Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Cuộc thi lập trình “Coding Camp – Phá băng Web 3.0 với Solana” kết thúc với 3 dự án được trao thưởng

Cuộc thi lập trình “Coding Camp – Phá băng Web 3.0 với Solana” kết thúc với 3 dự án được trao thưởng
June 07
12:39 2022

Cuộc thi lập trình “Coding Camp – Phá băng Web 3.0 với Solana” đã khép lại ngày 4-6-2022 sau hơn 1 tháng rưỡi tranh tài với những kết quả ấn tượng. Ban tổ chức đã chọn ra những dự án và cá nhân xuất sắc để trao thưởng cùng nhiều suất học bổng đặc biệt.

Bắt đầu với mục tiêu mở ra cánh cửa bước vào thế giới Web 3.0 tiềm năng cho cộng đồng lập trình viên Việt, “Coding Camp – Phá băng Web 3.0 với Solana” nhanh chóng nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Cuộc thi được cộng đồng công nghệ đánh giá cao bởi hình thức “learn-to-earn” giúp người tham gia có cơ hội mở rộng kiến thức, đồng thời thử sức mình tại một cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp.

Khởi động từ ngày 15-4-2022, BTC đã nhận được 700 hồ sơ tham dự đến từ các lập trình viên tài năng khắp cả nước chỉ trong 10 ngày mở cổng đăng ký. Sau vòng sàng lọc, 100 ứng viên xuất sắc nhất đã được chọn ra để tham dự chuỗi workshop về Web 3.0. Đây là hoạt động đào tạo, cung cấp kiến thức nền tảng để các ứng viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho sản phẩm của mình.

Sau chuỗi workshop, 24 dự án liên quan đến các lĩnh vực blockchain, thanh toán, gaming… đã tham gia thuyết trình trước ban giám khảo trong ngày Demo Day. Sau quá trình cân nhắc cẫn thận, ban giám khảo đã chọn ra 3 dự án xuất sắc để trao thưởng (Giải Nhất trị giá 15.000 USD, giải Nhì  10.000 USD, và giải Ba 5.000 USD). Đồng thời, 10 lập trình viên cá nhân có sự thể hiện tốt nhất cũng đã được chọn để trao tặng học bổng đặc biệt và 5 chuyến tham quan trụ sở Solana Foundation tại San Francisco (Mỹ).

Ông Tự Phan, đại diện Sentre Protocol, đơn vị thực hiện chuỗi workshop, nhận xét: “Ban giám khảo đã rất khó khăn trong việc lựa chọn các đội thi cũng như các thí sinh đoạt giải bởi sự đồng đều trong chất lượng dự án. Bên cạnh sự năng động, trẻ trung và tinh thần ham học hỏi, chúng tôi thấy được các bạn đã có bước chuyển rõ rệt về tư duy và cách tiếp cận vấn đề. Thay vì phát triển sản phẩm rồi mới cố gắng thuyết phục người dùng sử dụng, các đội đã chọn làm sản phẩm mà khách hàng thực sự cần. Nhiều dự án, thí sinh là người mới tiếp xúc lần đầu với blockchain nhưng đã có định hướng phát triển rõ ràng sau khi tiếp thu kiến thức tại Sen Academy – chuỗi bài giảng về lập trình blockchain trên Solana. Nhờ đó, ý tưởng của các bạn đã trở nên thực tiễn, cuốn hút và ấn tượng hơn.”

Trong lễ trao giải ngày 4-6-2022 tại TP.HCM, bà Tamar Menteshashvili, phụ trách Ecosystem Growth của Solana, chia sẻ: “Sự kiện hôm nay đánh dấu việc 100 lập trình viên tài năng kết thúc hành trình tại Solana Coding Camp. Một lần nữa chúng tôi vô cùng ấn tượng với chất lượng của các lập trình viên và những dự án tham gia chương trình. Đây chỉ mới là khởi đầu, trong tương lai, Solana sẽ tiếp tục mang đến những cơ hội để lập trình viên Việt chứng minh tài năng với thế giới. Chúng tôi luôn bên cạnh, đồng hành cùng những nhà phát triển Web3 trên hành trình của họ.”

Bà Jade Võ, đại diện Coin98, một trong hai đối tác phối hợp tổ chức cuộc thi, nhận xét: “Sự kiện Solana Web3 Coding Camp là một sân chơi tuyệt vời để thế hệ nhà lập trình trẻ Việt Nam có thể tiếp xúc với Web3, thể hiện bản lĩnh, cũng như tôi luyện kỹ năng trước khi thực sự bước vào không gian toàn cầu này. Coin98 rất vui khi đồng hành cùng Solana và các đối tác trong hơn 2 tháng qua để đem đến sáng kiến này cho hơn 100 ứng viên xuất sắc. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình đa dạng để đóng góp thúc đẩy sự phát triển của ngành blockchain và Web3 Việt Nam.”

Với mong muốn phổ biến kiến thức về Web 3.0, chương trình còn thực hiện livestream chia sẻ workshop, tài liệu miễn phí đến cộng đồng lập trình viên Việt. Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu Solana Cookbook – chuyên trang tổng hợp tài nguyên dành cho lập trình viên, nhằm cung cấp các khái niệm và tài liệu tham khảo để xây dựng các ứng dụng trên nền tảng Solana.  

.

MEDIAONLINE

Nguồn do Solana cung cấp.