Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Visa hỗ trợ chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt tại Việt Nam 2022

Visa hỗ trợ chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt tại Việt Nam 2022
June 17
20:48 2022

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử toàn cầu của Mỹ, đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng chuỗi sự kiện thường niên Ngày Không Tiền Mặt tại Việt Nam (Vietnam’s Cashless Day) năm 2022, nhằm nâng cao nhận thức cũng như đẩy mạnh sử dụng thanh toán số của người tiêu dùng và doanh nghiệp trên khắp cả nước. Sự kiện Ngày Không Tiền Mặt do báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức thành một chuỗi sự kiện, trong đó sự kiện chính là Ngày Không Tiến Mặt 16-6.

Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2021 (Visa’s Consumer Payment Attitudes 2021)  cho thấy gần một nửa người dùng Việt Nam hiện nay đang sử dụng thẻ không tiếp xúc (contactless cards). Khi đại dịch có dấu hiệu giảm dần, 74% người tiêu dùng cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn. Ngay cả khi mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng cũng mong đợi các phương thức thanh toán số sẽ vẫn được áp dụng tại cửa hàng truyền thống và họ đang cho thấy sự ưa thích rõ rệt dành cho các nhà bán hàng có thể đáp ứng nhu cầu này. (Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng được CLEAR thực hiện vào tháng 8 và 9-2021, khảo sát 6.520 người ở Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Cambodia. Nghiên cứu đã phỏng vấn trực tuyến 1.000 người tiêu dùng Việt Nam làm việc bán thời gian, toàn thời gian và doanh chủ, với sự tổng hợp nhân khẩu học cân bằng giữa độ tuổi, giới tính và mức thu nhập).

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Sự thay đổi trên tạo ra một bước ngoặt lớn tại Việt Nam, lấn át các hình thức mua sắm, tiêu dùng truyền thống, đặc biệt đối với lĩnh vực thanh toán. Chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt là hoạt động ghi dấu những thay đổi nhằm hướng đến trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và liền mạch hơn được xây dựng dựa trên những mong muốn của người tiêu dùng. Visa rất tự hào khi một lần nữa được đồng hành với những thương hiệu hàng đầu trên thị trường, cùng thúc đẩy nền kinh tế số của nước ta ngày một phát triển.”

Theo đó, Visa đã hợp tác với các đơn vị bán lẻ để tặng thưởng người tiêu dùng sử dụng thẻ không tiếp xúc Visa và mua hàng trên các nền tảng TMĐT. Ngoài ra, nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về Ngày Không Tiền Mặt 16-6 định kỳ hàng năm, Visa cũng triển khai chương trình siêu ưu đãi Visa “16.600 đồng” cho món thức uống size lớn nhất tại Highlands. Quầy cà phê Visa tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) và Tháp Tài chính Bitexco (TP.HCM) phục vụ người dùng với mức giá đặc biệt này trong ngày 16-6-2022, áp dụng khi thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc Visa.

Để đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), Visa đã triển khai chương trình Tăng tốc chấp nhận thanh toán số (Acceptance Fast Track Program). Doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam có thể bắt đầu chấp nhận thanh toán số chỉ trong vài phút, nhờ các giải pháp mới của Visa, quy trình phê duyệt được cải tiến, cùng với sự tham gia của một trong những đơn vị hỗ trợ thanh toán đầu tiên NextPay.

Tiến đến kỹ thuật số là chìa khóa thành công của doanh nghiệp nhỏ

Thế giới đã dần dịch chuyển sang kỹ thuật số trên tất cả mọi khía cạnh của thương mại và doanh nghiệp nhỏ cần thay đổi để thích ứng, từ bán hàng trực tuyến và số hóa chuỗi cung ứng, đến thanh toán cho các nhà cung cấp. Vì vậy, đồng hành cùng Visa trong chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt năm nay còn có sự tham gia của các nhà cung cấp giải pháp bán lẻ kỹ thuật số Haravan và Sapo, với quà tặng 3 tháng sử dụng khi đăng ký gói 1 năm bằng thẻ doanh nghiệp Visa.

Visa cũng đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp thông qua Giải pháp Kinh doanh Visa, cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ để thành công trong thời kỳ thương mại hiện đại và nâng cao hiệu quả vận hành. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể chi phí thông qua Các Ưu đãi Thương mại Visa khi mua sắm dịch vụ kỹ thuật số. Chương trình khuyến mại bao gồm hoàn tiền đến 100% cho Google Ads hoặc giảm giá 10% hàng tháng cho quảng cáo Facebook và Instagram.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể truy cập các nguồn tài nguyên trên nền tảng Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn của Visa, cung cấp kiến thức cần thiết từ khi bắt đầu khởi nghiệp đến quản lý và phát triển doanh nghiệp. Trang web này là một trong những sáng kiến về giáo dục, đào tạo mà Visa đang thúc đẩy để mang lại sự tăng trưởng đồng đều, bền vững và công bằng trên toàn thế giới.

Bà Đặng Tuyết Dung cho biết: “Tại Việt Nam, thanh toán không tiền mặt và TMĐT đang vươn tới quy mô ngày một lớn hơn. Là mạng lưới đáng tin cậy trong hỗ trợ các hoạt động thương mại, Visa cung cấp công nghệ và dịch vụ giúp duy trì sự vận hành của nền kinh tế kỹ thuật số. Chúng tôi rất vui khi mở rộng sự tham gia của Visa và đối tác trong chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt năm nay, đảm nhận vai trò đáng kể trong việc kết nối các bên liên quan trong hệ sinh thái thanh toán số trên toàn thế giới.”

MEDIAONLINE

Nguồn do Visa cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới