Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

DHL Express, DHL Supply Chain và DHL Global Forwarding trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022

DHL Express, DHL Supply Chain và DHL Global Forwarding trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022
June 28
19:26 2022

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, vừa được tổ chức Great Place to Work (GPTW) xếp hạng Nhất trong danh sách những Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022 (Top 10 Vietnam Best Workplaces 2022), trong hạng mục Doanh nghiệp vừa và lớn (Medium & Large). Hai đơn vị kinh doanh khác trực thuộc Tập đoàn Deutsche Post DHL (Đức) là DHL Supply Chain và DHL Global Forwarding cũng xếp thứ 6 và 9 trong cùng hạng mục.

Các đại diện của DHL Express ở Việt Nam trong lễ công bố các nơi làm việc tốt nhất ở Việt Nam năm 2022.

Bảng xếp hạng thường niên ở từng quốc gia của Great Place to Work sử dụng phương pháp đánh giá nghiêm ngặt. Theo đó, tổ chức này đã khảo sát và đánh giá các phản hồi của người lao động, nhằm ghi nhận những doanh nghiệp đã và đang xây dựng được văn hóa có mức độ tín nhiệm và hiệu quả cao.

Ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Quốc gia DHL Express Việt Nam, chia sẻ: “Chứng nhận Nơi làm việc tốt nhất có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với chúng tôi. Chứng nhận này góp phần thể hiện văn hóa làm việc tại DHL Express, và sứ mệnh “Excellence Simply Delivered” của DHL chỉ có thể được thực hiện nhờ vào đội ngũ nhân viên năng động và đầy nhiệt huyết. Chúng tôi tin tưởng và trao quyền cho nhân viên, do đó công việc tại DHL Express đầy thử thách, nhưng thành quả đạt được cũng vô cùng xứng đáng.”

Trên toàn khu vực cũng như tại Việt Nam, DHL Express luôn chú trọng tạo động lực cho đội ngũ nhân viên, giúp họ đạt được hiệu suất cao nhất và cũng đồng thời có những trải nghiệm đầy tích cực ở môi trường làm việc. Công ty đầu tư vào các chương trình phát triển đội ngũ lãnh đạo và ươm mầm tài năng – trong đó có việc áp dụng chương trình Chuyên viên quốc tế được chứng nhận (Certified International Specialist – CIS) và Nhà Quản lý quốc tế được chứng nhận (Certified International Manager – CIM) được tiến hành trong suốt thập niên qua. Các chương trình này bao gồm nội dung đào tạo về kiến thức, văn hóa và kỹ năng lãnh đạo, giúp cho các nhân viên có thể làm việc một cách tự tin và hiệu quả.

DHL Supply Chain, công ty hàng đầu thế giới về quản lý chuỗi cung ứng và cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba, đã trao quyền cho đội ngũ nhân viên qua việc không ngừng đầu tư vào hoạt động phát triển và giữ chân nhân tài. Những sáng kiến như chương trình phát triển chuyên sâu giúp các nhà lãnh đạo tiềm năng trong công ty và nguồn nhân lực trẻ vừa tốt nghiệp có thể trở thành đội ngũ lãnh đạo kế cận. Ngoài ra, các khóa huấn luyện được chứng nhận (Certified Trainings) cũng trang bị cho nhân viên những kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng kinh doanh thiết yếu. Sức khỏe thể chất, tinh thần cùng phúc lợi của nhân viên cũng có ý nghĩa quan trọng không kém đối với công ty, thể hiện qua nhiều hoạt động gắn kết nhân viên được tổ chức hàng năm.

Ông Drew Duncan, Tổng Giám đốc DHL Supply Chain Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi hết sức trân trọng khi tiếp tục được chứng nhận là Nơi làm việc tốt nhất, cũng như đứng thứ 6 trong danh sách những Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Đây là thành quả vượt bậc cho thấy nỗ lực của công ty trong việc cung cấp một môi trường làm việc an toàn và hòa nhập cho tất cả nhân viên. Nền tảng của DHL Supply Chain được xây dựng trên văn hóa lấy con người làm trung tâm, luôn đề cao tinh thần cộng tác, tạo điều kiện cho các nhóm đa dạng phát triển kỹ năng, và tối đa hóa năng lực nhân viên nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho khách hàng.”

Còn đối với DHL Global Forwarding, đây là lần đầu tiên công ty tham gia cuộc xếp hạng này và đã đạt được vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng những Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022. Ông Laurence Cheung, Giám đốc Điều hành DHL Global Forwarding, chia sẻ: “Mọi việc chúng tôi làm đều nhằm mục tiêu Kết nối Con người và Cải thiện Cuộc sống. Chúng tôi vững tin rằng gắn kết nhân viên sẽ giúp gắn kết khách hàng. Chúng tôi sẽ không ngừng tạo lập môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập, nơi nhân viên luôn được gắn kết và trân trọng. Chúng tôi luôn cam kết cùng gắn bó và phát triển với tất cả nhân viên.”

DHL Global Forwarding đã đầu tư vào các chương trình phát triển đội ngũ lãnh đạo và ươm mầm tài năng, bao gồm hơn 20 module của chương trình Chuyên viên vận tải quốc tế được chứng nhận (Certified International Forwarder – CIF). Trong năm 2022, công ty cho biết cũng sẽ triển khai chương trình Học viện Giám sát CFM (CFM Supervisory Academy – CSA) 18 tháng cho tất cả các cấp quản lý trực tiếp phục vụ khách hàng, nhằm giúp họ trở thành các nhà lãnh đạo đẳng cấp thế giới. Gần đây, DHL Global Forwarding cũng giới thiệu chính sách hỗ trợ làm việc linh hoạt và thiết kế lại không gian văn phòng theo hướng kết hợp giữa không gian riêng tư và không gian chung, nhằm tăng cường trải nghiệm và năng suất của nhân viên trong bối cảnh làm việc kết hợp – hybrid (làm việc từ xa và tại văn phòng) hiện nay.

Để chọn danh sách cho bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022, tổ chức Great Place to Work đã phân tích kết quả khảo sát nhân viên được bảo mật danh tính đại diện cho hơn 20.000 người thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tại Việt Nam. Người lao động đã trả lời hơn 60 câu hỏi khảo sát đánh giá trải nghiệm của họ tại nơi làm việc.

85% của tiêu chí lựa chọn dựa trên đánh giá của người lao động về mức độ trải nghiệm sự tin cậy và cơ hội tối đa tiềm năng, không phân biệt họ là ai hay vai trò của họ là gì trong tổ chức. Great Place to Work phân tích các trải nghiệm này theo quy mô, thành phần lao động, và đặc thù ngành nghề. 15% còn lại dựa trên đánh giá trải nghiệm thường nhật của người lao động liên quan tới đổi mới, giá trị cốt lõi của tổ chức, và hiệu quả lãnh đạo

  • Top 10 doanh nghiệp vừa & lớn Vietnam Best Workplaces 2022: DHL-VNPT Express Limited (vận tải); EPAM Systems (công nghệ); Medtronic Vietnam (chăm sóc sức khỏe); Avery Dennison Vietnam (chế tạo và sản xuất); Capella Hanoi (khách sạn); DHL Supply Chain Vietnam (vận tải); Ericsson Vietnam (viễn thông); Deloitte Vietnam (dịch vụ chuyên nghiệp – tư vấn – quản trị); DHL Global Forwarding Vietnam Corporation (vận tải); FPT Software (công nghệ).
  • Top 5 doanh nghiệp nhỏ Vietnam Best Workplaces 2022: Cisco Systems Vietnam (công nghệ thông tin); HP Technology Vietnam (công nghệ thông tin); Softline International Co., Ltd (công nghệ); Takeda Vietnam (công nghệ sinh học và dược phẩm); Advanced Sterilization Products – Vietnam (chăm sóc sức khỏe).

Danh sách Top 10 Vietnam Best Workplaces 2022

MEDIAONLINE

Nguồn do DHL Express cung cấp.