Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những ngày hội công nghệ bắt đầu quay trở lại

Những ngày hội công nghệ bắt đầu quay trở lại
May 15
11:43 2022

Trong 2 ngày cuối tuần 14 và 15-5-2022, những người yêu công nghệ ở TP.HCM và lân cận đã tìm lại được một trong những sân chơi truyền thống yêu thích là những ngày hội công nghệ. Ngày hội TechDay 2022 được Công ty sự kiện Nam Bình Ads phối hợp cùng các diễn đàn, trang công nghệ HDvietnam, Techbiz và Hifivietnam tổ chức tại TP.HCM với chủ đề “Turn on your day”.

Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt trong đời sống công nghệ ở TP.HCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung. Đó là một sự trở lại được cộng đồng mong đợi. Trong những năm bình thường trước đây, các hội chợ, triển lãm, ngày hội công nghệ diễn ra liên tục ở một đất nước có đông đảo người trẻ yêu công nghệ. Nhưng trong năm 2021, do đại dịch COVID-19 bùng phát khắp 63 tỉnh thành cả nước với mức độ nghiêm trọng chưa từng có, các hoạt động hầu như bị tê liệt, các sự kiện công chúng phải đình hoãn – cũng chung tình cảnh như cả thế giới.

TechDay 2022 tại TP.HCM ngày 14 và 15-5-2022. (Ảnh: BÙI AN. Thanks.)

Ngày hội TechDay này đã phải đình hoãn vì đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua. May mắn là hầu như các đơn vị đã đăng ký tham gia sự kiện này đã tiếp tục có mặt tại sự kiện năm nay.

Anh Bùi An, admin của diễn đàn công nghệ nghe nhìn lớn nhất Việt Nam Hdvietnam với cả triệu thành viên, một trong những bên tham gia tổ chức TechDay, chia sẻ với chúng tôi: “Năm nay các hãng và nhà phân phối vẫn nhiệt tình tham gia, vì sau mùa dịch, ai cũng muốn có một sự kiện lớn để tạo không khí cho các sản phẩm công nghệ, giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Có khoảng 20 hãng, nhà phân phối và đại lý tham gia. Số lượng sản phẩm thì lên đến hàng trăm.”

Tại sự kiện này, bên cạnh các gian hàng triển lãm sản phẩm còn có những chương trình giao lưu với người dùng, những workshop trình diễn sản phẩm và công nghệ do một số hãng tổ chức. Anh Bùi An cho biết: Có giấy phép của Sở Công Thương TP.HCM nên các gian hàng có thể bán sản phẩm cho khách thăm quan. Và có những đơn vị đã có những chương trình khuyến mại, ưu đãi giá trong sự kiện này. Còn về phòng dịch thì sự kiện tuân thủ quy định của nơi tổ chức, cụ thể là tất cả người tham gia phải đeo khẩu trang.

Cũng theo anh Bùi An, các nhà tổ chức hy vọng sẽ tổ chức sự kiện TechDay thường niên và có thể tổ chức cả ở Hà Nội.

Rõ ràng, sự kiện ngày hội công nghệ này góp phần làm sôi động trở lại đời sống công nghệ ở TP.HCM. Sau cả năm bị dồn nén vì đại dịch, các bên đều nóng ruột. Những sự kiện như thế này không chỉ là sân chơi mà còn là cầu nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhà phân phối với người tiêu dùng. Nói cách nào đó, nó cũng như một mắt xích trong chuỗi cung ứng. Các bên đều đang rất muốn lại được gặp gỡ trực tiếp với nhau.

Tất nhiên, việc tổ chức các sự kiện công chúng như thế này giờ đây cũng phải khác đi cho phù hợp trong bình thường mới. Hiệu quả tối đa đi đôi với an toàn cho tất cả.

Bài đã được in trên báo Người Lao Động Chủ nhật 15-5-2022 và trên báo NLĐ Online.

ANH PHÚC