Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Màn hình TV hư đèn LED

Màn hình TV hư đèn LED
May 02
16:30 2022

Em TV Samsung 55 tuổi, à lộn, 55 inch, sản xuất tháng 11.2019, xài được 2 năm thì xuất hiện 2 vệt đen như bụi sau màn hình từ bên dưới hất lên. Gọi cho dịch vụ CSKH của SS để báo cáo. Chỉ khoảng 1 giờ sau là nhân viên kỹ thuật gọi lại để nắm tình hình, nhờ chụp ảnh gởi qua Zalo để xem, rồi chẩn bệnh: hư đèn LED viền. Chi phí thay là hơn 2,8 triệu đồng. Bạn ấy nói nếu chưa tới mức không thể coi được nữa thì cứ cố mà xem cho đỡ tốn tiền, khi nào chịu hết xiết hay màn hình đêm 30 thì sẽ thay.

Do đã có quá nhiều trải nghiệm là giá bảo hành chính hãng cao hơn giá dịch vụ ngoài, A Phủ bèn gọi một trung tâm sửa TV tại nhà ở TP.HCM. Chừng 30 phút sau có nhân viên kỹ thuật gọi lại hỏi chi tiết, nói gởi ảnh qua Zalo, rồi báo ảnh nhận không rõ, phải trực tiếp tới nhà coi. Chừng 15ph sau là có mặt. Bạn cũng nói là hư đèn LED viền. Gọi về cty, giá báo là 3,2 triệu.

Vậy là cuối cùng A Phủ chấp nhận chịu trận cho tới khi nào màn hình đen thui thì tính tiếp. Xốn con mắt bên phải, ngứa con mắt bên trái thì nhỏ thuốc thôi mà.

Hồi thời TV màu CRT, A Phủ từng coi World Cup trên chiếc TV second-hand của anh bạn mà khi cầu thủ chạy, cái áo cái quần chạy trước người á.

Trước đó, hai chiếc LED TV 48 và 50 inch của một thương hiệu khác cũng bị vậy. Và A Phủ cũng chấp nhận chung sống với những vệt đen. Chớ thay đèn LED với giá khoảng 1/3 giá TV hiện bán thì xót ruột như ăn chanh trộn dấm quá.

Dù sao, A Phủ cũng giác ngộ rằng xài LED TV thì phải bị vậy, chỉ là sớm hay muộn thôi. LCD TV lạc hậu nhưng bền hơn á. CRT TV thì còn bền hơn.

A.P.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới