Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone Xiaomi “Made in Vietnam” bắt đầu được sản xuất và xuất xưởng đi quốc tế

Smartphone Xiaomi “Made in Vietnam” bắt đầu được sản xuất và xuất xưởng đi quốc tế
May 31
22:54 2022

Nhà máy sản xuất thiết bị của thương hiệu công nghệ Xiaomi tại Việt Nam do Công ty DBG Technology (Việt Nam) vận hành chính thức đi vào sản xuất từ tháng 6-2021. Theo thông cáo báo chí ngày 31-5-2022 của Xiaomi Việt Nam, nhà máy này sẽ sản xuất các dòng smartphone của Xiaomi để phục vụ thị trường Việt Nam và xuất khẩu tới các nước Thái Lan, Malaysia.

Công ty DBG Technology (Việt Nam) tại Thái Nguyên.

Công ty DBG Technology (Việt Nam) là đối tác sản xuất của Xiaomi Việt Nam. Nhà máy của công ty đã được khởi công xây dựng từ ngày 27-4-2021 tại Khu công nghiệp Yên Bình, phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) với mục tiêu đưa công ty  DBG Technology trở thành công ty dịch vụ sản xuất điện tử hàng đầu thế giới. Dự án này do nhà đầu tư DBG Electronics Investment Limited (Hong Kong) đăng ký với tổng vốn đầu tư đăng ký 80 triệu USD. Mục tiêu của dự án là gia công và lắp ráp điện thoại, thiết bị truyền dữ liệu, ăng-ten thu phát sóng, thiết bị cáp vô tuyến, máy tính, sản xuất, gia công và lắp ráp thiết bị âm thanh, hệ thống truyền âm thanh và thiết bị khuếch đại, camera, các mô-đun giao tiếp wifi/bluetooth, bảng mạch, linh kiện điện tử, điều khiển công nghiệp và các thiết bị gia dụng… Khi hoàn thành đi vào hoạt động, nhà máy có quy mô sản lượng dự kiến đạt khoảng 20 triệu chiếc/năm, tạo việc làm cho khoảng 10 nghìn lao động, doanh thu dự kiến đạt 110 triệu USD/năm, đóng góp ngân sách nhà nước khoảng 1,4 triệu USD/năm. Đây cũng là đự án sản xuất theo hướng công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Công ty mẹ là DBG Group China vốn là một nhà cung cấp dịch vụ sản xuất điện tử (Electronics Manufacturing Service, EMS) hoạt động tại một số nước. Nó cung cấp các dịch vụ lắp ráp, thử nghiệm, giao vận sản phẩm, fabrication, phát triển kỹ thuật,…

Sau hơn 1 năm thi công nhà máy, DBG Technology (Việt Nam) đã đưa ra thông báo về lô hàng đầu tiên của thương hiệu Xiaomi được sản xuất chính hãng tại Việt Nam dưới sự kiểm soát của Xiaomi sẽ thông qua DBG Technology để đến kho vận của Digiworld, nhà phân phối chính thức của Xiaomi tại thị trường Việt Nam.

Bên trong nhà máy DBG Technology (Việt Nam) ở Thái Nguyên.

Đại diện của DBG Technology, ông Henry Wu cho biết: “Thông qua sự hợp tác Xiaomi và DBG Technology, chúng tôi đồng hành cùng Xiaomi sản xuất sản phẩm của thương hiệu hàng đầu thế giới này tại Việt Nam. Điều này không chỉ có tác động trực tiếp đến thị trường trong nước, mà đồng thời cũng mở ra những cơ hội xuất khẩu các sản phẩm Made in Vietnam đi các thị trường quan trọng khác trong khu vực.”

Hướng tới nguồn cung ổn định tại thị trường Việt Nam, bảo đảm yếu tố chất lượng cũng như đặt trong tâm hàng đầu là người tiêu dùng, Xiaomi hy vọng rằng những lô hàng đầu tiên được Xiaomi sản xuất thông qua đối tác tại Việt Nam có thể sớm tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam để họ được trải nghiệm sản phẩm của Xiaomi được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Đồng thời, điều này cũng khẳng định những cam kết đầu tư lâu dài của Xiaomi tại thị trường trọng điểm của hãng.

Nhà máy sản xuất thiết bị điện thoại di động Xiaomi do DBG Technology vận hành với các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghệ, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các chuyên gia đến từ Xiaomi, đồng thời tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của Xiaomi trên toàn cầu nhằm mang đến những sản phẩm hoàn thiện từ Xiaomi tới tay người dùng cuối cùng tại khu vực Đông Nam Á. 

Bên trong nhà máy DBG Technology (Việt Nam) ở Thái Nguyên

DBG Technology (India) Private Limited, one of the leading players in India, is a global professional and reliable Electronics Manufacturing Service (EMS) provider in manufacturing.

Ông Nguyễn Đức Trọng, đại diện Digiworld, nhà phân phối chính thức của Xiaomi tại Việt Nam, cho biết: “Những lô hàng đầu tiên của Xiaomi được sản xuất bởi đối tác của hãng tại Việt Nam đã chính thức đến kho của Digiworld. Chúng tôi tin rằng, điều này sẽ giải quyết được các vấn đề nguồn cung hàng hóa trước những sự thay đổi của đại dịch, giúp người tiêu dùng có được nguồn cung ổn định, đồng thời khẳng định được vị trí của Việt Nam trong cuộc đua sản xuất các thiết bị thông minh.”

Theo hãng phân tích thị trường công nghệ Canalys, trong quý 1-2022, Xiaomi tiếp tục giữ được vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới, với 13% thị phần (sau Samsung 24% và Apple 18%).

MEDIAONLINE

Nguồn do Xiaomi cung cấp.