Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi trở thành thương hiệu điện thoại lớn thứ hai tại Việt Nam

Xiaomi trở thành thương hiệu điện thoại lớn thứ hai tại Việt Nam
May 07
12:01 2022

Theo công bố mới nhất của Canalys, hãng phân tích thị trường công nghệ toàn cầu hàng đầu của Singapore, Xiaomi trong quý 1-2022 tiếp tục giữ vững tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái, và là công ty có tăng trưởng cao nhất trong danh sách này. Với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 tại thị trường Việt Nam, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động. (Số 1 vẫn là Samsung với 34% thị phần; số 3 là OPPO 17%; số 4 là Apple 10%, và số 5 là vivo 8%).

Xiaomi Việt Nam giải thích: Trong bối cảnh thị trường công nghệ bị ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Xiaomi vẫn bảo đảm được số lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường thông qua nỗ lực bảo đảm công tác quản lý chuỗi cung ứng, không ngừng cải thiện và chủ động nâng cao sản xuất của hãng. Với tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm trước, Xiaomi đã thành công trong việc giữ vững các chỉ số dương bền vững. 

Top 5 các thương hiệu smartphone trên thị trường Việt Nam quý 1-2022, theo Canalys.

Ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, cho biết: “Xiaomi rất vui và tự hào về kết quả đạt được trong thời gian qua của Xiaomi Việt Nam. Xin cảm ơn tất cả các Xiaomi Fans, các đối tác, các quý báo chí, những người đồng hành đã luôn ủng hộ Xiaomi trong thời gian qua. Chúng tôi cam kết không chỉ tập trung mang đến loạt sản phẩm cao cấp mới nhất của Xiaomi tới Việt Nam, Xiaomi sẽ luôn chú trọng mang tới trải nghiệm mới nhất và toàn diện tới nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam nhất có thể.”

Ông Patrick Chou.

Mở đầu năm 2022, Xiaomi mang tới thị trường Việt Nam gần 100 triệu dân loạt sản phẩm Redmi Note 11 Series chủ lực của hãng. Dòng smartphone này tiếp tục nâng tầm cuộc đua ở phân khúc tầm trung khi mang công nghệ tiên tiến với các thông số kỹ thuật hàng đầu tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam. 

Nối tiếp đó, dòng điện thoại cao cấp Xiaomi 12 series được ra mắt giúp người dùng có thể chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay chủ thể chuyển động không ngừng. Bộ đôi smartphone này có cụm ba camera chuyên nghiệp 50MP, góc cực rộng (FOV 123°) và khả năng quay video 8K.

Cùng với việc ra mắt Xiaomi 12 series, Xiaomi Việt Nam công bố trở thành đối tác nội dung của National Geographic trong chiến dịch “Proactive Action”. Chiến dịch làm nổi bật những vẻ đẹp tiềm ẩn, nét tinh hoa văn hóa đặc thù Việt Nam thông qua bộ đôi điện thoại cao cấp. 

Bên cạnh đó, Xiaomi Việt Nam tiếp tục mở rộng dải sản phẩm AIoT mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng như Redmi Buds 3, Xiaomi Buds 3T Pro, Xiaomi Watch S1, Xiaomi Watch S1 Active, Mi Robot Vacuum-Mop 2, hay máy hút bụi cầm tay Mi Vacuum Cleaner G10 và máy làm sạch không khí thông minh Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro. Xiaomi Việt Nam còn triển khai mạnh mẽ các hoạt động hợp tác, tăng cường các kênh bán lẻ mới của Xiaomi cùng các đối tác chiến lược quan trọng như Digiworld, Synnex FPT, Lazada, Shopee,.. với các điểm mua bán hàng trực tuyến lẫn trực tiếp, tạo sự thuận tiện tối đa cho người tiêu dùng khi tìm mua các sản phẩm của hãng. 

Trong quý 2-2022, Xiaomi cho biết hãng sẽ tiếp tục đưa vào thị trường các sản phẩm mới nằm trong chiến lược Nâng tầm Chuẩn sống Thông minh cho mọi nhà, cũng như cung cấp toàn diện các sản phẩm thông minh của hãng cho người dùng tại thị trường Việt Nam. 

MEDIAONLINE

Nguồn do Xiaomi cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới