Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Vertu được bán chính thức tại thị trường Việt Nam sẽ có 5G, trang bị chip Snapdragon

Vertu được bán chính thức tại thị trường Việt Nam sẽ có 5G, trang bị chip Snapdragon
June 22
20:37 2022

Theo thông tin từ hệ thống bán lẻ hàng chính hãng Di Động Việt, trong thời gian sớm nhất, Di Động Việt sẽ chính thức mang dòng smartphone sang trọng (luxury phone) Vertu về thị trường trong nước và trở thành nhà phân phối – bán lẻ Vertu chính hãng độc quyền tại Việt Nam. Đại diện hệ thống Di Động Việt cho biết, những chiếc điện thoại Vertu sắp được bán tại Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi để có thể “thích nghi” với thị trường smartphone ở Việt Nam hiện nay.

Trước tiên, Di Động Việt sẽ phân phối 3 trong 7 dòng điện thoại hiện có của Vertu, gồm: iVertu, Aster P và Signature. Các máy được phân phối sẽ tích hợp chuẩn kết nối nhanh nhất cũng như nhiều công nghệ mới nhất từ màn hình đến vi xử lý.

Tích hợp kết nối mạng 5G

Căn cứ theo Thông tư 43 của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 01-7-2021, tất cả điện thoại nhập khẩu vào thị trường Việt Nam phải hỗ trợ chuẩn kết nối mạng di động tối thiểu từ 4G. Do đó, những chiếc luxury phone của Vertu vốn nổi tiếng “gắn liền với mạng 2G” khi về Việt Nam cũng phải “nhập gia tùy tục” và hỗ trợ các chuẩn kết nối mới nhất.

Cụ thể, 2 dòng Signature và Aster P sẽ tích hợp chuẩn kết nối 4G. Riêng với iVertu do đặc điểm về dòng sản phẩm nên sẽ được hỗ trợ lên đến chuẩn 5G mới nhất hiện nay.

Trang bị SoC Snapdragon, màn hình tần số quét 120Hz, sạc nhanh 55W

Khác với 2 dòng đặc thù là Signature và Aster P, các sản phẩm thuộc dòng iVertu được Vertu tích hợp nhiều công nghệ mới không thua kém bất kỳ flagship nào hiện nay.

Smartphone iVertu. (nh: Vertu)

Chẳng hạn như iVertu được trang bị màn hình tần số quét 120Hz, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888, bộ nhớ RAM 12GB, công nghệ sạc nhanh lên đến 55W, cụm 3 camera sau có độ phân giải đến 64MP,… Như vậy với iVertu, dòng smartphone này không chỉ có đẳng cấp qua thiết kế, qua chất liệu gia công mà còn đáp ứng tốt nhiệm vụ của một chiếc điện thoại thông minh phải làm được hiện nay.

Vertu cũng có smartphone màn hình gập

Vertu cũng tham gia vào cuộc chơi smartphone màn hình gập với Ayxta Fold – dòng điện thoại thông minh hiện đại nhất đến thời điểm hiện tại của hãng.

Ayxta Fold sở hữu màn hình kích thước đến 7.8 inch theo tỉ lệ 4:3 khi ở trạng thái mở. Còn khi gập lại, hai màn hình chính, phụ sẽ có kích thước lần lượt là 5.5 inch và 5.4 inch với tỉ lệ 16:10 và 16:9

Smartphone màn hình gập Ayxta Fold của Vertu. (Ảnh: Vertu)

Khác với các thiết bị màn hình gập đến từ các thương hiệu khác, smartphone đến từ Vertu sẽ có màn hình gập ngoài (tức theo chiều ngược lại). Sản phẩm gần như giải quyết được tình trạng nếp gấp xuất hiện trên màn hình, hạn chế cảm giác khó chịu về thị giác khi sử dụng

Bên cạnh màn hình gập, Ayxta Fold cũng được trang bị “mạnh tay” về công nghệ như cụm 4 camera độ phân giải đến 64MP, RAM 12MP, chuẩn kết nối 5G, Wi-Fi 6, sạc nhanh 27W,… Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có thông tin nào về việc Ayxta Fold sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Dịch vụ đẳng cấp VIP

Khi mua Vertu chính hãng tại Việt Nam, người mua sẽ được hưởng đầy đủnhững đặc quyền chỉ dành riêng cho VIP (Very Important Person) mà phương thức mua hàng xách tay không có được. Cụ thể, chủ nhân Vertu được tham gia vào mạng dịch vụ hoàn hảo của riêng hãng, có một không hai của giới thượng lưu như Vertu Concierge (dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ phong cách sống), Vertu Life (dịch vụ thượng cấp và độc quyền) hay Vertu Certainty (bảo vệ khách hàng, điện thoại và dữ liệu cá nhân người dùng).

Bên cạnh đó, việc Vertu được bán chính hãng tại Việt Nam cũng giúp khách hàng mua Vertu dễ dàng hơn, an toàn hơn so với hình thức xách tay như trước đây, nhất là khi tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang nhan nhản trên thị trường như hiện nay.

Cũng theo nguồn từ Di Động Việt, những chiếc điện thoại Vertu khi về Việt Nam sẽ có giá bán dự kiến khoảng từ 75 triệu đồng. Hiện Di Động Việt cũng đang trong quá trình thi công và hoàn thiện 2 showroom theo chuẩn của Vertu Anh Quốc tại Hà Nội và TP.HCM, dự kiến sẽ chính thức khai trương trong một vài tháng tới.

Showroom Vertu đang thi công tại Số 79 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Bạn đọc quan tâm đến từng sản phẩm đến từ Vertu và giá bán có thể tham khảo thêm chi tiết tại đây.

M.Q.

(Nguồn do Di Động Việt cung cấp)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới