Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cơ sở hạ tầng đám mây Oracle được Saigon Co.op lựa chọn giúp gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng

Cơ sở hạ tầng đám mây Oracle được Saigon Co.op lựa chọn giúp gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng
May 12
16:51 2022

Saigon Co.op (Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM), một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Việt Nam, đã đưa vào sử dụng Cơ sở Hạ tầng Đám mây Oracle (Oracle Cloud Infrastructure, OCI) nhằm chuyển đổi nền tảng quản lý dữ liệu cũng như tăng cường lợi thế cạnh tranh.

Một trong những giải pháp tối ưu cho việc cung cấp kho dữ liệu cho doanh nghiệp của Oracle chính là đưa vào sử dụng Kho Dữ liệu Tự động (Autonomous Database Warehousing, ADW) và Phân tích Đám mây Oracle (Oracle Analytics Cloud, OAC) trên OCI nhằm tăng cường khả năng tích hợp dữ liệu toàn diện, giúp cải thiện công tác báo cáo, phân tích cũng như thúc đẩy hiệu quả quản lý và tăng khả năng ra quyết định.

Với mạng lưới bán lẻ rộng khắp cả nước bao gồm hơn 100 siêu thị và 600 cửa hàng Co.opMart, Co.op Xtra, Co.op Smile, Cheers, cùng nhiều mô hình và chuỗi cửa hàng khác nhau, Saigon Co.op tiếp nhận hơn một triệu khách hàng thăm quan và mua sắm mỗi ngày. Để đạt được hiệu quả trong công tác quản lý hệ thống bán lẻ, Saigon Co.op đã đầu tư mạnh vào việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất có thể được. Và Saigon Co.op mong muốn có thể xây dựng một nền tảng phân tích dữ liệu tích hợp để thu thập, lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu từ nhiều điểm chạm (touchpoints) khác nhau, trong đó bao gồm phần mềm Oracle E-Business Suite (EBS), Hệ thống bán lẻ (Retail Merchandising System, RMS), Hệ thống quản lý khách hàng thân thiết,…

Hệ thống các siêu thị, cửa hàng của Saigon Co.op hiện đã trải rộng khắp cả nước. (Ảnh: Tạp chí Công Thương/Internet. Thanks.)

Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, Saigon Co.op đã lựa chọn Kho Dữ liệu Tự động và Cơ sở Hạ tầng Đám mây từ Oracle, có ưu điểm là ứng dụng công nghệ tự quản lý nhờ Máy học (ML) cùng hiệu suất vượt trội, tính linh hoạt và khả dụng cao với khả năng bảo mật tích hợp sẵn.

Ông Nguyễn Hữu Đông Hà, Kế toán trưởng, Saigon Co.op, cho biết: “Trong thời kỳ đại dịch, các mô hình mua sắm tiêu dùng đã bị gián đoạn nặng nề. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới bán lẻ của mình nhằm phục vụ hàng triệu khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Nhờ công nghệ điện toán đám mây từ Oracle, giờ đây chúng tôi sở hữu một nền tảng phân tích dữ liệu tích hợp, với khả năng lọc và phân tích nhiều loại dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau một cách mượt mà. Công nghệ này cũng giúp chúng tôi nắm bắt những thay đổi trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng, để từ đó có thể phục vụ họ tốt hơn và dự đoán những xu hướng trong tương lai.”

Với hệ thống OAC và ADW của Oracle, Saigon Co.op giờ đây đã có thể tiếp cận thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu được điều khiển bởi công nghệ Máy học. Cụ thể, dịch vụ đám mây của ADW cũng cung cấp những tính năng giúp đơn giản hóa quy trình quản lý dữ liệu, từ khâu nhập liệu và thiết lập mô hình chắt lọc dữ liệu đến khâu cập nhật dữ liệu. Hệ thống OAC cũng mang lại khả năng trực quan hóa, bảo đảm tính bảo mật và hiệu quả quản trị dữ liệu khi làm việc với các bên, hỗ trợ nâng cao năng suất và xây dựng một văn hóa đưa ra quyết định bằng dữ liệu tại Saigon Co.op.

Ông Phong Phạm, Giám đốc Điều hành Oracle Việt Nam, cho biết: “Thời gian là vàng bạc trong bối cảnh ngành kinh doanh bán lẻ đang phát triển nhanh chóng như hiện nay. Điều chúng ta cần là sự nhanh chóng, độ hiệu quả cùng sự chính xác để đưa ra những quyết định sáng suốt, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và đưa ra những đề xuất phù hợp. Và với việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, chúng tôi đã giúp Saigon Co.op phát triển một nền tảng dữ liệu tự động an toàn, linh hoạt và vững chắc, sử dụng một nguồn thông tin duy nhất giúp quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Với những giải pháp của Oracle, bây giờ Saigon Co.op có thể dự đoán các xu hướng tiêu dùng trong các mùa lễ cao điểm, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hơn nữa trong nhịp độ phát triển chung của thị trường.”

KPMG Việt Nam, một thành viên của Oracle PartnerNetwork (OPN), đã triển khai thành công dự án trong thời gian cao điểm đại dịch và triển khai giải pháp tối ưu kho dữ liệu xuống chỉ còn bốn tháng.

Will Nguyễn, Trưởng Bộ phận Tư vấn CNTT & Đổi mới kỹ thuật số, Đối tác KPMG, cho biết: “Do các hạn chế trong thời kỳ đại dịch, đội ngũ chúng tôi đã phải làm việc từ xa, đặt ra một thách thức không nhỏ trong giai đoạn thực hiện. Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc triển khai của KPMG, cùng sự linh hoạt và nhanh chóng trong việc phân bổ nguồn lực Điện toán Đám mây Oracle, chúng tôi đã có thể rút ngắn thời gian triển khai dự án, giúp Saigon Co.op đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời.”

MEDIAONLINE

Nguồn do Oracle cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới