Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Dự báo xu hướng mua sắm và top các sản phẩm thu hút người tiêu dùng thương mại điện tử trong mùa hè 2022

Dự báo xu hướng mua sắm và top các sản phẩm thu hút người tiêu dùng thương mại điện tử trong mùa hè 2022
June 05
16:18 2022

Số liệu ghi nhận xuyên suốt các lễ hội mua sắm và chương trình khuyến mại diễn ra trong quý 1 và nửa đầu quý 2-2022 từ sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam cho thấy: người tiêu dùng Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến sau giai đoạn cao điểm đại dịch COVID-19  năm 2021. Đặc biệt, hành vi tìm kiếm và mua sắm của người tiêu dùng trên sàn cũng cho thấy các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Dưới đây là một số xu hướng mua sắm và dự báo các sản phẩm sẽ thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay do sàn Lazada tổng hợp (các số liệu được so sánh giữa tháng 4-2022 và cùng kỳ năm 2021, hoặc sẽ được ghi chú cụ thể).

Xu hướng mua sắm TMĐT

Người tiêu dùng tích cực tham gia vào các hoạt động shoppertainment trên Lazada, đặc biệt trong các dịp lễ hội mua sắm

Khảo sát Hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Lazada đã cho thấy các lễ hội mua sắm là động lực thúc đẩy hành vi đặt hàng của hơn 67% người tiêu dùng. Cụ thể, từ ngày 24-3 đến 29-3-2022, trong Lễ hội Mua sắm “Sinh nhật Thế kỷ” của Lazada, lượng khách hàng tham gia mua sắm trên kênh livestream LazLive đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước, giúp doanh thu từ LazLive tăng gấp 10 lần. Tận dụng những ưu đãi trong lễ hội mua sắm, hơn nửa triệu người dùng đã nhận voucher Hoàn tiền MAX trong 3 ngày “Sinh nhật Thế kỷ” diễn ra từ ngày 27-3 đến ngày 29-3-2022.

Đi chợ online đã trở thành một thói quen

Có thể nhận định mua sắm thực phẩm online đã trở thành thói quen của người tiêu dùng Việt bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm mà họ đã được trải nghiệm trong suốt thời gian giãn cách vừa qua. Nhóm sản phẩm này đang bứt phá với tỷ lệ tăng trưởng 2 chữ số về cả doanh thu và lượng sản phẩm được bán ra.

Người tiêu dùng tin tưởng TMĐT là nền tảng uy tín để mua sắm sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp

Ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn Lazada với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.

Đặc biệt, LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, đã góp phần mạnh mẽ trong việc củng cố niềm tin vào chất lượng sản phẩm trên TMĐT của người tiêu dùng Việt. Cùng với đó, LazMall đã trở thành một trong những kênh mua sắm được ưa thích khi luôn ghi nhận những số liệu doanh thu ấn tượng. Gần đây nhất, LazMall ghi nhận doanh thu tăng gấp 16 lần so với ngày thường trong dịp “Sinh nhật Thế kỷ” 2022.

Dự báo cho mùa Hè 2022

Bên cạnh đó, dựa vào những từ khóa sản phẩm được tìm kiếm và Top sản phẩm được đặt hàng trong tháng 4-2022 và nửa đầu tháng 5-2022, một số sản phẩm được dự đoán sẽ ghi nhận doanh thu bùng nổ trong mùa hè 2022.

Sản phẩm dành cho trải nghiệm mùa hè được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất

Người tiêu dùng đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm giãn cách xã hội. Những sản phẩm gắn liền với sự xê dịch như balo, giày, dép, tai nghe… đều nằm trong Top tìm kiếm.

Sản phẩm làm đẹp, thời trang và du lịch thu hút lượng truy cập khủng

Đối với ngành hàng Làm đẹp, những sản phẩm chăm sóc da, giúp đối mặt với nắng nóng, phục hồi và cấp ẩm được dự đoán sẽ bán chạy hơn.
Đối với ngành hàng Điện tử, các sản phẩm bỏ túi phục vụ cho các hoạt động ngoài trời hay thuận tiện trong khi di chuyển sẽ được mua sắm nhiều trong dịp hè năm nay.
Những nhà bán hàng trong ngành hàng thời trang được dự kiến sẽ đạt doanh thu bùng nổ về lượt truy cập và mức độ quan tâm khi nhu cầu du lịch, hoạt động ngoài trời của người dân tăng cao.
Lazada khuyến nghị: Với ngành hàng Mẹ và Bé, các nhà bán hàng nên cập nhật ngay những sản phẩm trang phục hè cho bé; đặc biệt là giày dép mùa hè khi nhu cầu tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm thuộc ngành hàng này đang có mức tăng trưởng ấn tượng.
Những eVoucher liên quan đến ẩm thực, du lịch, di chuyển cũng đang thu hút người tiêu dùng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng sản phẩm được bán ra.

Sản phẩm sức khỏe vẫn được ưu tiên mua sắm

Ngành hàng Sức khỏe được dự kiến tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao của mọi người, đặc biệt là sau 2 năm dịch bệnh căng thẳng.
Đối với ngành hàng Trang trí nhà cửa, những sản phẩm hỗ trợ sắp xếp và vệ sinh nhà cửa vẫn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng để bảo đảm những khoảnh khắc tuyệt vời với người thân, bạn bè ngay trong ngôi nhà của mình.

Bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ: “Có thể nói, nhu cầu mua sắm trong mùa hè năm nay được dự báo hết sức khả quan dựa trên những quan sát về hành vi tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Đây là thời điểm nhà bán hàng và thương hiệu nên nắm bắt để tăng cường tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng, tối ưu hóa hiển thị cũng như đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh thông qua các điểm chạm chiến lược từ Lazada như kênh livestream LazLive, các giải pháp liên kết tiếp thị, các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí. Cụ thể, trong Lễ hội Mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” diễn ra từ 0h ngày 6-6 tới 10-6-2022, hàng loạt ưu đãi hấp dẫn với hàng triệu sản phẩm giảm đến 50%, voucher tích lũy lên đến 800.000 đồng, chương trình freeship toàn quốc 0đ… sẽ mang đến cho người tiêu dùng một mùa hè mua sắm bùng nổ.”

Để gia tăng thêm trải nghiệm thú vị cho mùa hè đầu tiên sau gần 2 năm giãn cách do dịch COVID-19, Đại hội âm nhạc Lazada Supershow trở lại vào lúc 19:00 ngày Chủ nhật 5-6-2022 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) với sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu Vpop. Trong dịp này, mỗi đơn hàng trên Lazada vào Lễ hội Mua sắm 6.6 đều có thể cộng dồn lên đến 6 voucher (voucher Lazada, voucher nhà bán hàng, voucher tích lũy, voucher thanh toán và voucher freeship, LazCoin) giúp tối ưu giá thành và mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm thú vị và hài lòng hơn.

MEDIAONLINE

Nguồn do Lazada cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới