Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đại đa số du khách Châu Á – Thái Bình Dương chọn đi du lịch cùng nhóm bạn và khám phá thiên nhiên

Đại đa số du khách Châu Á – Thái Bình Dương chọn đi du lịch cùng nhóm bạn và khám phá thiên nhiên
June 16
12:55 2022

Klook, nền tảng thương mại điện tử về du lịch và giải trí có trụ sở tại Hong Kong, vừa chia sẻ những thông tin mới nhất về sự thay đổi trong hành vi du lịch của người tiêu dùng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Sau hai năm đại dịch COVID-19, người dân trong khu vực đã bắt đầu quay trở lại “đường đua xê dịch”, cùng với đó là những sở thích du lịch hoàn toàn mới. Theo dữ liệu nội bộ của Klook, số lượng đặt vé du lịch nước ngoài trong tháng 5-2022 đã tăng gấp 4 lần so với đầu năm 2022, báo hiệu nhu cầu du lịch đang tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi mà du lịch nước ngoài đã trở lại. Đặc biệt, ở Việt Nam, nền tảng Klook cũng ghi nhận nhu cầu du lịch nước ngoài đã tăng gấp 2 lần trong tháng 5-2022 so với tháng 4-2022.

Nghiên cứu xu hướng du lịch mới nhất của Klook cũng cho thấy, người dùng ở Châu Á – Thái Bình Dương thích đi du lịch cùng nhóm bạn hơn, và chỉ 30% bày tỏ sự hứng thú với việc đi du lịch một mình và tự phát. Điều này hoàn toàn trái ngược với giai đoạn trước đại dịch, khi mà hơn 79% người trẻ thế hệ Millennials (những người sinh từ 1981 đến 1996) đã lựa chọn đi một mình khi được thăm dò ý kiến. Phát hiện này cho thấy, sau đại dịch, người dùng hiện nay khao khát được chia sẻ trải nghiệm với bạn bè và người thân yêu, thay vì tận hưởng một mình. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, du khách Việt Nam có xu hướng đi du lịch để tận hưởng văn hóa địa phương, khi mà 70% du khách lựa chọn trải nghiệm văn hóa, thưởng thức cảnh quan của nơi họ đến, và chỉ 30% chọn khám phá các địa điểm văn hóa lịch sử.

Bà Michelle Ho.

Bà Michelle Ho, Giám đốc Điều hành Philippines, Thái Lan và Việt Nam của Klook, cho biết: “Những thông tin và kết quả của khảo sát không làm chúng tôi ngạc nhiên. Hai năm qua thật sự là một vòng xoáy của cảm xúc, khiến cho mọi người định hướng lại nhu cầu cùng sở thích của mình. Mọi người đi du lịch bây giờ không chỉ đơn thuần là để nghỉ ngơi về mặt tinh thần. Đây còn là về việc khám phá ra điều gì thật sự mang lại cho họ niềm vui, cũng như để họ kết nối với những người thân yêu. Mọi người đã trở lại với niềm đam mê du lịch của mình, và chúng tôi rất vui mừng khi lại có thể tiếp tục mang đến cho khách hàng những điều kỳ diệu của du lịch, những trải nghiệm và dịch vụ đa dạng ở mọi lúc, mọi nơi.”

Du lịch là phải thoải mái

Khảo sát của Klook cho thấy rằng người dùng trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương muốn được thư giãn trong không gian thoải mái. 60% thích tận hưởng một chuyến nghỉ dưỡng sang trọng (luxurious trip) hơn là đi phượt (backpacking holiday). Một sự thay đổi đáng kể khác là họ mong muốn có những “kỳ nghỉ chậm” (slower vacations). 7 trong 10 người lựa chọn một chuyến đi nhẹ nhàng thoải mái thay vì đi với ngân sách tiết kiệm. Đại dịch chắc chắn đã thử thách rất nhiều người, và du khách vì thế ngày càng tìm kiếm những khoảnh khắc du lịch giúp họ thư giãn và tận hưởng nhất có thể. Và tại Việt Nam, người dùng đang có xu hướng du lịch đến những địa điểm gần gũi với thiên nhiên để thư giãn.

Du lịch là để kết nối lại với bạn bè hơn là vui thú bản thân 

Người dùng ở Việt Nam thích “có hội có thuyền” khi đi du lịch, với 75% người được khảo sát bày tỏ họ đi du lịch để kết nối với bạn bè, và chỉ 25% đi là để được dành thời gian cho bản thân. Kết quả khảo sát của Klook cũng cho ra một điều thú vị khác: mặc dù đang sống ở một quốc gia nhiệt đới với nền nhiệt cao quanh năm, người Việt Nam vẫn thích đi du lịch đến những nơi có khí hậu nóng. Họ đam mê điểm đến lạnh và nóng như nhau.

Bà Michelle Ho cũng nói rằng: “Đã có rất nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta trong hai năm qua, vì thế mà người ta có nhiều sự xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi đi du lịch. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy khách du lịch ngày nay có nhiều ý định riêng của mình và kỳ vọng xây dựng được một chuyến hành trình trải nghiệm dựa trên những gì quan trọng đối với họ.”

Trải nghiệm thú vị cho tất cả mọi người

Klook cho biết: Nền tảng chọn lọc những sản phẩm và trải nghiệm du lịch tốt nhất và độc đáo nhất tại các điểm đến, nhằm giúp khách hàng khám phá và tận hưởng chuyến đi của họ một cách trọn vẹn và đúng ý nhất. Đặc biệt trong thời gian này, người dùng còn được hưởng ưu đãi độc quyền chỉ dành cho thành viên Klook: Giảm thêm 10% không giới hạn giá trị (không yêu cầu chi tiêu tối thiểu) cho hầu hết các hoạt động vui chơi và trải nghiệm du lịch trên khắp Việt Nam khi đặt vé trên website hay ứng dụng Klook và nhập mã VUIHE05 ở bước thanh toán.

MEDIAONLINE

Nguồn do Klook cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới