghiệp của Dell với “Snowflake Data Cloud” (Dữ liệu Đám mây). Sự hợp tác này mang đến cho các doanh nghiệp khả năng vận hành linh hoạt trong các môi trường đa đám mây, đáp ứng các yêu cầu về chủ quyền dữ liệu, và dễ dàng chuyển đổi dữ liệu thành những thông tin chi tiết dù nó nằm ở bất kỳ đâu.

Các khách hàng của Dell và Snowflake có thể sử dụng dữ liệu chứa trên hệ thống lưu trữ đối tượng của Dell tại chỗ với “Snowflake Data Cloud” trong khi vẫn lưu giữ dữ liệu cục bộ hoặc sao chép dữ liệu đó dễ dàng lên các đám mây công cộng. Hai công ty sẽ thực hiện việc tích hợp sản phẩm và cung cấp đến khách hàng trong nửa cuối năm 2022.

Thời gian sẵn sàng cho khách hàng

Các cải tiến trên Dell PowerStore, PowerMax và PowerFlex dự kiến sẽ phát hành trên toàn cầu vào quý 3-2022.

B.N.M.C.

Nguồn do Dell Technologies cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới