Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Electronics hợp tác cùng CJ ENM khai trương phim trường ảo sử dụng màn hình Micro LED The Wall

Samsung Electronics hợp tác cùng CJ ENM khai trương phim trường ảo sử dụng màn hình Micro LED The Wall
June 10
19:13 2022

Phim trường Ảo (Virtual Production Stage) hợp tác giữa Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) và Tập đoàn giải trí Hàn Quốc CJ ENM là phim trường lớn nhất thế giới sử dụng công nghệ Micro LED.

Phim trường khai trương ngày 24-5-2022 này sử dụng các máy ảnh được kết nối và màn hình Micro LED Samsung The Wall (mã model: IWA) để tạo ra các trải nghiệm ảo theo thời gian thực.

Quan hệ hợp tác với CJ ENM được Samsung công bố lần đầu tiên vào tháng 7-2021 với mục tiêu thúc đẩy công nghệ mô-đun tùy chỉnh linh hoạt của The Wall và dây chuyền sản xuất nội dung phim điện ảnh/phim truyền hình nổi tiếng toàn cầu của CJ ENM. Việc khai trương loại hình studio này ở Paju (Hàn Quốc) cho thấy động lực của hai công ty nhằm thúc đẩy công nghệ sản xuất video thế hệ mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong ngành giải trí với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay.

Bà Hyesung Ha, Phó Giám đốc Điều hành Cấp cao Ngành hàng Màn hình hiển thị tại Samsung Electronics, chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng vào sự đổi mới mà phim trường này sẽ đem lại cũng như trải nghiệm xem các nội dung mới nhất một cách chân thực chưa từng thấy trên sản phẩm màn hình tiên tiến The Wall của chúng tôi.”

Phim trường ảo của CJ ENM sử dụng công nghệ Micro LED của Samsung với màn hình The Wall có kích thước lớn hơn 1.000 inch, được lắp đặt theo hình bầu dục với đường kính 20 mét và cao từ 7 mét. Màn hình IWA này hỗ trợ độ phân giải lên đến 30.720 pixel (32K) x 4.320 pixel (4K). Các màn hình Micro LED của Samsung và các máy ảnh được kết nối được sử dụng để hiển thị cài đặt ảo theo thời gian thực, giúp giảm nhu cầu tổng hợp hình ảnh, tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất phim. Ngoài ra, một màn hình hiển thị trên trần IFR2.5 cũng được lắp đặt cùng các màn hình IFR 2.5 Plug Wall cạnh bên hỗ trợ hiển thị xung quanh màn hình IWA. Quay video 360 độ cũng trở nên khả thi nhờ vào bộ màn hình chính, màn hình trần và màn hình Plug Wall.

Các thông số kỹ thuật của The Wall có thể tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu riêng của người tạo nội dung và không gian phim trường, bao gồm cả khả năng lắp đặt tùy chỉnh theo trần với thiết kế lồi hoặc lõm. The Wall giúp nâng cao khả năng thể hiện hình ảnh với màu sắc sống động, công nghệ HDR10, HDR10+ và chất lượng hình ảnh LED chuẩn rạp phim. Các tính năng của màn hình cho phép sản xuất nội dung mô phỏng theo tốc độ khung hình chuyên cho việc sản xuất nội dung tại studio như 23,976Hz; 29,97Hz và 59,94Hz, giúp đồng bộ hóa các video, bảo đảm hiển thị liền mạch.

The Wall được thiết kế để dễ dàng sử dụng và tạo cảm giác yên tâm trong mọi môi trường nhờ vào khả năng quản lý từ xa, điều chỉnh màu sắc, màng bảo vệ LED chống bụi bẩn. Samsung cho biết: Qua lần hợp tác này cùng CJ ENM, Samsung tiếp tục thực hiện cam kết cung cấp các giải pháp sáng tạo cho sản xuất nội dung thế hệ mới.

Xin mời xem video:

.

MEDIAONLINE

Nguồn do Samsung cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới