Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những tính năng sản phẩm mới nổi bật trong sự kiện Google I/O 2022

Những tính năng sản phẩm mới nổi bật trong sự kiện Google I/O 2022
May 14
15:01 2022

Diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-5-2022 tại trụ sở Google ở Mountain View (bang California, Mỹ), sự kiện Google I/O 2022 thường niên của các nhà phát triển tập trung vào 3 chủ đề chính, kết nối mọi sản phẩm và tính năng được ra mắt với nhau: Kiến thức (Knowledge), Nghiên cứu máy tính (Computing) và Xây dựng để hỗ trợ (Built to help).

Trong bài phát biểu (keynote) khai mạc của CEO Google, ông Sundar Pichai, mà lần đầu tiên sau 3 năm đại dịch COVID-19 mới có thể nói trực tiếp với người tham dự,   Google I/O, Google đã cập nhật về phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động Android (Android 13); ra mắt smartphone Pixel 6a, đồng hồ Pixel Watch, tai nghe earbuds Pixel Buds; cũng như hé lộ về Pixel Tablet, Pixel 7 và Pixel 7 Pro dự kiến ra mắt vào mùa thu này. Ngoài ra còn có những chiếc kính AR mà Google đang phát triển.

Ông Sundar Pichai, CEO Google, tại Google I/O 2022.

Thực hiện nhiều tác vụ trên nhiều thiết bị với Android

Android đã trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới khi hiện nay đang có 3 tỷ thiết Android được sử dụng hàng tháng. Trong khi điện thoại vẫn là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất, người dùng đang bổ sung thêm nhiều thiết bị công nghệ kết nối hơn vào cuộc sống của họ như TV, ô tô, đồng hồ và nhiều thiết bị khác. Từ đó, yếu tố bảo mật cũng như tính cá nhân hóa cũng được Google tập trung cập nhật và phát triển nhiều hơn.

Tại sự kiện Google I/O năm nay, Google chia sẻ về việc phiên bản Android 13 đang tiếp tục cung cấp những phương thức giúp bảo mật cuộc trò chuyện của người dùng như thế nào cũng như đề cập đến những nỗ lực cải thiện trải nghiệm nhắn tin trên ứng dụng Tin nhắn. Đồng thời, đối với nền tảng Wear OS, Google sẽ ra mắt Google Wallet trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng như tính năng Early Earthquake Warnings (Cảnh báo sớm động đất) tại một số quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Quang cảnh khai mạc Google I/O 2022 tại Mountain View.

Khám phá thông tin mọi nơi mọi lúc với những sản phẩm cốt lõi của Google

Mọi người luôn thu thập thông tin theo nhiều cách khác nhau – từ nói chuyện với người khác cho đến việc tự quan sát thế giới xung quanh, và một phương thức không thể thiếu đó là tìm kiếm trực tuyến.

Đối với Google Tìm kiếm (Google Search), tại sự kiện I/O 2022 lần này, Google mang đến thêm một cách thức mới để tìm kiếm thông tin địa phương với Multisearch sẽ được ra mắt trên toàn cầu vào cuối năm nay. Thông qua cách thức mới này, người dùng sẽ có thể tìm kiếm với hình ảnh hoặc ảnh chụp màn hình và thêm tùy chọn “gần tôi” để xem các lựa chọn cho nhà hàng hoặc cửa hàng bán lẻ tại địa phương mà người dùng đang tìm kiếm. 

Bên cạnh đó, trong sự kiện lần này, Google cũng giới thiệu những phương thức mới để tương tác với Google Trợ lý (Google Assistant) một cách tự nhiên hơn với tính năng Look and Talk và cài đặt các câu lệnh nhanh cho phép mgười dùng bỏ qua việc nói “Hey Google” hoặc “OK Google” đối với một số công việc hàng ngày phổ biến nhất của người dùng.

Xin mời đọc blog Google tiếng Việt:

Xây dựng các sản phẩm với tiêu chí bảo đảm an toàn và riêng tư

Google cho biết mỗi ngày họ luôn nỗ lực để tạo ra một không gian Internet an toàn hơn cho người dùng bằng cách thiết lập và xây dựng sản phẩm bảo mật mặc định và riêng tư theo thiết kế. Tại I/O năm nay, Google giới thiệu các phương thức giúp người dùng an toàn hơn khi online cũng như kiểm soát dữ liệu của mình trên không gian mạng.

Những tiến bộ vượt trội của công nghệ AI

Trong nhiều năm qua, các khoản đầu tư của Google vào trí tuệ nhân tạo AI đã tăng cường khả năng mang đến những thông tin hữu ích nhất cho người dùng. Ngày 11-5-2022 tại Google I/O 2022, Goole công bố các cập nhật mới từ những tiến bộ mới nhất trong công nghệ AI đang thực hiện trên Google Maps và Google Dịch (Google Translate). 

Đối với Google Maps, các cập nhật mới này sẽ giúp người dùng khám phá thế giới với một cái nhìn trực quan phong phú, tìm tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất và trải nghiệm điều kỳ diệu của Chế độ xem trực tiếp trong các ứng dụng trung gian yêu thích khác của người dùng.

Ngoài ra, nhờ vào tiến bộ của công nghệ AI, Google đang thêm vào Google Dịch 24 ngôn ngữ mới có nguồn dữ liệu hạn chế bằng cách tạo bộ dữ liệu đơn ngữ từ việc phát triển và sử dụng các mô hình nhận dạng ngôn ngữ nơ-ron chuyên biệt kết hợp với các phương pháp lọc mới.

Xin mời đọc blog Google tiếng Việt:

MEDIAONLINE

Nguồn do Google cung cấp.