Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO Find X5 Pro 5G – smartphone đỉnh của OPPO ra mắt người dùng ở Việt Nam

OPPO Find X5 Pro 5G – smartphone đỉnh của OPPO ra mắt người dùng ở Việt Nam
May 06
02:11 2022

OPPO Find X5 Pro 5G là chiếc smartphone cao cấp cả về thiết kế lẫn hiệu năng khi hội tụ hệ thống camera tiên tiến nhất của OPPO lần đầu tiên được trang bị NPU hình ảnh MariSilicon X do chính OPPO phát triển và hai cảm biến hàng đầu Sony IMX766; màn hình 1 tỷ màu 120Hz; nền tảng SoC Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 hàng đầu với tốc độ 5G vượt trội; siêu sạc nhanh SUPERVOOC 80W dẫn đầu trong ngành và công nghệ hiệu chuẩn màu sắc tự nhiên từ huyền thoại nhiếp ảnh Hasselblad (Thụy Điển).

Chiếc smartphone đỉnh cao của OPPO này đã được OPPO Việt Nam ra mắt tại thị trường Việt Nam tối 5-5-2022, đánh dấu một tầm cao mới về khả năng nhiếp ảnh và thiết kế trên smartphone cao cấp. Find X5 Pro 5G với thiết kế đến từ tương lai lấy cảm hứng từ hình dáng tàu vũ trụ, mang lại trải nghiệm thị giác độc đáo với sự tinh tế và hiện đại từ mặt lưng bằng gốm sứ.

Ông Đỗ Quang Kha, CEO OPPO Việt Nam, nhấn mạnh: “Dòng Find X series đại diện cho khát vọng khai phá một tương lai tốt đẹp hơn của OPPO. Find X5 Pro 5G được phát triển theo định hướng công nghệ hướng tới tương lai (futuristic technology), theo đó, OPPO dùng công nghệ để trao cho người dùng khả năng nắm bắt được những vẻ đẹp chung quanh họ và khơi nguồn những ý tưởng về tương lai, từ đó giúp mọi người đạt được những điều tốt nhất trong cuộc sống.”

Ông Đỗ Quang Kha, CEO OPPO Việt Nam, tại sự kiện ra mắt OPPO Find X5 5G ở TP.HCM tối 5-5-2022.

Ông Văn Bá Luýt, Giám đốc Sản phẩm OPPO Việt Nam, chia sẻ: “Find X5 Pro 5G có thể xem là một kiệt tác mới của OPPO, không chỉ kế thừa DNA cốt lõi của dòng Find, mà còn sở hữu công nghệ mang hơi hướng tương lai: đó là nhiếp ảnh điện toán với sự xuất hiện lần đầu tiên của NPU hình ảnh MariSilicon X do chính OPPO sản xuất. Đây sẽ là một dấu ấn đối với giới công nghệ và người tiêu dùng.”

Ông Văn Bá Luýt

Quay video đêm 4K Ultra với NPU hình ảnh MariSilicon X

Quay video vào ban đêm là một trong những thách thức đối với các thế hệ smartphone hiện tại. Các thước phim đêm hầu như chỉ được ghi lại với chất lượng không làm hài lòng người dùng. Đó là lý do tại sao OPPO đã tự nghiên cứu và phát triển NPU hình ảnh chuyên dụng MariSilicon X để các chi tiết được hiển thị rõ nét hơn vào ban đêm (Imaging NPU là chip trí tuệ nhân tạo chuyên xử lý về hình ảnh).

Được sản xuất dựa trên tiến trình 6nm, MariSilicon X không chỉ sở hữu sức mạnh xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) mạnh mẽ nhất hiện nay mà còn chạy thuật toán giảm nhiễu AI (AINR) tiên tiến do OPPO phát triển, giúp phát hiện và giảm nhiễu trong từng khung hình, điểm ảnh, trong khi vẫn giữ được độ chính xác của chi tiết, màu da, màu sắc tốt hơn.

Thuộc dòng smartphone đầu tiên của OPPO được trang bị NPU MariSilicon X, Find X5 Pro 5G mang đến khả năng Quay video đêm 4K Ultra (4K Ultra Night Video) với độ phân giải được cải thiện gấp 4 lần bình thường, ít nhiễu hạt hơn và tái tạo màu sắc vượt trội, cho ra khung hình rõ ràng như ảnh tĩnh.

NPU hình ảnh MariSilicon X của OPPO là một trong những yếu tố chính trong hệ thống chụp ảnh tiên tiến của Find X5 Pro 5G. Bên cạnh đó, các camera góc rộng và siêu rộng đều sử dụng cảm biến hàng đầu IMX766 của Sony với độ phân giải 50MP, kích thước cảm biến 1/1.56”, kích thước điểm ảnh lớn 2.0µm. Camera góc rộng được trang bị hệ thống chống rung quang học OIS cấp độ SLR 5 trục đầu tiên, kết hợp với các thuật toán độc quyền chống rung tay, giảm nhiễu và làm sắc nét cảnh, cho ra những bức ảnh đẹp hơn và video ổn định hơn bao giờ hết.

Hợp tác chặt chẽ với Sony để thiết kế cảm biến IMX709 trên camera selfie của Find X5 Pro 5G, OPPO đã tích hợp MariSilicon X để bảo đảm ảnh selfie đẹp hơn bao giờ hết, với nhiều chi tiết hơn và tái tạo màu chính xác hơn – ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Cảm biến RGBW mới này có thiết kế mảng điểm ảnh hoàn toàn mới, bổ sung các pixel màu trắng không có trong cảm biến RGGB truyền thống. Nhờ vậy, theo OPPO, cảm biến hình ảnh trên Find X5 Pro 5G có thể thu được nhiều ánh sáng hơn 60% so với cảm biến RGGB tiêu chuẩn, giảm nhiễu lên tới 35%, hình ảnh chụp rõ nét với độ sáng tốt hơn đáng kể trong điều kiện ánh sáng yếu, cùng với các cải tiến về kết cấu da, chi tiết và độ tương phản. Kết hợp với thuật toán DOL-HDR cùng tính năng Góc rộng thông minh (Smart Wide-Angle) trên camera trước của Find X5 Pro 5G, người dùng dễ dàng quay video selfie chất lượng cao trong nhiều tình huống khác nhau. Và khi có nhiều bạn bè cùng xuất hiện trong một khung hình, camera selfie tự động chuyển từ góc rộng 80 đến 90 độ, không ai bị bỏ sót.

OPPO cũng kết hợp với nhà sản xuất máy ảnh huyền thoại Hasselblad của Thụy Điển mang đến cho Find X5 Pro 5G tính năng Hiệu chỉnh màu tự nhiên Hasselblad Natural Color Calibration, cùng Chế độ Hasselblad Pro, chế độ XPAN và một loạt các bộ lọc sáng tạo, mang lại màu sắc tự nhiên, tái tạo màu chuyên nghiệp và phong cách riêng cho các bức ảnh.

.

Chiếc flagship mạnh mẽ và đẳng cấp nhất cho tới nay của OPPO

Được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình với sự xuất hiện của vi xử lý đa lõi Snapdragon 8 Gen 1 (4nm) mạnh nhất hiện nay từ nhà Qualcomm, Find X5 Pro 5G có thể xử lý tất cả các tựa game nặng hay những ứng dụng khủng hiện nay. Dựa trên quy trình sản xuất 4nm nhỏ gọn, GPU tích hợp hàng đầu của Qualcomm hiện nay mang lại hiệu năng cao hơn 30% và hiệu quả sử dụng năng lượng hơn 25% so với thế hệ trước, thêm vào đó là hỗ trợ khả năng AI nâng cao.

Đặc biệt hơn, OPPO luôn nỗ lực nghiên cứu không ngừng để tăng tuổi thọ pin và nâng cấp khả năng quản lý và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, giúp hạn chế rác thải và bảo vệ môi trường tốt hơn. Find X5 Pro 5G là smartphone đầu tiên của OPPO giới thiệu công nghệ sạc thông minh mới nhất: Chế độ bảo vệ tuổi thọ pin (Battery Health Engine) – giúp tối ưu tuổi thọ pin trong thời gian dài hơn, lên đến 1.600 chu kỳ sạc, gần gấp hai lần tuổi thọ tiêu chuẩn trong ngành. Viên pin kép có tổng dung lượng 5.000mAh mang đến dung lượng lớn hơn 11% so với Find X3 Pro trước đó.

Với sự hỗ trợ của công nghệ siêu sạc nhanh SUPERVOOC 80W cao cấp, Find X5 Pro 5G có thể được sạc từ gần cạn đến 50% pin chỉ trong 12 phút; và với sạc không dây AIRVOOC 50W, có thể sạc 100% pin chỉ trong 47 phút.

Thiết kế đến từ tương lai với chất liệu cao cấp

Lấy cảm hứng từ hình dáng tàu vũ trụ, thiết kế đặc trưng trên Find X5 Pro 5G thể hiện vẻ đẹp và sự thanh lịch. Thiết kế của Find X5 Pro đã đạt được giải thưởng quốc tế về thiết kế IF Design Award 2022.

Mặt lưng của Find X5 Pro có hai màu sắc chính là Trắng Gốm Sứ (Ceramic White) và Đen Gốm Sứ (Ceramic Black) thể hiện sự tinh tế, hiện đại. Để tạo ra lớp hoàn thiện cao cấp, thân máy được đánh bóng trong 14 quy trình mất hơn 269 phút hầu đạt được độ mịn của đá cuội. Trong khi độ dốc 75° cung cấp đường cong tối ưu để làm sáng thân máy dưới ánh sáng mặt trời hoặc trong bóng râm. Theo OPPO, chất liệu gốm chắc chắn hơn hai lần so với bất kỳ tấm kính thông thường nào và cho hiệu quả tản nhiệt gấp đôi. Find X5 Pro 5G cũng có khả năng kháng nước và kháng bụi đạt chuẩn IP68.

Màn hình của Find X5 Pro 5G cũng là một điểm nhấn. Màn hình cong AMOLED 6.7 inch với những đường cong uyển chuyển nhẹ nhàng từ mặt sau đến mặt trước. Với độ phân giải WQHD+ (1440 x 3216 pixel) và đạt 100% độ phủ gam màu P3, màn hình 10-bit của Find X5 Pro 5G có thể hiển thị hơn 1 tỷ màu, tạo ra sự chuyển màu mượt mà, hiển thị đầy đủ độ sâu, ngay cả với những chuyển dịch màu tinh tế nhất. Find X5 Pro 5G cũng nâng cao hiệu suất hiển thị với tính năng hiệu chuẩn màu đa độ sáng đầu tiên, tạo ra màu sắc nhất quán kể cả khi bạn đang nhìn vào màn hình dưới ánh đèn mờ ảo hay dưới bầu trời mùa hè rực rỡ.

Việc người dùng tiếp xúc quá lâu với ánh sáng xanh có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và dẫn đến mỏi mắt. Vì vậy OPPO đã giới thiệu tính năng làm dịu màn hình ở mức 8192trên Find X5 Pro 5G để phù hợp với tốc độ điều chỉnh đồng tử trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Chức năng bảo vệ mắt của Find X5 Pro 5G là một trong những tính năng chăm sóc mắt tiên tiến nhất hiện có trên smartphone, mang lại trải nghiệm thị giác dễ chịu và thoải mái.

ColorOS 12.1: thông minh và bảo mật

Luôn lấy người dùng làm trung tâm, ColorOS 12.1 đem đến giao diện không chỉ trực quan và đẹp mắt mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân. Kết hợp với hệ điều hành Android 12 của Google, ColorOS 12.1 mang đến những trải nghiệm ấn tượng, đa dạng khi người dùng có toàn quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play với hơn 3 triệu ứng dụng nhưng vẫn bảo đảm các tính năng bảo mật hàng đầu.

Duy trì sự riêng tư và bảo mật dữ liệu là một trong những ưu tiên hàng đầu khi OPPO xây dựng hệ điều hành ColorOS 12.1. Những nỗ lực này đã được các bên thứ ba bao gồm tổ chức ISO, ePrivacy và TrustArc công nhận và vào tháng 11-2021, Find X3 Pro nhận được chứng nhận bảo mật cấp doanh nghiệp toàn cầu của MDFPP.

Với phiên bản ColorOS 12.1, người dùng có thể dễ dàng khai thác tối đa chiếc điện thoại Find X5 Pro của mình. Hiện nay, khi đa nhiệm trên điện thoại không còn đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng, OPPO mang đến tính năng Kết nối đa màn hình (Multi-Screen Connect) mới cho phép làm việc liền mạch và hiệu quả trên cả PC Windows và điện thoại.

Trên thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, OPPO Find X5 Pro được mở bán độc quyền tại hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động trên toàn quốc với giá chính thức 32.990.000 đồng (RAM 12GB + ROM 256GB). Chương trình đặt trước đối với sản phẩm flagship mới nhất của OPPO diễn ra từ ngày 5-5 đến hết ngày 11-5-2022. Sản phẩm được mở bán vào ngày 12-5-2022.

Trong thời gian diễn ra chương trình đặt trước, khách hàng sẽ nhận ngay bộ quà tặng và ưu đãi trị giá 7.900.000 đồng bao gồm:

  • Loa B&O Beoplay A1
  • Phiếu mua hàng trị giá 2.000.000 đồng
  • Bảo hành quốc tế
  • Trả góp 0%

.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT SMARTPHONE OPPO FIND X5 PRO 5G

Find X5 Pro 5G
Thiết kếNguyên khối. Mặt lưng gốm hoàn thiện bóng và cong với thiết kế mang tính tương lai Timeless Design. Các góc và các cạnh bo tròn.
Màn hìnhMàn hình cong AMOLED (Flexible/LTPO) 6.7 inch; QHD+ (1440 x 3216 pixel), 525ppi, hỗ trợ 1 tỷ màu, màn hình đục lỗ (có lỗ tròn nhỏ ở góc trên bên trái), tỷ lệ hiển thị 20:9. Tốc độ refresh rate 120Hz (Dynamic). Tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz (2 ngón). Độ sáng 500 nit (typ) – 800 nit (HBM) – 1300 nit (peak). Bảo vệ mắt Bionic Eye Protection làm mờ độ sáng ở mức 8191. Kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus.
Vi xử lýQualcomm SM8450 Snapdragon 8 Gen 1 (4nm). CPU: Octa-core (1×3.00GHz Cortex-X2 & 3×2.50GHz Cortex-A710 & 4×1.80GHz Cortex-A510). GPU: Adreno 730. NPU: OPPO MariSilicon X Imaging NPU.
Bộ nhớRAM 12GB + ROM 256GB. (RAM LPDDR5-3200MHz và ROM UFS3.1). Không hỗ trợ thẻ nhớ.
CameraCamera trước: Cảm biến RGBW IMX709 (do OPPO thiết kế và Sony sản xuất) 32MP, f/2.4, 24mm (wide), 1/2.74″, 0.8µm, FOV 90°. 5P lens. 1080p@30fps, gyro-EIS. FF. Smart Wide-Angle.
Camera sau: Triple-camera.
Camera chính: Cảm biến Sony IMX766 50MP, f/1.7, 25mm (wide), 1/1.56″, 1.0µm, FOV 80˚, 6P lens. All Pixel Omni-Directional PDAF. SLR-Level 5-Axis Stabilization (3-axis sensor-shift, 2-axis lens-shift).
Camera góc siêu rộng: Cảm biến Sony IMX766 50MP, f/2.2, 15mm (ultrawide), 1/1.56″, 1.0µm, FOV 110°. 7P lens, macro 4cm. All-Pixel Omni-Directional PDAF.
Camera tele: 13MP, f/2.4, 52mm (telephoto), 1/3.4″, FOV 90°, 5x hybrid optical zoom, 20x digital zoom, 5P lens. PDAF.
Hasselblad Camera for Mobile với Hasselblad Natural Color Calibration. Xpan format. 4K Ultra Night Video. Quay video 4K@60fps, gyro-EIS, HDR, 10-bit.
Hệ điều hànhAndroid 12, ColorOS 12.1
Kết nối không dây• Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6 dual-band (2.4GHz+5GHz), Wi-Fi Direct, hotspot
• Bluetooth 5.2,  A2DP, BLE, aptX HD. NFC.
Mạng di động5G/LTE
Khe cắm SIMDual Nano SIM
Âm thanhLoa stereo. Không có jack 3.5mm.
Pin5.000mAh Li-Po Non-removable. Hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 80W. Fast wireless charging 50W. Reverse wireless charging 10W USB. Power Delivery.
Màu sắcGlaze Black, Ceramic White
Kích thước163,7 x 73,9 x 8,5 mm
Trọng lượng218g
Tính năngCảm biến vân tay dưới màn hình (under-display, optical). USB Type-C 3.1, USB On-The-Go. Kháng bụi và nước IP68.

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết về OPPO Find X5 Pro 5G:   Tiếng Việt   |   English

MEDIAONLINE

Ảnh: PHẠM ANH PHÚ và do OPPO cung cấp.

Nguồn do OPPO cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới